Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

'Quách Tĩnh' Hồ Ca bị mắng suốt 13 ngày vì không quyên tiền cho Vũ Hán

Giữa lúc bệnh viêm phổi cấp bùng phát tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, việc đóng góp từ thiện của các nghệ sĩ cũng là chủ đề được quan tâm.

Ngày 10/2, trang Sina đưa tin nam diễn viên Hồ Ca bị một bộ phận cư dân mạng cực đoan chỉ trích liên tiếp suốt 13 ngày. Trong đó nhiều người dùng những lời lẽ tiêu cực để mắng tài tử 38 tuổi vì cho rằng anh là kẻ keo kiệt không ra tay quyên góp, ủng hộ việc phòng chống dịch bệnh tại Vũ Hán.

Quách Tĩnh Hồ Ca bị mắng suốt 13 ngày vì không quyên tiền cho Vũ Hán-1
Hồ Ca là nghệ sĩ tiếp theo bị chửi vì âm thầm làm từ thiện cho thành phố Vũ Hán.

Trước sự chỉ trích của cộng đồng mạng, Hồ Ca vẫn không lên tiếng. Tuy nhiên, bạn bè của nam diễn viên tiết lộ sự thật Hồ Ca đã quyên góp 100 máy tiêu độc có giá trị lên tới 2 triệu NDT cho Bệnh viện Nhi đồng Vũ Hán. Nam diễn viên cũng viết thư tay để động viên các bác sĩ đang công tác tại đây.

Hồ Ca được biết đến là nghệ sĩ luôn âm thầm tham gia công tác thiện nguyện. Trước đó, năm 2018, anh cũng đóng góp 1,25 triệu NDT cho quỹ khuyến học trẻ em. Nhiều năm qua, Hồ Ca luôn là tấm gương nghệ sĩ làm công tác xã hội nhưng không sử dụng việc này để đánh bóng tên tuổi.

Ngoại trừ Hồ Ca, các nghệ sĩ khác cũng bị chỉ trích vì keo kiệt trong việc ủng hộ trung tâm dịch bệnh, thành phố Vũ Hán như vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ, vợ chồng Angelababy - Huỳnh Hiểu Minh, nữ diễn diễn Thẩm Nguyệt.

Trong đó, Tôn Lệ - Đặng Siêu bị chê bai khi cả hai chỉ quyên góp 300.000 NDT (hơn một tỷ đồng) cho các đơn vị giúp đỡ người dân tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Cư dân mạng cho rằng cặp đôi là sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ, mỗi năm kiếm tới hơn 200 triệu NDT mỗi người nhưng lại ủng hộ ít.

Quách Tĩnh Hồ Ca bị mắng suốt 13 ngày vì không quyên tiền cho Vũ Hán-2
Sau 13 ngày phải chịu những lời chỉ trích thậm tệ, nam diễn viên được bạn bè minh oan.

Vợ chồng Angelababy cũng bị chỉ trích vì chỉ đóng góp 200.000 NDT. Sau đó Huỳnh Hiểu Minh phải gửi thêm 800.000 NDT trong lần 2. Nữ diễn viên Thẩm Nguyệt cũng bị mỉa mai khi quyên góp 2.000 NDT (khoảng 7 triệu đồng). Trong khi đó, cô từng mua một chiếc bánh ngọt trị giá tới 10.000 NDT.

Hồ Ca sinh năm 1982, là nam nghệ sĩ hạng A của Trung Quốc. Anh được khán giả Việt Nam biết đến qua các tác phẩm như Tiên kiếm kỳ hiệp, Hiên viên kiếm - Thiên chi ngân, Thần thoại, Anh hùng xạ điêu (2008), Lang Nha Bảng, Kẻ ngụy trang...

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/quach-tinh-ho-ca-bi-mang-suot-13-ngay-vi-khong-quyen-tien-cho-vu-han-post1045498.html

Virus Corona tôn lệ Hồ Ca

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất