Dù cưng con như trứng mỏng, Hồ Ngọc Hà vẫn dạy Subeo vừa nghiêm vừa khéo để 'con không biến mình thành cái rốn vũ trụ'

Dù bận rộn với lịch diễn và guồng quay showbiz nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn dành thời gian dạy dỗ con nghiêm khắc từ cách làm việc nhà đến cách làm người...

Những ngày này, Hồ Ngọc Hà đang có chuyến lưu diễn tại Mỹ. Đồng hành trong chuyến đi này cùng "nữ hoàng giải trí" là con trai Subeo.

Ngoài công việc, bạn gái Kim Lý dành thời gian đưa con trai khám phá danh lam thắng cảnh của xứ sở cờ hoa. Từ Mỹ, giọng ca Cả một trời thương nhớ thường xuyên cập nhật những hình ảnh đẹp của 2 mẹ con trên trang cá nhân.

Mới đây, nữ ca sĩ gốc Quảng Bình bật mí loạt khoảnh khắc làm việc và vui chơi của quý tử. Theo tiết lộ của Hồ Ngọc Hà, Subeo vẫn phải làm xong việc nhà rồi mới được mẹ cho phép đi đá bóng dù đang trong kỳ nghỉ du lịch. "Subeo muốn ra sân chơi bóng thì phải làm việc nhà", Hà Hồ cho biết.

Lời chia sẻ rất đời thường của Hồ Ngọc Hà về con trai đã nhận được nhiều khen ngợi. Theo đó, vợ cũ Cường Đô La được khen là giáo dục con tốt khi Subeo đi du lịch vẫn chăm chỉ giúp mẹ những việc đơn giản.


Subeo thích thú khi ra sân bóng chơi sau khi làm việc nhà

Hồ Ngọc Hà là ngôi sao hot của làng giải trí Việt. Bên cạnh con đường nghệ thuật thành công, "nữ hoàng giải trí" cũng được khen ngợi khéo léo tinh tế trong ứng xử.

Dù luôn bận rộn với lịch trình công việc dày đặc nhưng mỹ nhân họ Hồ vẫn gắng sắp xếp dành thời gian vui chơi, chăm sóc và dạy dỗ cho con trai.

Dạy con cách làm người biết quan tâm lắng nghe và không biến thành "cái rốn của vũ trụ"

Sinh ra trong một gia đình có mẹ là ngôi sao nổi tiếng và bố là doanh nhân thành đạt, Subeo là quý tử được "ngậm thìa vàng" từ khi còn trứng nước. Dù rất cưng chiều nhưng từ nhỏ cậu bé được bố Quốc Cường và mẹ Hồ Ngọc Hà giáo dục cực kỳ nghiêm khắc.

Dạy con tự lập từ những việc nhỏ như làm việc nhà và dọn đồ chơi, nữ ca sĩ cũng dạy con biết lắng nghe và quan tâm tới người xung quanh.

Là cậu bé thông minh, Subeo từng có câu hỏi hóc búa dành cho mẹ: "Mẹ à, tại sao con người lại có hai tai, hai mắt nhưng chỉ một miệng hả mẹ?".

Tận dụng cơ hội này, Hà Hồ đã chỉ dạy con bài học quan trọng: "Là để lắng nghe nhiều hơn, nhìn sâu hơn nhưng phải nói ít lại!".

Cô cũng dạy con cách làm người: "Đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó. Yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua…".

Thừa nhận "Subeo có cá tính và lì lợm giống tôi", Hồ Ngọc Hà chọn cách không thỏa hiệp với sự nhõng nhẽo của con trai. Trong một lần cùng con ra phi trường, Subeo không muốn đi và đòi lên vali để mẹ đẩy nhưng cô từ chối. Không quát mắng đe dọa, mỹ nhân họ Hồ nhẹ nhàng bảo ban con và đẩy cậu bé xuống.

Ngoài những triết lý được lồng ghép khéo léo, nữ ca sĩ cũng dạy con cách trải nghiệm cuộc sống. Dù nhà điều kiện nhưng Hà Hồ không nuôi dạy con theo kiểu "búp bê trong lồng kính". Cô thường tạo ra cơ hội để con trai tiếp xúc với xã hội.

Theo đó, Hà Hồ đưa con theo trong các chuyến làm từ thiện như phát quà trung thu cho các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt, hay mang yêu thương tới với bà con vùng lũ Quảng Bình - quê hương của mẹ.

Bên cạnh việc nuôi dưỡng lòng nhân ái, giọng ca Xin hãy thứ tha cũng mong qua đó có thể giúp nhóc tì hiểu cuộc sống bên ngoài còn nhiều người khó khăn để con biết yêu thương quý trọng những gì mình đang có.

Nói về cách giáo dục con trai, Hồ Ngọc Hà khẳng định cô dạy dỗ con nghiêm khắc để con không thành "cái rốn của vũ trụ".

Đầu tư vào học hành

Hà Hồ và Cường Đô La rất chịu chơi khi đầu tư cho con trai theo học trường mầm non quốc tế, một trong số trường nằm trong top đầu tại TP.HCM. Được biết, ngôi trường Subeo theo học có mức chi phí hàng trăm triệu đồng một năm.

Bên cạnh mức giá cao hàng đầu trong số các trường mầm non quốc tế, trường Subeo theo học còn có chế độ dinh dưỡng tuyệt vời cho trẻ nhỏ, những bữa ăn xen kẽ món truyền thống Việt Nam và món ăn châu Âu, phương pháp học kết hợp Anh Việt giúp trẻ phát triển hoàn hảo.

Sau này khi vào lớp 1, Subeo vẫn tiếp tục theo học tại trường với giá học phí lên đến gần 300 triệu đồng/ năm. Theo đó, mỗi tháng Hà Hồ và Cường Đô La tốn gần 30 triệu đồng tiền học phí cho con trai.

Có lẽ nhờ học trường quốc tế nên khả năng nói tiếng Anh của Subeo khá lưu loát vì phải giao tiếp, học tập bằng ngôn ngữ thứ hai mỗi ngày.


Sebeo đọc truyện bằng tiếng Anh trước giờ đi ngủ cùng mẹ Hồ Ngọc Hà

Bù đắp yêu thương cho con

Sinh ra trong gia đình có điều kiện dư giả tiền bạc nhưng Subeo không may mắn như các bạn khi bố mẹ ly hôn. Tuy nhiên, con trai Hồ Ngọc Hà lại không thiếu tình cảm của bố hay mẹ.

Nhiều năm qua dù đã đường ai nấy đi, Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La vẫn luôn sẵn sàng làm mọi điều vì con. Giọng ca Xin hãy thứ tha "sẵn sàng ngủ chung giường" với chồng cũ vì con, trong khi doanh nhân họ Nguyễn cũng tuyên bố "là một gia đình" với Hà Hồ.

Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày sinh nhật Subeo, cả hai lại hội ngộ trong bữa tiệc mừng ngày đặc biệt của con trai.

Hiện tại, Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La mỗi người đã tìm được hạnh phúc mới nhưng vẫn dành mối quan tâm cho con trai.

Sinh nhật Subeo năm nay dù có sự khác biệt so với năm trước khi không còn gia đình 3 người. Tuy nhiên, Hà Hồ và doanh nhân họ Nguyễn vẫn có cách riêng mừng sinh nhật con.

Cường Đô La cùng bạn gái Đàm Thu Trang đưa con trai đi nghỉ dưỡng tại thiên đường Maldives, trong khi nữ ca sĩ đưa "người đàn ông quan trọng nhất cuộc đời mình" xuất ngoại khám phá xứ sở cờ hoa Mỹ.


Subeo bên bố tại thiên đường Maldives...




... và bên mẹ Hồ Ngọc Hà tại Mỹ

Khánh An
Theo Vietnamnet


Cường Đô La Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất