Hồ Ngọc Hà: 'Thời điểm này, nhiều hay ít tiền đều phải ở nhà'

"Trong thời điểm này, nhiều tiền hay ít tiền cũng phải ở nhà hết, chẳng làm ăn được gì. Ai cần bàn tay của mình thì mình nên đóng góp", Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

Hồ Ngọc Hà là một trong số những ca sĩ chăm chỉ đi từ thiện, nhưng bên cạnh đó phải đối mặt không ít những lời chỉ trích từ anti-fan. Trước những ý kiến trái chiều về mình, Hồ Ngọc Hà đã có những chia sẻ rất thẳng thắn.

Có một khoản vốn riêng sau nhiều năm đi hát

- Trong mùa dịch Covid-19 đang bùng nổ, mọi hoạt động giải trí bị đóng băng, điều này ảnh hưởng đến chị như thế nào?

Trong mùa dịch này, toàn thế giới ai cũng bị ảnh hưởng cả. Đáng lẽ ra, tôi đã có kế hoạch để ra những sản phẩm âm nhạc mới, nhưng diễn biến dịch bệnh đang phức tạp nên buộc phải dừng lại. Nếu tôi cứ nhắm mắt ra sản phẩm, làm mọi thứ như không có gì xảy ra thì thực sự không nên chút nào.

Hồ Ngọc Hà: Thời điểm này, nhiều hay ít tiền đều phải ở nhà-1
Hồ Ngọc Hà

- Vậy còn việc kinh doanh mỹ phẩm của chị thì sao?

Công việc kinh doanh của tôi vẫn được duy trì, mỹ phẩm tôi bán vẫn đến tay người tiêu dùng. Có lẽ mọi người dù thế nào vẫn muốn được làm đẹp nên vẫn mua mỹ phẩm. Mỹ phẩm của tôi đến nay đã được mọi người tin dùng.

Tất nhiên, trước đây tôi bán được 100% thì bây giờ bớt đi vài chục phần trăm do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhưng nhiều doanh nghiệp khác còn phải nuôi biết bao nhân công, bị ảnh hưởng nhiều hơn tôi. Tôi mà buồn thì không biết họ còn rầu rĩ thế nào nữa.

Bởi vậy, nhìn ngang nhìn ngược, nhìn lên nhìn xuống, tôi thấy tạm yên tâm. Mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát của tôi. Công việc của tôi có bị ảnh hưởng nhưng chưa phải vấn đề quá lớn.

Hồ Ngọc Hà: Thời điểm này, nhiều hay ít tiền đều phải ở nhà-2
"Tôi không bao giờ dám nói mình xinh đẹp lắm, giàu có vì những thứ đó sẽ bay biến một lúc nào đấy. Ngay tại thời điểm này, ai càng nhiều tiền, công việc càng lớn sẽ càng khổ sở".

- Người ta nói Hồ Ngọc Hà kinh doanh tốt nên chị không còn miệt mài chạy show?

Chính vì hoạt động cả hai lĩnh vực, kinh doanh và âm nhạc nên tôi bớt áp lực hơn trong việc đi hát. Trước đây, ngày nào tôi cũng đi hát, còn bây giờ, show diễn nào tôi cảm thấy xứng đáng với công sức mình bỏ ra thì mới nhận lời.

Vì thế, trong mùa dịch bệnh này, tôi không thấy hụt hẫng lắm khi không có show. Còn với ca sĩ trẻ mới thực sự là mất mát. Có những ca sĩ trẻ đợt cuối năm vừa rồi đã đầu tư nhiều tiền vào sản phẩm để mong chờ Tết ra chạy show bù lại, nhưng lại vướng dịch bệnh. Thời điểm này khá khó khăn với các bạn ấy.

- Chị sở hữu những điều khiến nhiều người mong muốn như xinh đẹp, nổi tiếng và nhiều tiền. Vậy chị đã hài lòng với những gì mình có?

Từ trước đến giờ, tôi không bao giờ dám nói mình "xinh đẹp lắm", "giàu có lắm" vì những thứ đó sẽ bay biến một lúc nào đấy. Ngay tại thời điểm này, ai càng nhiều tiền, công việc càng lớn sẽ càng khổ sở. Bởi vậy, tôi không dám nói mình nhiều tiền. Tuy nhiên, tôi phải thầm cảm ơn rằng tôi đã qua giai đoạn cứ phải bỏ tiền liên tục đầu tư vào sản phẩm để có được show diễn này nọ.

Tôi đã có được thương hiệu của riêng mình nên mỗi lần ra sản phẩm, sẽ có các nhãn hàng đồng hành, chịu một số vốn cùng tôi. Hơn nữa, tôi đã làm chủ được show diễn. Show nào phù hợp tôi mới đi hoặc tôi tự bỏ tiền ra làm show mà không lo lỗ vốn.

Sau mười mấy năm trong nghề, tôi đã có được số vốn của riêng mình. Bản thân tôi là người tỉnh táo, nên không có chuyện cứ lao vào đi hát mà không biết đến ngày mai ra sao.

Tôi biết, thế hệ rồi cũng thay đổi và khán giả sẽ phải lớn lên, tôi không thể là đối tượng duy nhất của mọi đối tượng. Bởi vậy, tôi phải tìm đường ra cho mình bằng những công việc khác phù hợp với tôi.

Hồ Ngọc Hà: Thời điểm này, nhiều hay ít tiền đều phải ở nhà-3
Hồ Ngọc Hà dành nhiều thời gian cho con trai Subeo.

Làm từ thiện mà còn nghĩ nhiều hay ít nguy hiểm

- Mới đây nhất, chị đã bỏ ra hơn 1 tỷ để ủng hộ người dân miền Tây chống hạn mặn, chị có thể chia sẻ thêm về điều này?

Tôi đã bỏ hơn 1 tỷ đồng ra và kêu gọi tài trợ thêm, nên mới có hơn 3 tỷ cho mọi người. Trong thời điểm này, nhiều tiền hay ít tiền cũng phải ở nhà hết, chẳng làm ăn được gì. Ai cần bàn tay của mình thì mình nên đóng góp. Nếu ngày mai có chết hết, tôi vẫn cảm thấy mình được chết trong sự hãnh diện, hạnh phúc.

Hồ Ngọc Hà: Thời điểm này, nhiều hay ít tiền đều phải ở nhà-4
Hồ Ngọc Hà rất tích cực trong việc đi từ thiện.

- Chuyện nghệ sĩ đóng góp nhiều hay ít cũng gây ồn ào, khi nhiều người bị chỉ trích keo kiệt với số tiền họ bỏ ra. Chị có điều gì muốn chia sẻ?

Về chuyện người ta nói tôi quyên góp nhiều gây áp lực cho các nghệ sĩ khác, tôi nghĩ, đã làm từ thiện mà còn nghĩ nhiều hay ít thì hơi nguy hiểm. Tôi làm từ thiện cùng một vài người bạn chứ không phải một mình tôi làm.

Nếu nghệ sĩ khác không đủ kinh tế, họ có thể dùng tên tuổi, sức ảnh hưởng của mình để kêu gọi người khác quyên góp cùng. Giả dụ người ta quyên góp được 10 tỷ, 20 tỷ mà tôi chỉ quyên góp được 100, 200 triệu, tôi vẫn làm. Đó là trách nhiệm của tôi và tôi vui vì hành động mình làm, chứ đừng nghĩ một cách tiêu cực rằng việc từ thiện này để đo xem ai có bao tiền.

Quan trọng là bạn có nghĩ đến cộng đồng, xã hội hay không. Ngay giờ phút này mà chỉ im lặng đứng từ xa nhìn thì hơi lạnh lùng.

- Việc nghệ sĩ từ thiện từ xưa đến nay luôn gặp phải những ý kiến trái chiều, chị cũng không ngoại lệ. Vậy chị đi qua những lời chỉ trích như thế nào?

Với các ý kiến chỉ trích nghệ sĩ làm từ thiện ít, họ là những người rất tiêu cực trong xã hội này. Bạn tôi hay nói đùa với tôi rằng, không biết những antifan trước đây chửi tôi có lỡ bị nhiễm virus phải nằm vào căn phòng áp lực âm tôi quyên góp không. Tôi nghe xong gạt đi, vì nghĩ được đến đó thì cuộc đời tôi sẽ chẳng làm được cái gì. Nếu cứ tức tối, ấm ức vì lời người khác nói thì chẳng bao giờ làm được gì hết.

Những người hay chửi tôi trên mạng, tôi nghĩ họ chẳng bao giờ bỏ nổi một đồng ra để từ thiện cho ai. Họ đã có suy nghĩ tiêu cực thì cuộc sống của họ cũng rất tiêu cực.

Nghệ sĩ hay không nghệ sĩ cũng là con người, cũng phải lao động mới có tiền. Nghệ sĩ thật ra kiếm rất nhiều nhưng cũng phải đầu tư rất nhiều. Bởi vậy, chi đi cộng lại cũng chẳng được bao nhiêu. Quan trọng là mình phải đi kinh doanh thêm và dùng thương hiệu, tên tuổi của mình để làm nhiều thứ khác.

Nếu tôi chỉ đi hát không rồi dùng số tiền đó quay một cái MV, cũng đủ hết rồi. Bởi vậy, mọi người đừng đánh giá nghệ sĩ giàu lắm, nghề nào cũng có người giàu người khó. Tôi không bao giờ đọc những tin tức hay comment tiêu cực. Ngay trên Facebook của tôi mà có ai nói ra nói vào những nghệ sĩ khác tôi cũng xóa đi. Đấy là những thứ không nên tiếp xúc.

- Trong mùa dịch này chị đã làm những gì trong thời gian nghỉ ngơi?

Tôi có thời gian để nấu ăn cùng gia đình, con trai. Trước đây, tôi không bao giờ có thời gian để làm những điều như thế. Nhưng tôi mong thời gian này có giới hạn thôi, chứ đừng dài hơn nữa không thì chết (cười).

Hiện tại, tôi vẫn đang thu âm và làm các sản phẩm âm nhạc của mình, nên không có gì thay đổi cả. Chỉ có điều, thời gian đang bị trì trệ đi rất nhiều và nếu đi thu đông người, tôi cũng rất lo. Tốt nhất, chúng ta cứ nên ở nhà, ít hoạt động, ít đi lại, việc còn lại để cho các y bác sĩ lo.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/ho-ngoc-ha-thoi-diem-nay-nhieu-hay-it-tien-deu-phai-o-nha-20200331161339359.htm

COVID-19 Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất