Hồ Quỳnh Hương không thể ăn mặn trở lại

(2Sao) - Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cho biết, sau thời gian ăn chay trường, cô thấy mình không thể ăn mặn trở lại.

Ăn chay đã trở thành thói quen của nhiều gương mặt đình đám trong showbiz Việt. Ăn chay không chỉ giúp họ duy trì sự tĩnh tại trong tâm hồn mà còn gìn giữ nét xuân sắc trong hình thể.

Cùng quan tâm đến chương trình Chuyện gia đình Vàng về lợi ích của việc ăn chay, các ca sĩ Phương Thanh, Hồ Quỳnh Hương, diễn viên Việt Trinh, Á hậu Trương Thị May đã chia sẻ một số quan điểm, bí quyết ăn chay của bản thân.

Ca sĩ Phương Thanh cho biết: “Suốt mấy năm trời, tôi thường xuyên cảm thấy đầu nặng trĩu, như bị búa bổ vào đầu, cứ như bị bỏ bùa khiến sức khỏe sụt giảm đáng kể. Sau một thời gian bắt đầu ăn chay, niệm Phật, những rắc rối cũng dần dần được giải tỏa, đi đến đâu được gỡ đến đấy, cả người không quen cũng đưa tay ra giúp đỡ”.


Á hậu Trương Thị May chia sẻ: “Tôi thích ăn chay trường có lẽ vì đó là những món ăn rất đơn giản và thuận lợi, một ổ bánh mì và chai nước khoáng cũng có thể giúp tôi no bụng trong những lúc đi chụp ảnh xa. Hơn nữa, tôi thấy ăn chay trường thì mình không phải mất quá nhiều thời gian cho việc cầu kỳ chế biến món ăn. Việc ăn chay trường và "sống xanh" chắc chắn sẽ đem đến sự an lạc và thoải mái trong tâm hồn”.


Đến với chương trình, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tâm sự: “Với tôi, ăn chay và ngồi thiền là cơ duyên hoàn toàn tự nhiên. Từ nhỏ, gia đình tôi theo đạo Phật, cũng ăn chay vào ngày rằm và mùng một. Vài năm trở lại đây, tôi bắt đầu ăn chay trường và luyện ngồi thiền.

Các món ăn chay không những cung cấp đủ dinh dưỡng mà còn dễ tiêu hóa. Sau khoảng thời gian ăn chay trường, tôi thấy sức khỏe của mình tốt hơn, không bị mỡ thừa, dư cân, sắc mặt cũng tươi trẻ, xinh đẹp hơn. Ăn chay rồi, tôi thấy mình không thể ăn mặn trở lại. Còn những triết l‎ý của đạo Phật giúp con người tôi thiện hơn, ôn nhu hơn và tìm thấy sự bình an”.


Nữ đạo diễn, diễn viên Việt Trinh cũng quan tâm về chủ đề này: “Thời gian đầu tôi chưa biết cách ăn chay nên tiêu thụ nhiều tinh bột dẫn tới cơ thể bị mập lên trông thấy. Về sau, giảm lượng tinh bột, tăng cường chất xơ thì da dẻ tôi đẹp hơn, vóc dáng gọn gàng, không bị mỡ thừa.

Tôi cũng chủ động thay đổi thực đơn liên tục theo ngẫu hứng để đỡ bị ngán, chứ ăn ngoài quán hoài cũng ngán vì ngày nào họ cũng nấu chừng đó món không đổi. Có khi tôi ăn mít sống luộc có khi lại chọn những trái mít chín ngon, lấy xơ xào chấm nước tương, nấu canh khoai môn, bầu xào, rau thập cẩm luộc, lẩu nấm chay, trứng gà công nghiệp không có trống...

Để đỡ thèm đồ mặn, nhiều người chọn ăn các món chay nhưng làm giống món mặn như cá giả, heo quay giả, thịt gà giả... nhưng tôi không có hứng thú ăn theo hình thức này”.


Chương trình Chuyện gia đình Vàng về lợi ích của việc ăn chay được phát sóng ngày 03/03 trên VTV9.

Đ.S
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất