Hố sâu hun hút bỗng dưng xuất hiện sau tiếng động lớn ở Nghệ An

Một "hố tử thần” vừa xuất hiện tại bản Công, xã Châu Hồng. Khu vực này trước đây từng có hiện tượng sụt lún nhà cửa, cạn giếng nước.

Khoảng 15h chiều 16/5, một số người dân đang làm ruộng tại bản Công, xã Châu Hồng giật mình nghe thấy tiếng động rất lớn.

Một lát sau, người dân phát hiện nền đất có hiện tượng sụt lún, một hố bất ngờ xuất hiện sâu khoảng 20m, miệng rộng khoảng 2m.

Người dân vội trình báo chính quyền địa phương.

Hố sâu hun hút bỗng dưng xuất hiện sau tiếng động lớn ở Nghệ An-1
"Hố tử thần" sâu khoảng 20m xuất hiện tại xã Châu Hồng

Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp Trần Đức Lợi cho biết: “Phía huyện đã yêu cầu xã Châu Hồng lập biển cảnh báo, chăng dây, cấm người dân hiếu kỳ kéo đến xem để đảm bảo an toàn".

Cũng theo ông Lợi, hiện nay ở xã Châu Hồng có mưa nhỏ, miệng "hố tử thần" có hiện tượng sạt lở đất và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hố sâu hun hút bỗng dưng xuất hiện sau tiếng động lớn ở Nghệ An-2
Người dân hiếu kỳ đến bên miệng hố quay, chụp ảnh. Ảnh: V.T

Hố sâu hun hút bỗng dưng xuất hiện sau tiếng động lớn ở Nghệ An-3
Miệng hố rộng khoảng 2m

Hàng chục năm nay, xã Châu Hồng là thủ phủ khai thác khoáng sản như đá trắng, quặng thiếc...

Theo báo cáo của UBND xã Châu Hồng, cuối năm 2019 đến tháng 4/2022, toàn xã có 279 giếng nước sinh hoạt bị cạn trơ đáy, 13 hố sụt lún ở ruộng lúa nước, ven khe suối. Đặc biệt, từ cuối tháng 2/2022, có 114 ngôi nhà bị rạn, nứt… Ước tính thiệt hại lên đến 57 tỷ đồng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ho-sau-hun-hut-bong-dung-xuat-hien-sau-tieng-dong-lon-o-nghe-an-2020198.html

hố tử thần sạt lở

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao