Hoa hậu Trần Tiểu Vy: 'Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ'

Gặp gỡ 2Sao.vn vào dịp đầu năm mới, hoa hậu Tiểu Vy trải lòng về quãng thời gian đương nhiệm với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

- Năm 2019 đối với chị như thế nào?

Với tôi, năm qua thật sự có những cột mốc rất đáng nhớ trong đời. Được trải nghiệm nhiều hơn, tôi có sự trưởng thành so với lứa tuổi của mình. Tôi không còn nhút nhát, thiếu tự tin nữa. Tuy nhiên, tôi chưa hài lòng về bản thân lắm. Tôi chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người con gái, chưa dành thời gian cho gia đình nhiều.

Sau khi đăng quang, tôi nỗ lực hoàn thành trách nhiệm của một hoa hậu, vừa công tác xã hội vừa đi học nên rất bận. Do đó, tôi chưa thể cân bằng được giữa công việc và gia đình.

- Danh hiệu hoa hậu khiến cuộc sống của chị thay đổi như thế nào trong gần 2 năm qua?

Cuộc sống tôi thay đổi khá nhiều, tôi có cơ hội làm điều tốt đẹp cho cộng đồng, chính mình được giúp đỡ những người khó khăn hơn. Ngoài ra, tôi có chi phí hỗ trợ, trang trải cho cuộc sống của mình và gia đình. Đó là sự thay đổi, và những nỗ lực của tôi cho mọi người thấy mình xứng đáng là một hoa hậu.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-1

- Nếu không là hoa hậu, Tiểu Vy của đời thường sẽ là cô gái như thế nào?

Nếu không trở thành hoa hậu, tôi sẽ là cô gái rất nhạt nhẽo. Sáng ở trường, tối ở nhà, cuộc sống lặp đi lặp lại, không có gì hấp dẫn, đổi mới. 

Trước khi là hoa hậu, tôi là cô gái khá hiền, chân thật. Sau khi đăng quang, tôi vẫn giữ được chính mình, rất thẳng tính, không thích gì sẽ nói thẳng. Như vậy dễ mất lòng nhưng mọi người sẽ nghĩ rằng đó là cá tính đặc biệt.

- Việc bỗng dưng có một cô hoa hậu trong nhà có khiến bố mẹ chị bị "ngợp"?

Ba mẹ rất vui khi tôi đi thi hoa hậu, dù trước đó tôi không muốn. Ba mẹ nói tôi cứ thử, như thử thách bản thân và trải nghiệm. Khi tôi đăng quang thì ba mẹ và quê hương của tôi rất tự hào, không tin tôi làm hoa hậu.

Ba mẹ rất choáng ngợp, trước đó họ có đặt vé tour du lịch Hàn Quốc vì chỉ nghĩ tôi đi tới top 10, xong rồi về cả nhà đi du lịch. Từ lúc đăng quang đến giờ tôi vẫn chưa có cơ hội đi du lịch với ba mẹ ở nước ngoài.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-2

- Showbiz là nơi lắm cạm bẫy và thị phi, nhất là đối với một người đẹp? Chị đã bao giờ phải đối mặt với chuyện đó?

Tôi chưa bao giờ phải đối mặt với cạm bẫy và thị phi trong showbiz. Tôi cũng không hề có ý định đấu đá, nói xấu hay làm gì ai cả. Nên tôi rất tự tin về bản thân, sẽ không vướng phải cạm bẫy, thị phi và giữ được chính mình. Không ai dụ dỗ được tôi đâu.

- Khi chị hoạt động showbiz, mẹ nói gì?

Gia đình tôi không một ai biết về showbiz cả. Khi trở thành hoa hậu, bằng những trải nghiệm và tìm hiểu, tôi tránh những cái không tốt. Nên làm gì để giữ được mình trong showbiz, tôi tự suy nghĩ chứ ba mẹ không nói gì cả.

Ba mẹ cũng khuyên tôi đừng buồn. Ví dụ có những người nổi tiếng ở nước ngoài tự tử chẳng hạn, những vụ việc đó làm ba mẹ sợ. Nên họ luôn gọi điện, động viên, sợ tôi bị stress khi ở một mình trong Sài Gòn. Ba mẹ muốn tôi luôn vui vẻ và đừng quan tâm những gì khán giả hiểu sai về mình

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-3

- Chắc hẳn chị phải có hành động gì đó mới khiến ba mẹ lo lắng như vậy?

Cũng có nhiều lần tôi nói chuyện với mẹ thì hai mẹ con xảy ra tranh cãi. Lúc đó tôi khóc rất to. Mẹ tôi rất sợ, lúc đó tôi nói chuyện mà mẹ không hiểu. Mẹ không biết thì tôi đã giải thích, mẹ cũng lớn tiếng xong tôi cãi nhau với mẹ.

Hình như mẹ và tôi không hợp nhau nên khi nói chuyện sẽ dẫn đến tranh cãi lớn. Đôi lúc tôi tự hỏi tại sao mẹ không hiểu mình.

Sau khi tranh cãi, mẹ rất sợ và gọi điện cho quản lý của tôi, nhờ chị động viên tôi đừng làm gì dại dột. Sau đó hai mẹ con cũng làm hòa, mẹ có nỗi niềm riêng và tôi cũng vậy. Do nóng tính nên hai mẹ con không hiểu nhau cho lắm. Bây giờ sau nhiều chuyện, mẹ cũng hiểu hơn, mỗi lần tôi có gì kể với ba mẹ thì họ đều ủng hộ tôi.

- Mẹ có phải là người vạch đường cho chị trên con đường hoạt động showbiz, và chị có muốn như thế?

Thật ra là mẹ có, mẹ cũng muốn tốt cho tôi, còn tôi thì không muốn như vậy. Sau những lần như vậy thì mẹ không nói nữa, ủng hộ định hướng của tôi. Bây giờ tôi và mẹ rất hiểu ý nhau, mẹ luôn ủng hộ con đường mà tôi chọn.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-4

- Ngoài nghệ thuật, chị muốn tìm một người đàn ông như thế nào trong tình yêu?

Đó là người thương mình, hiểu mình và quan tâm đến gia đình mình. Người đó chắc chắn phải giỏi hơn tôi.

- Chị nghĩ gì về những người đàn ông giàu có, hay còn gọi là đại gia?

Tôi nghĩ người đó rất giỏi, có nỗ lực, cố gắng trong sự nghiệp của mình thì mới thành đại gia. Tôi hy vọng sau này sẽ trở thành đại gia của chính mình và gia đình.

- Quan điểm của chị về mối quan hệ tình cảm giữa đại gia và chân dài?

Dù đại gia hay ai đi chăng nữa thì họ cũng có quyền yêu thương, tuy nhiên, đại gia và chân dài thường bị chú ý hơn một chút. Còn tôi nghĩ hai người đến với nhau vì sự chân thật, sẻ chia thì điều đó đáng được ủng hộ.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-5

- Được biết năm nay cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ được tổ chức, chị sẽ phải trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Chị suy nghĩ như thế nào về giây phút đó?

Thật sự mấy hôm nay mọi người hỏi tôi rất nhiều về việc trao vương miện cho hoa hậu mới. Tôi rất mong chờ và hồi hộp khi nghĩ đến giây phút đó.

- Tại sao chị lại có cảm giác đó thay vì muốn vương miện ở lại với mình lâu hơn?

Thực sự trao lại vương miện sẽ thấy nhẹ nhõm hơn. Đội vương miện trên đầu sẽ thấy áp lực rất nhiều. Làm mọi việc, tôi đều muốn thể hiện mình xứng đáng, xứng đáng với vương miện và sự kỳ vọng của mọi người. Khi trao lại vương miện, tôi thấy nhẹ nhõm hơn và có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-6

- Theo chị, điều khó khăn nhất trong việc để chiếc vương miện trên đầu luôn tỏa sáng là gì?

Đó là những áp lực mà khán giả đặt ra cho tôi. Lúc mới đăng quang, mọi người luôn mong muốn mình sẽ là một cô gái như thế này, như thế kia, mình phải làm sao để mọi người nhìn mình một cách tốt nhất.

- Người ta nói muốn đội vương miện thì phải chịu được sức nặng của vương miện. Đăng quang đã được một thời gian khá dài, chị có thấy chiếc vương miện thực sự "nặng"?

Tôi thấy chiếc vương miện không nặng, nếu yêu thích việc gì đó thì nó không quá khó để mình làm. Tôi tham gia rất nhiều sự kiện, hoạt động cộng đồng, đó là những việc mà một hoa hậu như tôi rất may mắn có dịp để thực hiện. Những việc làm đó đánh dấu tuổi thanh xuân của tôi.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-7Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-8Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-9Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-10Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-11Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-12Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-13Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-14Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-15Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi từng bật khóc tranh cãi gay gắt với mẹ-16

Đ.Trang
Ảnh: Kiệt Võ
Clip: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet


Trần Tiểu Vy Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất