Hoa Vinh livestream trao tiền quyên góp đến 2 bé sống sót sau vụ tai nạn xe rước dâu

Tổng số tiền Hoa Vinh nhận từ các nhà hảo tâm là 50.400.000 đồng và sẽ được chia đều cho hai bệnh nhi.

Những ngày qua, thông tin về vụ tai nạn thảm khốc trên đường đi đón dâu làm 13 người tử vong khiến cộng đồng mạng vô cùng xót xa. Phần đông nạn nhân đều là những người có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Sau nhiều nghệ sĩ kêu gọi sự ủng hộ, mới đây hiện tượng livestream Hoa Vinh đã chung tay chia sẻ với những nạn nhân xấu số. Nạn nhân được giọng ca họ Lê kêu gọi quyên góp là bé Đặng Xuân Tiến và Dương Nguyễn Trúc Hân (cùng 6 tuổi, nạn nhân trong vụ xe rước dâu đấu đầu xe container)


Hoa Vinh livestream trao tiền quyên góp cho nạn nhân vụ tai nạn xe rước dâu.

Sau thời gian kêu gọi ủng hộ, 14 giờ chiều ngày 3/8, giọng ca họ Lê đã có mặt tại Bệnh viên Đa khoa Đà Nẵng để trực tiếp trao tận tay số tiền này cho gia đình 2 nạn nhân. Tổng số tiền anh nhận từ các nhà hảo tâm là 50.400.000 đồng.

Hoa Vinh cho biết hiện sức khỏe của các em đã có nhiều tiến triển và được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Có lòng tốt giúp đỡ người gặp nạn nhưng thời gian qua Hoa Vinh cũng gặp phải không ít những chỉ trích từ dư luận vì lời ăn tiếng nói. Theo đó, đăng tải bài viết kêu gọi sự ủng hộ nhưng giọng ca Đừng quên tên anh đã nhận "đá tảng" vì dùng từ ngữ thiếu tế như "ngủm", "kèo" để huy động mọi người quyên góp.

Hoa Vinh livestream trao tiền quyên góp đến 2 bé sống sót sau vụ tai nạn xe rước dâu-1
Hoa Vinh bị chỉ trích vì dùng ngôn ngữ thiếu tế nhị.

Trước phản ứng gay gắt của cư dân mạng, Hoa Vinh thẳng thắn đáp trả. Xưng hô "tao - mày" và khẳng định mình là lưu manh, hiện tượng livestream họ Lê nói rõ: "Tao là lưu manh không phải ca sĩ. Tao quyên góp theo cách của tao, mất dạy cũng là quyên góp.

Mày được cái đồng nào ở đây mà mày được lên tiếng. Mày ngon mày đứng lên mà làm đi thằng sống ảo. Ngủm hay chết thì mẹ bé có sống lại được không. Chúng mày cứu mẹ hay cứu con. Tao thích nói thế thì đã làm sao".

Hoa Vinh livestream trao tiền quyên góp đến 2 bé sống sót sau vụ tai nạn xe rước dâu-2
Hoa Vinh trực tiếp hỏi thăm và trao tiền quyên góp gửi nạn nhân.

Trước phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, quản lý của Hoa Vinh đã lên tiếng giải thích. "Tôi thấy Hoa Vinh chia sẻ một cách rất thiện tâm. Làm và sống bằng chân - thiện - mỹ mà đi soi từng chữ thì có khó khăn quá không?

Hãy dùng tâm sáng để tiến lên phía trước vì đời còn dài lắm. Còn cách hành văn hay câu chữ, mỗi người có một cách thể hiện. Cuộc sống bên ngoài còn nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn cần ta quan tâm", đại diện bày tỏ quan điểm.

Hoa Vinh livestream trao tiền quyên góp đến 2 bé sống sót sau vụ tai nạn xe rước dâu-3
Sau khi bị lên án, anh đã sửa lại bài viết.

Về phía Hoa Vinh, sau khi bị dư luận lên án, anh đã sửa lại bài viết. Thay từ "ngủm" bằng từ "mất", nhưng giọng ca Đừng quên tên anh vẫn giữ lại từ "kèo".

Cũng trong livestream mới đây, trước nhiều ý kiến cho rằng "đi làm từ thiện thì không nhất thiết phải khoe" Hoa Vinh phân trần: "Em ơi, cái này không phải là khoe. Anh làm vậy là để cho mọi người biết được tiền đã đến tận tay nạn nhân. Chứ bây giờ không chỉ có mỗi người quen mà còn rất nhiều người lạ khác, họ lại bảo không biết anh này cầm tiền đi đâu".


Tâm Diệu
Theo Vietnamnet


Hoa Vinh tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất