Hoắc Kiến Hoa: "nam thần" chưa từng được công nhận diễn xuất

(2Sao) – Việc thủ vai chính trong “Hậu cung Như Ý truyện” đã khiến khán giả nghi ngờ diễn xuất của anh.

Việc Hoắc Kiến Hoa được chọn vào vai nam chính là vua Càn Long, đóng cặp cùng “Tam kim Ảnh Hậu” Châu Tấn, trong “Hậu cung Như Ý truyện” đã làm khán giả thất vọng và “ném đá”. Họ cho rằng Hoắc Kiến Hoa dù vô nghề đã lâu, tuy nhiên không đủ trình để đóng cặp cùng Châu Tấn. Vì sao một người tham gia diễn xuất nhiều năm như Hoắc Kiến Hoa vẫn bị chỉ trích về trình độ diễn xuất như vậy? Sau đây là những nguyên nhân mà 2Sao tổng hợp:

 “Hậu cung Như Ý truyện” là bom tấn phim cổ trang mới do Châu Tấn đóng chính.


Không có vai diễn tiểu biểu thực lực

Hoắc Kiến Hoa vào nghề từ năm 2002 và nổi tiếng từ các phim “Khu vườn bí mật”, “Chuyện tình biển xanh”. Với gương mặt quyến rũ ưa nhin cùng hình thể cao ráo vào thời điểm đó, anh thường xuyên được mời đóng các vai nhà giàu, công tử hay đại hiệp hào hoa… Anh vẫn đóng những vai một màu không có đổi mới như vậy khi qua Trung Quốc phát triển sự nghiệp. Khán giả không thấy được sự khác biệt nào trong những phim của Trung như “Thiên hạ đệ nhất”, “Tàu điện ngầm”…

Hoắc Kiến Hoa nổi tiếng nhờ gương mặt sáng và ngoại hình thu hút.


Tên tuổi của Hoắc Kiến Hoa bắt đầu được khán giả Đại Lục chú ý qua vai Từ Trường Khanh trong “Tiên kiếm kỳ hiệp 3”. Được chú ý vì thương hiệu “Tiên kiếm kỳ hiệp” đã nổi sẵn trước đó, cùng với vai diễn trải qua nhiều kiếp đau khổ bi ai. Tuy vậy diễn xuất của Hoắc Kiến Hoa chưa bao giờ được công nhận, kể cả những phim này có nổi hay không. Bởi các vai diễn của anh không thật sự tiêu biểu hay quá nổi bật. Anh chỉ như lặp lại chính mình và thêm một chút gia vị cho vai diễn. Việc này khác với các nam diễn viên khác như Hồ Ca hay Chung Hán Lương, khi họ cũng xuất thân là diễn viên thần tượng và luôn tìm tòi sáng tạo cho các vai diễn của mình. Có lẽ vì vậy mà đến hiện nay, anh vẫn chưa thể lên hàng thực lực sau 15 năm tham gia diễn xuất.

Tuy nhiên các vai diễn của anh đều một màu, không đột phá .


Chuyên tham gia phim ngôn tình

Nhắc tới Hồ Ca, người ta sẽ nghĩ ngay đến chuyện anh là diễn viên thần tượng một thời, khi các phim như “Tiên kiếm kỳ hiệp”, “Thiên ngoại phi tiên”, “Liêu trai”… có anh tham gia đều được khán giả yêu thích. Vẻ ngoài thư sinh, chuyên đóng các vai tiểu tử ngang bướng đã đưa Hồ Ca trở thành “Hoàng tử thần tượng” một thời của làng giải trí Hoa Ngữ. Song từ năm 2010, anh đã bớt dần việc đóng các phim thần tượng, cũng như hạn chế đóng các phim chuyển thể từ ngôn tình. “Hiên viên kiếm”, “Lang Gia Bảng”, “Kẻ ngụy trang”… là những phim anh hoàn toàn lột xác về diễn xuất khi hóa thân vào các dạng nhân vật khác nhau. Thành công của những phim này đã giúp sự nghiệp của anh tiến lên gần với hàng diễn viên thực lực, thoát khỏi mác thần tượng ngày xưa. Đó là ưu điểm của Hồ Ca khi anh bạn thân Hoắc Kiến Hoa không làm được.

Hồ Ca đã chuyển mình từ thần tượng sang thực lực


Hoắc Kiến Hoa bao năm qua vẫn không tìm được định hướng cho việc bức phá của mình. Anh vẫn an phận đóng những dạng vai quen thuộc, và dĩ nhiên diễn xuất của anh không bao giờ được khán giả đánh giá cao. Gần đây, khi phim chuyển thể từ ngôn tình nở rộ, anh bỗng trở thành “gương mặt vàng” của dòng phim này. Lý do đơn giản là anh có ngoại hình phù hợp với chuẩn “soái ca” trong tiểu thuyết. Tạo được tiếng vang từ ”Hoa Thiên Cốt”, Hoắc Kiến Hoa tiếp tục tham gia các dự án ngôn tình như “Nữ Y Minh Phi Truyện”, “Hãy nhắm mắt khi anh đến”… Có vẻ như Hoắc Kiến Hoa khá dễ dãi khi nhận các vai diễn này, vì các nhân vật đều nhàn nhạt, một màu không bức phá. Các nữ diễn viên đóng cặp cùng anh như Lưu Thi Thi, Triệu Lệ Dĩnh… về mặt diễn xuất cũng ở hàng tầm trung, nhờ ngoại hình và nhờ dòng phim ngôn tình mới nổi lên. Chứ còn xét về mặt thực lực thì không bằng các đàn chị trước kia.

Hoắc Kiến Hoa vẫn trung thành với dòng phim ngôn tình.



“Như Ý Truyện” – cơ hội để bức phá? 

Châu Tấn là nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn, đạt được nhiều thành công và có nhiều giải thưởng trong sự nghiệp diễn xuất. Vì vậy việc khán giả mong chờ một nam diễn viên đủ sức “sánh vai” cùng Châu Tấn trong “Hậu cung Như Ý truyện” là việc không khó hiểu. Hoắc Kiến Hoa có ngoại hình, có sự trẻ trung, song về mặt diễn xuất thì vẫn còn nhiều khuyết điểm. Vậy tại sao Hoắc Kiến Hoa lại nhận lời tham gia dự án bom tấn này, dù biết mình sẽ bị ném đá?

Châu Tấn được đánh giá là nữ diễn viên có thực lực xuất sắc của làng điện ảnh Hoa Ngữ.


Người ta hay nói “Cơ hội chỉ đến đúng một lần, bỏ qua sẽ không còn”, việc này đúng với trường hợp của Hoắc Kiến Hoa. Đã quá muộn để thoát khỏi mác diễn viên thần tượng, nên “Hậu cung Như Ý truyện” là thời cơ “có một không hai” dành cho anh. Nếu thành công, anh sẽ bứt phá khỏi mác diễn viên thần tượng bao năm qua. Còn thất bại, thì xem như là một trải nghiệm trong sự nghiệp của mình. Với bạn diễn là Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa sẽ càng nỗ lực trong diễn xuất để phối hợp cùng một cách tốt nhất. Có thể đây là một quyết định liều lĩnh của anh, nhưng không liều thì làm sao thành công? Vì vậy khán giả cũng nên chờ đợi phim ra mắt và cho Hoắc Kiến Hoa một cơ hội chuyển mình.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất