Hoàng gia Anh không đăng lời chúc mừng sinh nhật con trai của Harry - Meghan

Hoàng tử Archie, con lớn của Hoàng tử Harry và Meghan Markle, mới tròn 5 tuổi. Nhiều fan của cặp đôi Harry - Meghan gửi lời chúc mừng Hoàng tử nhỏ, nhưng Hoàng gia Anh im lặng. Lý do thực sự đằng sau việc này là gì?

Ngày sinh nhật của Hoàng tử Archie vừa diễn ra, nhưng trên các tài khoản mạng xã hội chính thức của các thành viên Hoàng gia Anh, không một lời chúc mừng nào được đăng.

Mặc dù điều này khiến một số người yêu quý cặp đôi xứ Sussex cảm thấy khó hiểu, nhưng hóa ra sự im lặng của Hoàng gia là có lý do.

Theo như phóng viên Hoàng gia Danielle Stacey nói với trang tin Hello!, thì từ khi vua Charles III lên ngôi, ông đã thực hiện một số thay đổi để “làm tinh gọn” các công việc của Hoàng gia.

Trong đó, các bài đăng chúc mừng sinh nhật công khai sẽ chỉ được giới hạn cho các thành viên có làm việc của Hoàng gia Anh, chẳng hạn như Thân vương và Vương phi xứ Wales (Hoàng tử William và Công nương Kate) cùng các con.

Hoàng gia Anh không đăng lời chúc mừng sinh nhật con trai của Harry - Meghan-1
Hoàng tử Archie, con trai của Harry và Meghan. Ảnh: Netflix.

Vào năm 2020, vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã quyết định không làm các nhiệm vụ của Hoàng gia Anh nữa. Tuy nhiên, sau đó tài khoản chính thức của Hoàng gia Anh và của William - Kate vẫn có bài đăng chúc mừng sinh nhật Harry, Meghan và các con của họ.

Nhưng từ khi Vua Charles III lên ngôi thì đã khác. Vào sinh nhật năm ngoái (tháng 9/2023), Hoàng tử Harry cũng không nhận được lời chúc mừng công khai từ gia đình mình.

Hoàng gia Anh không đăng lời chúc mừng sinh nhật con trai của Harry - Meghan-2
Các nhân vật cao cấp nhất của Hoàng gia Anh. Ảnh: Getty.

Những thành viên vẫn đang làm việc thì luôn được công khai ghi nhận vào dịp sinh nhật bằng bài đăng chúc mừng trên mạng xã hội hoặc các hoạt động có tính truyền thống.

Chẳng hạn, sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, chuông ở Tu viện Westminster (London, Anh) đã ngân vang vào sinh nhật của Vua Charles III, Hoàng hậu Camilla, Hoàng tử William và Công nương Kate.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/hoang-gia-anh-khong-dang-loi-chuc-mung-sinh-nhat-con-trai-cua-harry-meghan-post1635366.tpo

Hoàng tử Archie Hoàng tử Harry Meghan Markle Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất