Hoàng Nhuận Cầm trong mắt Trần Đăng Khoa, NSND Tự Long, MC Thảo Vân

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, NSND Tự Long và MC Thảo Vân chia sẻ với VietNamNet về thơ Hoàng Nhuận Cầm cũng như con người ông.

Hoàng Nhuận Cầm trong mắt Trần Đăng Khoa, NSND Tự Long, MC Thảo Vân-1
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm sinh năm 1952, đột ngột qua đời tại nhà riêng chiều 20/4 ở tuổi 69. 

Nhà thơ Trần Đăng Khoa: Anh Cầm đọc thơ như nhạc rock vậy

Hoàng Nhuận Cầm là nhà thơ nổi tiếng thời chống Mỹ cứu nước. Anh từng đạt giải Nhất cuộc thi thơ tuần báo Văn nghệ, với chùm thơ Vào Mặt Trận Lúc Mùa Ve Đang Kêu và Chiếc Lá Đầu Tiên. Nhiều bài thơ của anh được thế hệ trẻ yêu thích.

Thơ Hoàng Nhuận Cầm rất đẹp mà có lần tôi từng ví thơ anh như làn sương sớm bay trên thảm cỏ ban mai. Thơ của Hoàng Nhuận Cầm phản ánh nét đẹp trong sáng của người lính, thế hệ Việt Nam ra trận lớp cuối cùng.

Hoàng Nhuận Cầm là một cây bút đa tài. Ngoài làm thơ, anh còn viết kịch bản văn học. Kịch bản Mùi Cỏ Cháy, viết về thế hệ cầm súng với anh như Nguyễn Văn Thạc rất sống động. Trong Mãi Mãi Tuổi 20 của Nguyễn Văn Thạc cũng có những dòng nhận xét đẹp về Hoàng Nhuận Cầm. Đó là lớp người ra trận rất đẹp trong những năm tháng chiến đấu.

Hoàng Nhuận Cầm trong mắt Trần Đăng Khoa, NSND Tự Long, MC Thảo Vân-2
Nhà thơ Trần Đăng Khoa. 

Tôi có rất nhiều kỷ niệm với anh Cầm, vì chúng tôi tham gia nhiều chương trình với nhau như Khách Đến Chơi Nhà, bàn về nhiều vấn đề nóng hổi nhất của đất nước. Những buổi đi nói chuyện trong quân đội, chúng tôi hay đi cùng nhau. Anh em cũng bổ sung cho nhau. Tôi thì rủ rỉ nói nhưng anh Cầm gần như đốt cháy mình lên trong những câu chuyện.

Anh Cầm đọc thơ như nhạc rock vậy, cảm giác bùng cháy. Tôi nhiều lần nói với anh: Thôi bác cứ bình tĩnh mà đọc, như thế tốn sức lắm! Cảm giác anh Cầm xổ hết cả ruột gan trong bài thơ ấy.

Anh Cầm ứng xử rất thông minh. Trong mỗi câu chuyện của anh đều có yếu tố bất ngờ khiến câu chuyện trở nên hấp dẫn. Anh mất đi là một tổn thất! 

MC Thảo Vân: 'Bác sĩ hoa súng'- nhân vật đặc biệt của Gặp Nhau Cuối Tuần

Hoàng Nhuận Cầm trong mắt Trần Đăng Khoa, NSND Tự Long, MC Thảo Vân-3

Anh Hoàng Nhuận Cầm là người nhiệt huyết, lúc nào cũng sôi nổi, nghiêm túc, hết mình. Một giai đoạn dài anh em làm Gặp Nhau Cuối Tuần với nhau, biết bao kỷ niệm.

Nhìn anh lúc nào cũng tội tội, hiền lành nhưng thực ra bên trong vẻ ngoài thu mình ấy là một trái tim cực kỳ trẻ trung, sôi nổi. Chính vì thế anh mới tạo dấu ấn với “Bác sĩ hoa súng”- một nhân vật cũng rất đặc biệt của Gặp Nhau Cuối Tuần. Nghe tin anh Hoàng Nhuận Cầm mất, tôi thấy xót xa vì năm nay nhiều nghệ sĩ qua đời đột ngột, buồn quá!”.

NSND Tự Long: Tôi luôn cảm ơn mối duyên được diễn cùng nhà thơ hóm hỉnh

Hoàng Nhuận Cầm trong mắt Trần Đăng Khoa, NSND Tự Long, MC Thảo Vân-4

Lâu rồi tôi không có dịp gặp nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm nhưng thời điểm năm 1999 mới vào nghề tôi đóng cùng anh ấy series bác sĩ hoa súng và Gặp Nhau Cuối Tuần.

Cũng chính anh Hoàng Nhuận Cầm là người viết kịch bản. Nhờ chương trình Gặp Nhau Cuối Tuần và Thư Giãn Cuối Tuần, hai anh em đóng chung mà khán giả biết đến một nghệ sĩ Tự Long. Tôi luôn thầm cảm ơn mối duyên được diễn cùng nhà thơ hóm hỉnh dí dỏm và nhiều bài thơ rất hay. Xin được vĩnh biệt nhà thơ tài hoa và gửi lời chia buồn đến gia đình người thân của anh. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/sach/hoang-nhuan-cam-trong-mat-tran-dang-khoa-nsnd-tu-long-mc-thao-van-729365.html?fbclid=IwAR1og5g9FJT53F9xptyrmXNRN1SchYLiz0bMZ5FkOhNTXf1fQRY9dvD1yUw

Hoàng Nhuận Cầm

Tin tức mới nhất