Hoàng tử Anh William dự kiến sẽ đến Hà Nội dự hội nghị IWT

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 10 diễn ra sáng 9.11, Bộ NNPTNT cho biết Hội nghị quốc tế về chống buôn bán trái pháp luật các loài động vật, thực vật hoang dã (IWT) sẽ diễn ra tại Hà Nội và dự kiến có sự tham dự của Hoàng tử Anh William.



Bộ NNPTNT cho biết Hội nghị cấp cao tại Hà Nội IWT sẽ được tổ chức vào ngày 17.11, tại Khách sạn Lotte. Đây là Hội nghị IWT lần thứ 3 (Hội nghị lần thứ nhất vào năm 2014 tại thủ đô Luân Đôn, Vương quốc Anh; Hội nghị lần thứ 2 vào năm 2015 tại Kasane, Cộng hòa Botswana).

hoang tu anh william du kien se den ha noi du hoi nghi iwt hinh anh 1
Ảnh minh họa

Hội nghị Hà Nội IWT dự kiến có sự tham gia của các phái đoàn cấp cao của 54 quốc gia, trong đó có một số nguyên thủ, Hoàng tử Anh William; 10 tổ chức quốc tế, trong đó có Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc, Tổng thư ký CITES quốc tế; một số tổ chức phi chính phủ, cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước.

Tại Hội nghị lần này sẽ thông qua Tuyên bố Hà Nội về chống buôn bán trái pháp luật động vật, thực vật hoang dã. Dự thảo tuyên bố xác định buôn bán trái pháp luật các loài động vật, thực vật nguy cấp trái pháp luật là hành vi phạm tội; thống nhất nhận thức và phối hợp hành động chung; các giải pháp hài hòa hóa thể chế, pháp luật; tăng cường thực thi luật và chia sẻ thông tin, hỗ trợ nâng cao năng lực; đẩy mạnh các chiến dịch tuyên truyền, nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên, phát triển sinh kế bền vững.

Ngày 18.11, sẽ diễn ra cuộc họp triển khai tuyên bố Hà Nội IWT, trong đó các thể chế quốc tế, các tổ chức phi chính phủ sẽ thảo luận với phái đoàn các quốc gia tham dự về kế hoạch hành động và thống nhất các giải pháp thực hiện Tuyên bố Hà Nội IWT cụ thể.

Cũng trong thời gian diễn ra Hội nghị, Bộ NNPTNT sẽ tổ chức buổi tọa đàm cấp cao về việc giảm thiểu phát thải khí nhà kính thông qua nỗ lực hạn chế mất rừng và suy thoái rừng tại Việt Nam (REDD+); các cam kết và tầm nhìn của Việt Nam trong thực hiện REDD+. Phối hợp với các Bộ, ngành, các tổ chức trong nước, quốc tế, một số sứ quán nước ngoài tại Hà Nội tổ chức triển lãm về hoạt động bảo tồn, phát triển bền vững, chống buôn bán trái pháp luật động vật hoang dã.

Theo Dân Việt


William hoàng tử

Tin tức mới nhất