Nhóc lớp 4 làm thơ nhớ trường, tiêu đề khiến phụ huynh bật ngửa

Mới lớp 4 thôi nhưng cậu nhóc này đã có suy nghĩ "già dặn" như người lớn.

Thủ đô Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, trường học,... phải tạm thời đóng cửa để tránh nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Bởi vậy mới đây, bài thơ tả về việc nhớ trường, nhớ lớp của một nam sinh lớp 4 đang nhận về sự quan tâm lớn. Cậu bé tên Nguyễn Bảo Minh, đến từ Hà Nội.

Nhóc lớp 4 làm thơ nhớ trường, tiêu đề khiến phụ huynh bật ngửa-1

Không chỉ sáng tác thơ, em còn vẽ thêm một bức tranh bày tỏ việc nhớ thầy cô, bạn bè,... Đọc thơ và nhìn tranh, nhiều người bày tỏ có thể thấy suy nghĩ của em hiện lên vô cùng sống động, gần gũi.

Trong bài thơ, em tâm sự nhớ tất cả những thứ thân thuộc liên quan đến trường học như hàng cây, ghế đá, thầy cô giáo, phấn trắng, bảng đen, bàn nghế,... Tiếp đến là bức tranh, Bảo Minh đã thể hiện rõ sự hiu hắt của ngôi trường khi phải tạm đóng cửa mùa Covid -19.

Minh cho hay, ban đầu định đặt tên bài thơ là "Nhớ trường" nhưng sau đó em đã chuyển thành "Trống không".

Nhóc lớp 4 làm thơ nhớ trường, tiêu đề khiến phụ huynh bật ngửa-2

Lý giải về sự thay đổi này, bố của Minh tâm sự: "Mình có hỏi thì con trả lời rằng, cái tên 'Trống không' để thể hiện một ngôi trường trống không trong ký ức, và một ngôi trường không tiếng trống mùa khai trường.

Cả mình và vợ đều cảm thấy con có một bước tiến thú vị về tư duy từ ngữ tiếng Việt”.

Thế mới thấy ngoài các bài Tập làm văn, tiếng Việt bá đạo, thì các cô nhóc, cậu nhóc cũng có những cảm xúc khiến người lớn đọc phải cay sống mũi. 

SuSu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoc-sinh-lop-4-lam-tho-bo-me-doc-xong-cay-song-mui-n-275344.html

giãn cách xã hội học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao