Đặt câu với 4 từ, nhóc tiểu học khiến cô giáo cười mệt nghỉ

Ví von sự dịu dàng với quả đào mà không phải cô giáo, nhóc tiểu học khiến ai cũng thích thú.

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện không ít bài văn, bài tập tiếng Việt bá đạo đến từ các nhóc tiểu học khiến ai đọc cũng không nhịn được cười. Trên các diễn đàn mới đây tiếp tục lan truyền về một bài tập đặt câu.

Đề bài yêu cầu đặt câu theo các cụm từ cho trước bao gồm "dịu dàng" và "xanh ngắt". Với cụm từ "xanh ngắt", hầu hết các em đều chung ý tưởng đặt câu là: "Bầu trời xanh ngắt" nhưng với cụm từ "dịu dàng" đã có sự sáng tạo riêng.

Đặt câu với 4 từ, nhóc tiểu học khiến cô giáo cười mệt nghỉ-1
Thường các em học sinh khi đặt câu sẽ đặt như này.

Trong khi nhiều em đặt "Cô giáo em rất dịu dàng", một cậu nhóc lại ví von sự dịu dàng với quả đào. Chỉ với 4 từ "Quả đào dịu dàng", học sinh này khiến cô giáo không nhịn được cười phải phê ngay: "Đây mới là một pha đặt câu đi vào lòng đất".

Bài tập trên được chia sẻ ở trang cá nhân của cô giáo Bùi Việt Trinh, hiện đang công tác tại một trường tiểu học ở Hà Nội. Chia sẻ về tình huống, nữ giáo viên cho hay: "Mấy cái lỗi sai tiếng Việt này của các bé nhiều lắm, hầu như ngày nào mình cũng bắt gặp. Có nhiều bé đặt những câu trời ơi đất hỡi mà cô giáo đọc vào cũng không tin được".

Đặt câu với 4 từ, nhóc tiểu học khiến cô giáo cười mệt nghỉ-2
Sự sáng tạo riêng biệt của nhóc tiểu học khiến cô giáo cũng phải phản ứng.

Chia sẻ của cô giáo Bùi Việt Trinh lập tức được các diễn đàn share lại. Dù cậu nhóc đã sai quá sai khi đặt sự "dịu dàng" với quả đào, nhưng nhiều người lại bày tỏ thú vị trước sự tưởng tượng phong phú.

"Dịu dàng" thể hiện phẩm chất cá nhân của một con người bao gồm lòng tốt, sự kính trọng và sự thân thiện. Cụm từ này không thích hợp dành cho thực vật, vậy nên các em đừng nhầm lẫn nữa nhé!

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dat-cau-voi-4-tu-nhoc-tieu-hoc-khien-co-giao-cuoi-lan-loc-n-273683.html

cô giáo học sinh

Tin tức mới nhất