Yêu cầu tìm từ đồng nghĩa, câu trả lời nhóc tiểu học cười muốn sảng

Nghe câu hỏi và câu trả lời chẳng liên quan nhưng dân mạng thì được phen cười mỏi miệng.

Vẫn là chủ đề xưa như trái đất, các nhóc tiểu học làm Tập làm văn, Tiếng Việt, còn việc của cộng đồng mạng là đọc và cười mỏi miệng.

Điển hình mới đây, dân mạng đang tích cực lan truyền bài đăng của một nhóc tiểu học. Chủ đề được học là "Luyện từ và câu, luyện tập về từ đồng nghĩa".

Nếu ở bài tập này, học sinh đã tìm chuẩn các từ đồng nghĩa của màu xanh, màu đỏ, màu trắng thì riêng màu đen em lại có đáp án cực bá đạo. Ngoài các từ đồng nghĩa của màu đen như đen sì, đen kịt,... cô nhóc còn khuyến mãi thêm chữ "Đen Vâu" và bị giáo viên bắt lỗi sai.

Yêu cầu tìm từ đồng nghĩa, câu trả lời nhóc tiểu học cười muốn sảng-1

Bị trừ điểm cũng phải thôi, bởi chỉ có đen trũi, đen thui, đen kịt, đen ngòm, đen nhẻm,.., chứ làm gì có "Đen Vâu".

Nhưng nếu là fans cứng của nhạc hiện đại, chắc hẳn nhiều người sẽ biết cái tên Đen Vâu. Anh là chủ nhân của một số ca khúc có tiếng như Hai Triệu Năm, Lối Nhỏ, Bài Này Chill Phết,... 

Ngẫm lại tầm ảnh hưởng của Đen Vâu cũng không phải vừa đâu nhé quý vị. Bởi các học sinh tiểu này như cô nhóc này cũng biết đến sự tên tuổi của anh chàng cơ mà. Còn bạn, bạn nghĩ sao về màn trả lời bá đạo nói trên.

Yêu cầu tìm từ đồng nghĩa, câu trả lời nhóc tiểu học cười muốn sảng-2

Đen Vâu là rapper nhưng anh từng được fan đặc biệt là những sĩ tử thi THPT Quốc gia phong danh hiệu "thánh đoán đề". Đã 3 năm liên tiếp 2019, 2020, 2021, các tác phẩm, status của Đen Vâu đều "vô tình" gợi ý cho đề Văn của kỳ thi năm đó.

Yêu cầu tìm từ đồng nghĩa, câu trả lời nhóc tiểu học cười muốn sảng-3

Năm 2019 Đen Vâu ra MV 2 Triệu Năm, một MV siêu đơn giản và tiết kiệm với duy nhất cảnh nam rapper ngâm mình dưới nước, chỉ để lộ mỗi phần đầu đủ để thở và rap 3 phút 37 giây. Khoảnh khắc đắt giá nhất là khi cơn mưa trút xuống ở cuối MV - tạo nên một khung cảnh độc đáo, đa tầng nghĩa.

Kết quả đề thi Ngữ Văn năm đó rơi vào bài Ai Đã Đặt Tên Cho Dòng Sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Yêu cầu tìm từ đồng nghĩa, câu trả lời nhóc tiểu học cười muốn sảng-4

Sang đến năm 2020, MV Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực ngay từ khi ra mắt đã được các sĩ tử "mổ xẻ" để xem liệu đề Văn được nhắc khéo ở những câu từ nào. 

Theo đó, lá cờ Việt Nam ở đuôi máy bay, chữ VN (viết tắt cho Việt Nam) sơn trên thân trực thăng gợi nhớ trực tiếp đến... bài thơ Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm. Để rồi đề thi môn Ngữ Văn năm 2020 được công bố lập tức có câu phân tích bài thơ nói trên.

Yêu cầu tìm từ đồng nghĩa, câu trả lời nhóc tiểu học cười muốn sảng-5

Năm nay 2021, dù Đen Vâu không ra bài hát vào dịp cận thi nhưng tối qua 6/7, anh lại để lộ câu nói bí ẩn cũng là lời trong ca khúc Trốn Tìm"Anh đi tìm thì em trốn, anh đi trốn em không tìm. Lòng em không gợn 'sóng' cuối cùng anh mất công chìm". 

Cư dân mạng dựa vào câu nói này để khẳng định đề thi nếu không là Sóng (nhà thơ Xuân Quỳnh) thì còn là tác phẩm nào nữa!

Bảo Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhoc-tieu-hoc-lam-tieng-viet-ve-den-vau-doc-xong-cuoi-sai-ham-n-272857.html

tiếng việt học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao