Hà Nội: Nhiều học sinh tiểu học ở Đông Anh nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm

Cơ quan chức năng huyện Đông Anh (Hà Nội) đang làm rõ nguyên nhân một số học sinh có biểu hiện đau bụng, đi ngoài nghi do ngộ độc thực phẩm xảy ra tại trường tiểu học Tiên Dương.

Cụ thể, UBND huyện, Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm huyện đã chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành, các phòng, ban, ngành, đơn vị chức năng khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh vụ việc.

Trước đó, vào trưa 9/9, trường tiểu học Tiên Dương có tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh, gồm: Thịt kho tàu và trứng chim cút; su su xào, canh rau ngót, cơm trắng và đến 15h cùng ngày có thêm bữa phụ là sữa học đường.

Hà Nội: Nhiều học sinh tiểu học ở Đông Anh nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm-1

Đến 21h ngày 9/9, một học sinh của trường có biểu hiện đau bụng, sốt, đi ngoài và đã đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh.

Đến 16h chiều 10/9, tại khoa Nhi của bệnh viện đang theo dõi sức khỏe cho 4 học sinh của Trường tiểu học Tiên Dương với các biểu hiện sốt nhẹ, buồn nôn và đau bụng đi ngoài.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tiên Dương cho hay, nhà trường có tổng số 2.115 học sinh đang học, trong đó có 1.556 học sinh học bán trú. Sáng 10/9, có 58 học sinh vắng mặt, trong đó, xác minh có 22 cháu có biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài. 26 cháu sốt, ho viêm họng thông thường. 10 cháu nghỉ do nhà có việc gia đình.

4 cháu điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh. Hiện 1 cháu đã ra viện tiếp tục theo dõi tại nhà. Các bệnh nhân lúc nhập viện có triệu chứng như nôn, đau bụng, sốt và đi ngoài. Hiện tại sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định.

Sau khi nắm bắt được thông tin, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh phối hợp với Phòng Y tế huyện yêu cầu dừng toàn bộ bữa ăn trưa 10/9 tại trường. Đồng thời tiến hành kiểm tra cơ sở cung cấp bữa ăn sẵn cho học sinh, lấy các mẫu thức ăn và sữa gửi Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia để tiến hành xét nghiệm.

Ngoài ra, cơ quan chức năng của huyện cũng tiến hành lấy mẫu phân của 5 học sinh và mẫu bàn tay của 13 nhân viên chế biến thức ăn của cơ sở cung cấp dịch vụ để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ra sự cố.

Ngay trong chiều 10/9, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh cũng đã tiến hành phun khử khuẩn bằng cloramin B tại tất cả các phòng học và khuôn viên nhà trường. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục rà soát để phát hiện các trường hợp nghi ngờ liên quan đến sự cố an toàn thực phẩm và xác định rõ nguyên nhân để xử lý theo quy định.

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-nhieu-hoc-sinh-tieu-hoc-o-dong-anh-dau-bung-di-ngoai-nhap-vien-do-nghi-ngo-doc-thuc-pham-16220110908254408.htm

ngộ độc thực phẩm học sinh

Tin tức mới nhất