Trả lời 'tác hại không biết chữ', nhóc tiểu học làm cô giáo cười lăn

Lại thêm một pha bẻ lái đi vào lòng đất của các cô nhóc, cậu nhóc tiểu học.

Thời gian qua, không ít cô nhóc, cậu nhóc khiến cư dân mạng cười mỏi miệng khi có màn trả lời về các câu hỏi môn Tập làm văn, Tiếng Việt theo cách bá đạo. 

Điển hình mới đây, nhiều người đang tích cực lan truyền phần trả lời chân thực của một học sinh lớp 1. Cụ thể, đề bài ra như sau: "Viết 1 - 2 câu về con đường em đến trường. Gợi ý: Đường em đến trường xa hay gần. Em nhớ nhất điều gì về con đường đó".

Thay vì viết những câu từ hoa mỹ: "Em rất thích con đường này vì nó dẫn em đến trường" hay "con đường này cho em nhiều kỉ niệm",... cậu nhóc lại có pha bẻ lái: "Con đường em đến trường gần. Em nhớ nhất hàng bánh ngọt".

Trả lời tác hại không biết chữ, nhóc tiểu học làm cô giáo cười lăn-1

Điểm khiến người xem cười nghiêng ngả hơn nữa chính là ở câu hỏi tiếp theo. Đề bài ra: "Đọc câu chuyện 'Gà Con Đi Học'. Cho biết tác hại của việc không biết chữ", nam sinh có câu trả lời thằng tưng: "Thì không đọc được".

Dưới phần bình luận, dân mạng bàn tán rôm rả, đặc biệt là hội phụ huynh đang có con theo học lớp 1. Một số người còn trổ tài dự đoán sau này cậu nhóc sẽ thiên về khối tự nhiên bởi câu nào cũng trả lời thẳng thắn, không vòng vo.

Bên cạnh đó, cũng có một số người nhận xét cách ghép từ của em vẫn còn nhiều sai sót. Cách trình bày cũng chưa đúng hàng lối, nhiều từ sai chính tả. Đây chính là thứ em sẽ cần phải rèn luyện nhiều hơn trong tương lai.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về tình huống cười ra nước mắt nói trên?

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hoc-sinh-tieu-hoc-tra-loi-ba-dao-tac-hai-viec-khong-biet-chu-n-256062.html

học sinh

Tin tức mới nhất