Học theo trò nhào lộn trên Tiktok, bé trai 10 tuổi ở TP. HCM bị chấn thương đốt sống cổ

Học theo một trào lưu trên mạng, bé trai này đã được gia đình đưa vào viện gấp.

TikTok hiện là một trong những mạng xã hội có tầm ảnh hưởng đến rất nhiều lứa tuổi. Dù nó có quy định về độ tuổi tham gia (từ 13 tuổi trở lên) và nhiều nội dung cần có sự giám sát của bố mẹ đối với người dùng dưới 18 tuổi, tuy nhiên nhiều tài khoản chưa đủ điều kiện vẫn đăng ký trót lọt, dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường.

Thời gian qua, xuất hiện không ít câu chuyện đau lòng chỉ vì trẻ nhỏ học theo các trào lưu trên mạng xã hội.

Học theo trò nhào lộn trên Tiktok, bé trai 10 tuổi ở TP. HCM bị chấn thương đốt sống cổ-1

Điển hình mới đây, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận bé trai 10 tuổi (sống ở TP. HCM) được người nhà đưa đến cấp cứu vì vẹo cổ.

Mẹ của em bé cho hay, khi đang làm việc trước cửa nhà, chị nghe thấy tiếng la hét lớn của con trai. Chạy vội vào nhà, người mẹ thấy con đang ôm cổ khóc, đầu nghiêng sang một bên.

Khi dò hỏi nguyên nhân, em bé trả lời do vừa học theo một trò nhào lộn trên Tik Tok.

Ngay khi bệnh nhân nhập viện, các bác sĩ đã kiểm tra, đeo nẹp cố định cột sống cổ và chụp hình kiểm tra. Sau 3 ngày điều trị, bé trai phục hồi tốt. Kết quả chụp hình chẩn đoán, em bị chấn thương phần mềm.

Học theo trò nhào lộn trên Tiktok, bé trai 10 tuổi ở TP. HCM bị chấn thương đốt sống cổ-2
Một bé gái mất mạng khi học thắt cổ từ video trên Youtube.

Giữa tháng 10 vừa qua, tài khoản tên Ngô N. chia sẻ câu chuyện cháu gái chị không may mất mạng sau khi học thắt cổ, sau khi xem và làm theo một video trên Youtube.

Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng xót thương cháu bé xấu số chỉ vì phút nghịch dại mà ra đi mãi mãi. 

Hôm xảy ra sự việc, cháu D. vừa xem xong một video hướng dẫn trò thắt cổ mà vẫn thở được. Tò mò, chưa phân biệt được đúng sai nên D. đã lấy chiếc khăn voan có sẵn trong nhà làm theo.

Vào giây phút định mệnh đó, mọi người trong nhà đang bận công việc nên không để ý được đến cháu, khi quay lại đã nhìn thấy D. mặt mũi tím tái, không còn hơi thở. Gia đình lập tức đưa D. đi cấp cứu nhưng bác sĩ nói không cứu nổi bé nữa. 

Hy vọng từ những câu chuyện này, các bậc phụ huynh sẽ sát sao hơn khi để con trẻ tiếp xúc với các thiết bị công nghệ.

Hóng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hoc-theo-trao-luu-nhao-lon-tren-tiktok-be-trai-bi-trat-dot-song-co-n-243155.html

tiktok trào lưu Mạng xã hội

Tin tức mới nhất