Hội bạn thân tâm lý tặng cho chú rể món quà cưới 'cực nặng'

Hội bạn thân tâm lý muốn chú rể sau này có tiền để tiêu vặt nên đã tặng 42 kg tiền xu làm quà mừng cưới.

Bốn người bạn thân quyết định tặng cho chú rể một món quà cưới “cực nặng” là 42 kg tiền xu có tổng giá trị là 6.888 nhân dân tệ (1.015 USD).

Hôm 13/8, tại thành phố Yên Đài thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, 4 người đàn ông mang theo một chiếc balo đựng 42 kg tiền xu tới mừng đám cưới của bạn thân. Chiếc balo nặng tới mức cần có 2 người xách. 

 Hội bạn thân tâm lý tặng cho chú rể món quà cưới cực nặng-1
Hội bạn thân tặng 42 kg tiền xu cho chú rể để sau đám cưới có tiền tiêu vặt. (Ảnh: Weibo)

Người phụ nữ họ Fei là bạn gái của 1 trong 4 người đàn ông mang tiền xu tới tặng chú rể cho hay, họ muốn tạo thêm không khí vui vẻ cho ngày trọng đại của chú rể bằng trò chơi khăm này.

“Tổng số là 42 kg tiền xu. Chúng tôi đã phải rất vất vả mới có được món quà này. Chúng tôi đã phải đi tới nhiều cửa hàng để đổi tiền mặt ra tiền xu trong vòng 2 ngày trước khi đám cưới diễn ra. Chắc chắn món quà sẽ giúp đám cưới trở nên sôi nổi hơn”, Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) dẫn lời cô Fei.

Cũng theo cô Fei, quyết định tặng tiền xu cho chú rể xuất phát từ suy nghĩ mong muốn sau đám cưới, bạn thân còn có tiền tiêu vặt.

“Theo truyền thống, khoản lương của đàn ông đã lập gia đình sẽ do vợ quản lý. Do đó, bạn trai tôi và 3 người bạn khác đã nghĩ ra ý tưởng đổi tiền mừng đám cưới thành tiền xu để chú rể có thể dùng làm tiền tiêu vặt sau này”, cô Fei chia sẻ.

Theo truyền thống tại Trung Quốc, các khách mời tham dự lễ cưới sẽ tặng tiền mừng làm quà cho đôi tân lang tân nương.

Trong đoạn video được công bố, chú rể đã vô cùng ngạc nhiên khi đứng bên cạnh những người bạn thân và cười lớn khi họ đổ chiếc balo chứa 42 kg tiền xu vào một cái chậu để trên bàn.

Cư dân mạng Trung Quốc vô cùng thích thú khi xem video này, và gọi ý tưởng của 4 người bạn thân của chú rể là “đáng ngạc nhiên”.

“Bạn nghĩ ‘những người anh em’ đang trêu ghẹo mình, nhưng thực tế là họ đã chuẩn bị trước cho bạn có tiền tiêu xài sau đám cưới”, một cư dân mạng bình luận.

“Những người bạn chơi với nhau dưới 10 năm sẽ không dám làm chuyện này”, người khác cho hay.

Nhiều người đùa rằng người chịu trách nhiệm ghi sổ tiền mừng đám cưới sẽ “khổ sở” với 42 kg tiền xu, nhưng có lẽ đứa trẻ mà cặp đôi sinh ra sẽ rất thích điều này.  

“Có lẽ cô dâu chú rể phải tự kiểm đếm số tiền xu, bởi người ghi sổ sẽ bị rối loạn tâm thần khi làm việc này”, một người nhận định.

“Sau tất cả, đứa con của cặp đôi sẽ rất vui khi dùng số tiền xu để đi chơi các trò chơi giải trí hoạt động bằng hình thức nhét tiền xu”, người khác kết luận.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn//the-gioi/chu-re-soc-truoc-mon-qua-cuoi-cuc-nang-cua-hoi-ban-than-417886.html

quà cưới chú rể Đám cưới

Tin tức mới nhất