Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hơn 3.700 người từ Hà Nội về Yên Bái tự cách ly tại nhà

Yên Bái đang tiến hành cách ly hơn 3.700 người về từ Hà Nội trong gần nửa tháng qua để phòng, chống nguy cơ lây lan Covid-19.

Ngày 17/3, lãnh đạo Sở Y tế Yên Bái cho biết, hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca nhiễm bệnh nào liên quan đến Covid-19. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch không vì thế mà bị lơ là.

Một trong những biện pháp được Yên Bái chú trọng đó là chủ động cách ly, theo dõi y tế với những trường hợp đến từ hoặc đi qua vùng có người nhiễm dịch. Trong đó, chính sách đối với người dân đến và trở về từ Hà Nội đã được tỉnh này thực hiện từ 6/3.

Hơn 3.700 người từ Hà Nội về Yên Bái tự cách ly tại nhà-1
Lực lượng chức năng kiểm soát ra vào ở một khu vực đang bị cách ly

"Biện pháp này cao hơn so với khuyến cáo của Bộ Y tế, song chúng tôi vẫn thực hiện do đánh giá tình hình dịch ở Hà Nội đang rất phức tạp. Trong khi đó, lượng lao động Yên Bái xuống Hà Nội làm việc rất lớn", bà Vân nói.

Tính đến hết ngày 16/3, theo thống kê có hơn 3.700 người từ Hà Nội về Yên Bái trong những ngày gần đây và đang thực hiện nghiêm túc việc tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà theo qui định.

Hiện tỉnh Yên Bái không quy định mức hỗ trợ cho các trường hợp cách ly tại nhà. Tuy nhiên, căn cứ tình hình thực tế, gia đình nào có hoàn cảnh khó khăn sẽ được trợ giúp nhu yếu phẩm.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/hon-3700-nguoi-tu-ha-noi-ve-yen-bai-tu-cach-ly-tai-nha-tintuc671427

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất