Hôn nhân 15 năm được cứu vãn nhờ vật lạ trong ví vợ

"Khi gặp lại tình cũ, tất cả những rung động năm xưa 1 lần nữa ùa về khiến tôi không thể kiểm soát được cảm xúc bản thân...", người chồng kể.

Không phải tự nhiên mà 2 chữ "tình cũ" lại trở thành nỗi ám ảnh với nhiều gia đình. Bởi tuy tình cũ chỉ là quá khứ đã qua nhưng thực tế dư âm của nó lại khiến không biết bao nhiêu gia đình chao đảo.

Mới đây một người đàn ông cũng lên mạng chia sẻ câu chuyện về phút yếu lòng của mình khi gặp lại tình xưa, thu hút sự chú ý của rất nhiều người: "Vợ chồng tôi kết hôn tính tới tháng 9 này là tròn 15 năm. Chúng tôi đến với nhau từ 2 bàn tay trắng. Cũng vì nghèo mà sau cưới 3 năm 2 đứa mới dám sinh. Nhờ có vợ ở bên hỗ trợ, tôi mới gây dựng được sự nghiệp như bây giờ.

Tôi đã từng rất hài lòng với những gì mình đang có. Chỉ cho tới đầu tháng 2, bất ngờ gặp lại tình cũ thì lòng tôi không còn bình yên như trước.

Hôn nhân 15 năm được cứu vãn nhờ vật lạ trong ví vợ-1
Bài chia sẻ của người chồng

Người yêu cũ là mối tình đầu suốt 4 năm đại học của tôi. Buồn rằng khi ra trường, cô ấy lại chọn lấy người đàn ông giàu sang bỏ rơi tôi ở lại phía sau. Đúng lúc tôi chán trường, hận bản thân nghèo thì vợ tôi xuất hiện, cô ấy ở bên bao dung, làm chỗ dựa và đem lại sự tự tin cho tôi.

Thực tình mà nói, tôi cưới em là vì cảm kích nhiều hơn là vì yêu. Suốt 15 năm hôn nhân, tôi luôn trân trọng vợ mình bởi tất cả những gì em đã làm cho mình.

Vậy nhưng khi gặp lại người cũ, tất cả những rung động năm xưa 1 lần nữa lại ùa về khiến tôi không thể kiểm soát được cảm xúc bản thân. Tôi cứ tưởng cả đời không thể tha thứ cho người ấy nhưng vừa nghe cô ấy kể đã ly hôn, muốn 2 đứa tái hợp thì tôi lại không còn là chính mình nữa".

Mặc dù biết mình có lỗi với vợ nhưng ''cơn say nắng'' này khiến người chồng không thể tỉnh táo. Anh kể rằng nhiều lần anh quyết tâm dứt khoát cắt liên lạc với tình cũ nhưng lý trí không thắng nổi cảm xúc.

Rồi anh quyết định sẽ vứt bỏ tất cả để chạy theo tiếng gọi của con tim. Biết mình sai với vợ, anh sẽ nghĩ cách bù đắp lại cho cô bằng vật chất. Anh nói rằng chỉ cần vợ chấp nhận ly hôn, anh sẽ nhường lại hết nhà cửa cho cô ấy.

"Nghĩ như vậy nên sau bao ngày suy nghĩ, tôi quyết tâm về nói thật với vợ và tìm cách thương lượng để đôi bên ra tòa nhẹ nhàng nhất. Hôm ấy tôi chủ động đi làm về sớm đợi vợ. Vừa vào phòng ngủ, tôi phát hiện em để quên ví tiền ở nhà.

Tôi phì cười vì bao năm nay cô ấy vẫn 'não cá vàng' như thế, một tháng không biết bao nhiêu lần quên ví, quên điện thoại. Vợ tôi để ảnh gia đình ngay ngăn ngoài của ví, khiến tôi nhìn mà không tránh khỏi cảm giác day dứt, tội lỗi.

Bất ngờ hơn, khi tôi rút tấm ảnh ấy ra thì phát hiện phía sau ảnh, vợ tôi để chiếc nhẫn cỏ khô tôi tặng em 15 năm trước. Ngày ấy cầu hôn vợ, vì không có tiền, tôi tặng em chiếc nhẫn cỏ và hứa khi nào có tiền sẽ mua tặng em nhẫn đắt tiền.

Tôi đã thực hiện lời hứa, tặng vợ chiếc nhẫn mặt đính kim cương nhưng lại quên hoàn toàn chiếc nhẫn cỏ. Không ngờ vợ tôi vẫn giữ nó. Nhìn cách em bảo quản chiếc nhẫn ấy, tôi đủ hiểu em trân trọng nó tới nhường nào.

Sống mũi tôi cay xè, lòng như xát muối. Chiếc nhẫn ấy khiến tôi bừng tỉnh cơn u mê. Vợ chưa từng chê tôi nghèo, chưa từng đòi hỏi ở tôi bất cứ điều gì. Em chấp nhận mọi thứ thuộc về tôi, sao tôi lại đang tâm giũ bỏ cô ấy.

Tôi lấy tư cách, lấy quyền gì mà đối xử với em như vậy. Cũng may tôi còn chưa đi quá giời hạn. Nghĩ vậy, tôi đứng lên thay đồ vào bếp nấu cơm đỡ vợ. Tối ấy, gia đình tôi quây quần bên nhau, sóng gió đã dừng sau cánh cửa".

Tình yêu sau hôn nhân thường bị chi phối bởi nhiều gánh nặng khiến cho cảm xúc vợ chồng không thể lúc nào cũng lãng mạn, ngọt ngào như thủa mới yêu. Trước cám dỗ cuộc đời, đôi bên khó tránh khỏi phút giây ngoài chồng ngoài vợ.

Thậm chí có những khi chán chường muốn buông tay nhưng tuyệt đối ta không được phép buông bỏ. Một thoáng chốc mệt mỏi trong tư tưởng có thể chấp nhận nhưng ngã lòng để làm mất đi tổ ấm thì không.

Bởi hôn nhân không chỉ được xây lên bằng tình yêu mà còn là trách nhiệm.

Theo Giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/gia-dinh/quyet-tam-ly-di-de-tai-hop-cung-tinh-cu-nho-vat-la-giau-trong-vi-vo-ma-cuoc-hon-nhan-15-nam-duoc-cuu-van-20210824082802163.htm

hôn nhân người yêu cũ

Tin tức mới nhất