Hôn nhân thiếu sex vì "lệch pha"

Một nghiên cứu mới đây cho hay, các cặp đôi "đói" sex đôi khi chỉ vì quan niệm không giống nhau về tần suất thế nào là đủ.

Giáo sĩ Ed Weinsberg, EdD, chuyên gia về tiền liệt tuyến cho hay, cuộc sống phòng the tẻ nhạt khá phổ biến và là chuyện bình thường do hai vợ chồng bị "lệch pha" về quan điểm tình dục thế nào là đủ trong hôn nhân.

Bộ phim Annie Hall kể về một câu chuyện tình giữa diễn viên hài New York Alvy Singer (Woody Allen) và một người phụ nữ nhí nhảnh tên Annie Hall (Diane Keaton) là một ví dụ minh họa rất thực tế về sự thiếu hòa hợp. Khi cả hai nhân vật đến nói chuyện với bác sỹ chuyên khoa về cuộc sống tình dục, Alvy phàn nàn: "Không nhiều, cũng có thể ba lần một tuần", nhưng Annie trái ngược: "Thường xuyên. Tôi muốn nói rằng ba lần một tuần". Cặp đôi này đã không cùng quan điểm về số lần "giao ban".



Tiến sĩ Alexis Conason, nhà tâm lý học tại thành phố New York cho hay, "đói" tình dục là biểu hiện dấu hiệu đầu tiên về rạn nứt tình yêu, nếu không khắc phục được thì ly hôn chỉ là vấn đề sớm muộn. Quan niệm tần suất sex mỗi người là khác nhau, vì vậy bạn nên tự trả lời các câu hỏi như: Bạn đã từng từ chối "đối tác" chỉ vì tức giận về người khác? Bạn từng nghĩ bạn tình của mình không đáp ứng đủ nhu cầu tình dục? Một trong hai người hoặc cả hai "yêu" chỉ để hoàn thành trách nhiệm?...

Nếu hầu hết các câu trả lời là "có" thì đó chính là biểu hiện đầu tiên của thiếu sex. Vì vậy, bạn nên tìm ra điểm mấu chốt, những chướng ngại như làm việc căng thẳng, thiếu thời gian… sau đó cùng với một nửa kia tìm cách giải quyết, hãy là người chủ động để giữ "ngọn lửa" hạnh phúc gia đình. Trong đó, việc nên làm có thể là một buổi nói chuyện thân mật, chia sẻ về chuyện chăn gối. Im lặng luôn là giải pháp khi mọi sự đã trở nên tồi tệ.

Theo AloBacsi

Tin tức mới nhất