Hồng Ánh, Thanh Bình bàng hoàng nghe tin 'má Hoa' qua đời

Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời vì tai biến mạch máu não. Sự ra đi của cố nghệ sĩ để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người thân và nhiều thế hệ diễn viên Việt.

Ngày 1/11, nghệ sĩ Ánh Hoa trút hơi thở tại nhà riêng ở quận 7 (TP.HCM), hưởng thọ 79 tuổi. Sự ra đi của nghệ sĩ gạo cội để lại niềm tiếc thương sâu sắc trong lòng nhiều thế hệ diễn viên, đạo diễn và khán giả Việt Nam.

"Nghệ sĩ Ánh Hoa nhẹ nhàng, đôn hậu như một người mẹ hiền"

Chia sẻ với chúng tôi, diễn viên Hồng Ánh chia sẻ chị vô cùng bàng hoàng khi biết tin nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời.

"Khi thấy thông tin chị Kiều Trinh thông báo về sự ra đi của nghệ sĩ Ánh Hoa, tôi bất ngờ và đau xót lắm. Vẫn biết sinh, lão, bệnh, tử là quy luật nhưng khi biết tin cô mất, tôi vô cùng đau lòng", Hồng Ánh cho biết.

Theo lời kể của Hồng Ánh, chị từng đóng chung với cố nghệ sĩ trong phim điện ảnh Hải Nguyệt của đạo diễn Trần Mỹ Hà. Khi ấy, diễn viên sinh năm 1977 mới chập chững bước vào nghề diễn viên.

Hồng Ánh, Thanh Bình bàng hoàng nghe tin má Hoa qua đời-1
Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời vì bệnh tai biến mạch máu não.

"Ở thời điểm ấy, tôi là một nghệ sĩ trẻ, mới vào nghề. Khi biết được đóng chung phim với nghệ sĩ Ánh Hoa, tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào. Lúc đoàn phim quay ở TP.Phan Thiết (Bình Thuận), tôi và cô ở cùng một phòng. Cô chăm sóc tôi như một người mẹ hiền", Hồng Ánh chia sẻ.

Trong ký ức của diễn viên Tiệc trăng máu, cố nghệ sĩ là người phụ nữ nhẹ nhàng, đôn hậu. Trên trường quay, bà chăm sóc các diễn viên như những người con trong nhà.

"Cô chỉ dạy tôi về việc diễn xuất, cả những kỹ năng trong lối sống sinh hoạt, tập thể. Cô hát hay lắm. Khi đi quay phim, nghệ sĩ Ánh Hoa hay ca cải lương cho chúng tôi nghe. Thực sự, ai cũng yêu quý và tôn trọng cô", chị nói.

Hồng Ánh cho biết mỗi lần nghe tin nghệ sĩ gạo cội của Việt Nam ra đi, chị cảm thấy tiếc thương và mất mát.

"Các nghệ sĩ đi trước đã truyền cho lứa thế hệ diễn viên trẻ như chúng tôi tình yêu, cảm hứng và động lực trong nghề diễn. Khi họ ra đi, tôi cảm giác như mất đi một người thân yêu trong gia đình", nữ diễn viên nói.

"Má Hoa là một phần ký ức tuổi thơ của tôi"

Khi biết tin nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời vì bệnh tai biến mạch máu não, trên trang cá nhân, diễn viên Thanh Bình chia sẻ: "Má ra đi thanh thản. Đồng nghiệp và khán giả sẽ luôn nhớ đến má. Con thương má".

Nam diễn viên bày tỏ sự bàng hoàng, thương tiếc khi nghe tin "má Hoa" qua đời. Thanh Bình kể lại khi còn nhỏ, anh thường xuyên theo dõi những bộ phim do nghệ sĩ Ánh Hoa đóng.

Đối với Thanh Bình, cố nghệ sĩ là một phần trong ký ức tuổi thơ với nhiều tác phẩm như Người đẹp Tây Đô, Đồng tiền xương máu, Xóm nước đen, Giao thời, Mùa len trâu...

Hồng Ánh, Thanh Bình bàng hoàng nghe tin má Hoa qua đời-2
Nghệ sĩ Ánh Hoa trong phim Đất phương Nam. Ảnh: Đạo diễn Phương Điền.

"Cách đây khoảng 10 năm, tôi có dịp đóng chung với cô trong một số bộ phim. Tôi ấn tượng vì tính cách hiền lành, khuôn mặt phúc hậu và giọng nói ấm áp, đậm chất Nam bộ của cô", Thanh Bình bộc bạch.

Anh cho biết bản thân ngưỡng mộ trước sự tâm huyết, yêu nghề của nghệ sĩ gạo cội. Dù nhiều tuổi nhưng cố diễn viên luôn có mặt đúng giờ trên phim trường và lột tả xuất sắc tâm lý nhân vật.

"Tất cả diễn viên từng có cơ hội hợp tác với nghệ sĩ Ánh Hoa đều thương yêu và xem cô như một người mẹ. Mỗi lần đi quay phim gặp cô, tôi đều chào và hỏi thăm sức khỏe của cô", nam diễn viên cho biết.

Đạo diễn Phương Điền từng có dịp hợp tác chung với nghệ sĩ Ánh Hoa trong phim Đất phương Nam và Lục Vân Tiên.

"Khi còn là sinh viên, tôi từng tham gia một vai nhỏ trong phim 'Đất phương Nam'. Thời điểm ấy, nghệ sĩ Ánh Hoa đã là diễn viên nổi tiếng. Tôi rất ấn tượng về thái độ vui vẻ, hòa đồng và có trách nhiệm với công việc của cô", anh nói.

Anh chia sẻ nghệ sĩ Ánh Hoa là cây đa, cây đề của điện ảnh Việt Nam. Sự ra đi của bà là mất mát lớn đối với giới làm phim.

"Vĩnh biệt nghệ sĩ Ánh Hoa. Xin thành kính phân ưu với gia đình cô", đạo diễn Phương Điền chia sẻ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hong-anh-thanh-binh-bang-hoang-nghe-tin-ma-hoa-qua-doi-post1148446.html?fbclid=IwAR2ZvUX685Up6RBKeYgTJCFggzhwN6AadhQ2klctnxRZGE8c9GcjmrQS0o8

Nghệ sĩ Ánh Hoa Thanh Bình hồng ánh

Tin tức mới nhất