Hồng Nhung lên tiếng vụ thí sinh The Voice hát ca khúc độc quyền

Huấn luyện viên không chịu trách nhiệm về bản quyền ca khúc khi sử dụng ca khúc đó trong cuộc thi Giọng hát Việt 2013 - diva Hồng Nhung chia sẻ với báo giới ngày 4.7 tại Hà Nội

Những ngày vừa qua dư luận đang rất bức xúc và xôn xao về việc Giọng hát Việt 2013 sử dụng ca khúc độc quyền mà không xin phép tác giả.

Cụ thể trong tập 1 vòng thi đối đầu của Giọng hát Việt, hai thí sinh của đội huấn luyện viên Hồng Nhung là Thảo Nhi và My Hoàn đã trình diễn vòng đối đầu với ca khúc “Chạy mưa” của nhạc sĩ trẻ Toàn Thắng.
Hồng Nhung trong vòng giấu mặt, Giọng hát Việt 2013

Nhưng ngay sau khi xem xong tiết mục này, quán quân của "Sao Mai điểm hẹn 2012" - Nguyễn Đình Thanh Tâm đã chia sẻ trên trang cá nhân Facebook việc BTC chương trình Giọng hát Việt đã sử dụng ca khúc "Chạy mưa"- độc quyền của anh, mà không hề xin phép.

Khi được hỏi về vụ việc này, huấn luyện viên Hồng Nhung đã cho biết: “Về nguyên tắc của cuộc thi như Giọng hát Việt, BTC cuộc thi và VTV 3 của Đài Truyền hình Việt Nam phải chịu trách nhiệm toàn bộ về mặt pháp lý của bài hát, dù người đó là ai chọn bài".


Thí sinh My Hoàn và Thảo Nhi với ca khúc
"Chạy mưa" trong tập 1 vòng đối đầu, Giọng hát Việt 2013

"Và trong trường hợp ca khúc “Chạy mưa” là do tôi chọn bài, nhưng sau đó tôi đã báo cáo lên giám đốc âm nhạc, lên BTC để họ lo về mặt pháp lý của ca khúc, chứ không phải huấn luyện viên nào muốn sử dụng hay dùng ca khúc nào đó là phải tự đứng ra lo bản quyền ca khúc đó. BTC và Đài truyền hình sẽ là người chịu trách nhiệm và cũng là nơi đưa ra nội quy rất cụ thể”.

Huấn luyện viên Hồng Nhung cũng nói thêm, ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm trước đây khi đi thi Sao mai Điểm hẹn 2012 cũng đã từng dùng ca khúc độc quyền của Hồng Nhung, đó là ca khúc, “Hòn đá trong vườn” trong album “Khu vườn yên tĩnh” trước đó. Sau đó Nguyễn Đình Thanh Tâm còn ra album về ca khúc đó nữa.

“Nhưng tôi không trách Nguyễn Đình Thanh Tâm, và cũng không muốn lên tiếng, bởi cậu ấy còn trẻ, là thế hệ đi sau của mình và dù sao trong những ca khúc của mình đã có những ca khúc cậu ấy chọn, đó là niềm vui mà, tại sao phải lên tiếng. Tuy nhiên tôi chỉ hơi tiếc một điều cho Thanh Tâm là không nên chỉ trích quá gay gắt đối với các em thế hệ đi sau mình, tôi nghĩ như thế là không nên”, Hồng Nhung chia sẻ.

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất