'Gái hư' Hồng Quế nền nã đến lạ trong tà áo dài lấy cảm hứng từ văn hóa triều Nguyễn

Có lẽ không có một thứ trang phục nào tôn lên nét đẹp phụ nữ Việt như áo dài.

Festival Nghề truyền thống Huế 2019 vừa diễn ra từ 26/4 đến 2/5 tại cố đô. Nhiều người mẫu nổi tiếng như Hồng Quế, Trà My, Hương Ly, Trang Phạm, Kim Nhung... cùng đưa lên sân khấu quảng trường Ngọ Môn bộ sưu tập "Văn hiến kinh kỳ" của NTK Viết Bảo tại Lễ hội Áo dài trong khuôn khổ sự kiện này.

Gái hư Hồng Quế nền nã đến lạ trong tà áo dài lấy cảm hứng từ văn hóa triều Nguyễn-1
Tham gia trình diễn bộ sưu tập Văn hiến kinh kỳ là người mẫu nổi tiếng, trong đó có single mom Hồng Quế. Dù vẫn gắn tên với từ "gái hư" xoay quanh những phát ngôn gây tranh cãi (mà gần đây nhất là màn khoe nhẫn kim cương), nhưng trên sân khấu Lễ hội áo dài, trong thiết kế của NTK Viết Bảo, người mẫu có chiều cao 1m79 Hồng Quế bỗng hóa cô gái Huế nền nã, dịu dàng.

Gái hư Hồng Quế nền nã đến lạ trong tà áo dài lấy cảm hứng từ văn hóa triều Nguyễn-2
Với 20 mẫu thiết kế, bộ sưu tập của NTK gốc Huế tái hiện nhiều nét đẹp đặc trưng của mỹ thuật và văn hóa triều Nguyễn. Không chỉ là những mảng miếng, hoa văn, họa tiết đậm đặc yếu tố cung đình, Viết Bảo còn đưa lên tà áo dài những đường nét, phác thảo hội họa mang tính dân dã truyền thống như hoa, lá, mây, mưa...

Gái hư Hồng Quế nền nã đến lạ trong tà áo dài lấy cảm hứng từ văn hóa triều Nguyễn-3
Điều đặc biệt là từ những vốn cổ sẵn có, NTK cùng đội ngũ nghệ nhân chắt lọc và triển lãm những hình ảnh mỹ thuật tinh xảo trên trên những tấm lụa tơ tằm tự nhiên thượng hạng của thủ phủ tơ tằm Việt Nam, đó là Bảo Lộc (Lâm Đồng). Lụa ở đây được người dệt chăm chút cần thận từng chi tiết nhỏ từ lúc chăn tằm cho tới ươm tơ dệt vải.

Gái hư Hồng Quế nền nã đến lạ trong tà áo dài lấy cảm hứng từ văn hóa triều Nguyễn-4
Ngoài kỹ thuật thêu truyền thống, NTK Viết Bảo cho biết anh cùng nhà cung cấp chất liệu chú trọng khai thác công nghệ in 3D trên tơ tằm tiên tiến để chuyển tải vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống.

Gái hư Hồng Quế nền nã đến lạ trong tà áo dài lấy cảm hứng từ văn hóa triều Nguyễn-5
Nằm trong chủ đề Áo dài trên con đường di sản, NTK Viết Bảo chọn những nét đẹp vẫn hiện diện trong quần thể di tích cố đô Huế để đưa vào bộ sưu tập. Từng mẫu thiết kế được khai thác từ nét kiến trúc tinh tế, khơi dậy hồn cốt của những công trình văn hóa, mỹ thuật hay cảnh quan hữu tình để truyền cảm hứng về vẻ đẹp quê hương.

Gái hư Hồng Quế nền nã đến lạ trong tà áo dài lấy cảm hứng từ văn hóa triều Nguyễn-6

Gái hư Hồng Quế nền nã đến lạ trong tà áo dài lấy cảm hứng từ văn hóa triều Nguyễn-7

Gái hư Hồng Quế nền nã đến lạ trong tà áo dài lấy cảm hứng từ văn hóa triều Nguyễn-8

Tại đêm diễn vào tối 28/4, NTK Minh Hạnh chia sẻ: "Lễ hội Áo dài dù ở Festival Huế tổ chức hai năm một lần hay Festival Nghề truyền thống năm nay không phải dịp để những người có nhiều thời gian rảnh rỗi, có dư dả tiền và thích chưng diện đến để check-in, livestream. Đây cũng không phải nơi tiêu phí tiền của dân để khuấy động một phong trào mang dáng vẻ văn hóa, mà chính là làm sao đem đến người dân một tinh thần mới, với niềm tự hào về sự phát triển của áo dài, cũng đồng nghĩa với sự phát triển hình ảnh Việt Nam trong thời đại mới".

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hong-que-mac-ao-dai-lay-cam-hung-tu-van-hoa-trieu-nguyen-n-182730.html

NTK Viết Bảo áo dài Hồng Quế

Tin tức mới nhất