Hot girl Việt lấn sân kinh doanh: Kiếm tiền tưởng dễ mà không!

Việc kinh doanh của các hot girl Việt không hề nhàn nhã mà vẫn mang lại nguồn thu nhập “khủng” như người ta vẫn tưởng.

Nhiều người mặc định suy nghĩ rằng cứ có chút nhan sắc cộng thêm chút đầu óc kinh doanh thì việc kiếm tiền sẽ dễ như trở bàn tay. Nhưng sự thật không đơn giản là thế!

Hàng loạt hot girl Việt lấn sân kinh doanh

Không hẳn là một hot girl hạng A đình đám được giới trẻ và truyền thông tung hô, cũng không tham gia hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật nhưng những cô nàng này lại sở hữu gương mặt xinh xắn, những tấm ảnh ong lanh và đặc biệt là lượng người follow trên Facebook cực cao. Đó chính là lý do mà vô tình cộng đồng mạng đã gọi các cô gái xinh đẹp bán hàng qua mạng xã hội là “hot girl bán hàng online”. Tận dụng sức ảnh hưởng sẵn có trên mạng xã hội, mỗi mặt hàng, lời mời chào của các hot girl này luôn nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo cư dân mạng. Và tất nhiên là lượng khách hàng đến với họ cũng đông hơn bình thường.




Nhờ vào ngoại hình xinh đẹp, gout ăn mặc thời thượng nên dù không hoạt động nghệ thuật nhưng những cô gái này vẫn được gọi là "hot girl", đi kèm theo sau đó là cụm từ "bán hàng online".

Một phương diện khác, rất nhiều hot girl đã có chỗ đứng nhất định trong cộng đồng teen, có những thành công nhất định khi hoạt động nghệ thuật nhưng vẫn lựa chọn việc kinh doanh online như một nghề tay trái. Chỉ thế thôi cũng cho thấy được số tiền lãi lời phải “hậu hĩnh” thế nào để các hot girl sẵn sàng bỏ thời gian, công sức và tận dụng tên tuổi của mình vào việc này.




Cũng không khó để tìm ra những cái tên đã có chỗ đứng nhất định trong lòng giới trẻ hay làng giải trí mà vẫn chọn việc buôn bán như một nghề tay trái.

Và những câu chuyện dở khóc dở cười

Không mất tiền thuê địa điểm, tiết kiệm được chi phí đi lại, việc kiếm tiền dựa vào nhan sắc và sự nổi tiếng tưởng chừng rất dễ dàng với các hot girl. Nhưng sự thật không hoàn toàn đơn giản như vậy.

Danh xưng “hot girl” nếu khiến họ kiếm tiền dễ dàng hơn thì cũng lấy đi của các cô nàng nhiều thứ. Dễ nhận ra nhất là cuộc sống riêng tư của hot girl luôn bị soi mói và trở thành đề tài bàn tán của đông đảo mọi người. Nghĩa là, dù chẳng đóng phim, ca hát,… nhưng việc cô ấy hẹn hò với ai, chia tay ai, xích mích với ai bỗng dưng được những “anh hùng bàn phím” nằm lòng. Đó là còn chưa kể tới việc những thông tin, hình ảnh đời tư mang tính chất cá nhân nếu vô tình bị lộ thì sức ảnh hưởng và lan tỏa cũng không thua kém gì một kiều nữ đình đám trong showbiz.




Không phải ngẫu nhiên mà những thông tin, hình ảnh của các cô "hot girl" này ngập tràn trên các trang mạng. Và dĩ nhiên là điều đó không mấy làm họ cảm thấy vui.

Không chỉ dừng lại ở đó, những thông tin liên quan tới chất lượng sản phẩm, hàng fake, hàng nhái, kem trộn kém chất lượng… cũng sẽ làm sự nghiệp kinh doanh của các cô nàng sụp đổ khi khách hàng biết được sự thật. Gần đây nhất là trường hợp của hot girl Kelly khi có người tố cô bán giày fake. Cô nàng “dở khóc dở cười” khi bị tố bán giày fake trong khi sự thật, chính cô cũng chỉ là nạn nhân trong một trò lừa đảo nhằm thu lợi nhuận.

Nàng hot girl đã “chữa cháy” bằng cách trả lại tiền cho khách hàng, đồng thời dừng bán, để không mang tiếng "lừa" khách và xóa toàn bộ những post rao bán đôi giày này. Tuy nhiên, dù là vô tình hay cố ý thì bản chất câu chuyện gây xôn xao này cũng trở thành một scandal không đáng có, ít nhiều làm xấu đi hình ảnh của Kelly trong mắt mọi người. Nếu sau này Kelly tiếp tục có ý định kinh doanh một mặt hàng nào đó thì chắc có lẽ phải rất khó khăn trong việc lấy lại niềm tin từ khách hàng.




Kelly khá buồn khi gặp phải sự cố đáng tiếc này. Dù cô nàng cũng chỉ là nạn nhân nhưng có lẽ lòng tin đã mất thì khó lấy lại được.

Còn nhớ, cách đây ít lâu, cư dân mạng "sôi sục" vì vụ việc hot girl bán kem trộn trắng da giá vài chục ngàn đồng. Đằng sau lời quảng cáo về công dụng thần kỳ của loại kem không rõ nguồn gốc, cô chủ xinh xắn tên gọi H.N (thay tên nhân vật) khẳng định mọi người sẽ sở hữu làn da "Ngọc Trinh" sau vài lần sử dụng. Và khi kết quả được nhận lại, khách hàng tố cáo về tình hình da nổi mụn, dị ứng sau khi sử dụng thì sự nghiệp kinh doanh của H.N cũng "tan thành mây khói". Đó là còn chưa kể tới việc cô trở thành tâm điểm "ném đá" của cộng đồng mạng trong suốt một thời gian dài, thậm chí có hẳn page anti lên tới vài chục ngàn lượt like dành cho cô. Có thể nói, cuộc sống của H.N "điêu đứng" sau sự việc đó.

Kết


Việc kinh doanh dựa vào mạng xã hội, nhan sắc hay sự nổi tiếng không có gì là xấu. Tuy nhiên việc đáng nói là các hot girl quá lạm dụng điều đó để “gán mác” cho sản phẩm dù biết nó không đảm bảo chất lượng, có thể làm hại tới sức khỏe người tiêu dùng. Mong rằng các cô nàng sẽ cẩn thận khi kinh doanh và khách hàng cũng sẽ thông minh hơn khi mua hàng từ các shop online.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất