Hotboy Hoàng Long - 'Tôi đã trưởng thành hơn trong nghệ thuật'

Bắt đầu công việc của một người mẫu từ cách đây 3 năm, Hoàng Long khẳng định mình đã trưởng thành hơn rất nhiều và đang hướng tới tuýp người nghệ sĩ đa năng.

Nam người mẫu trẻ đã có những chia sẻ rất thật xung quanh hành trình nghệ thuật của mình.

Hotboy Hoàng Long - Tôi đã trưởng thành hơn trong nghệ thuật-1

- Lần đầu Hoàng Long chạm ngõ với nghệ thuật như thế nào?

Tôi bắt đầu công việc của một người mẫu ảnh cách đây 3 năm, qua lời mời tham gia chụp ảnh thời trang cho một tạp chí dành cho giới trẻ. Thực sự tôi rất biết ơn cơ duyên đầu tiên này vì nó đã giúp hình ảnh tôi đến gần hơn với mọi người.

Mặc dù thời điểm ấy tôi chỉ là một gương mặt mới, nhưng với sự đón nhận nhiệt tình đã giúp tôi có thêm động lực để tham gia nghệ thuật một cách chuyên nghiệp. Sự yêu mến của mọi người dành cho tôi và những kinh nghiệm mà tôi đúc kết được trong những năm qua đã cho tôi niềm tin mạnh mẽ hơn. Đó cũng là tài sản và phần thưởng lớn nhất của tôi.

- Vậy ai là người đã truyền cảm hứng cho bạn?

Đó chính là mẹ tôi, gia đình tôi, bạn bè, công việc và các đồng nghiệp của tôi trong suốt thời gian qua đã truyền cảm hứng cho tôi. Những lời khen của mọi người cũng là một nguồn cảm hứng tuyệt vời đã cho tôi thấy được ý nghĩa về sự lựa chọn.

Tôi rất biết ơn cuộc đời khi luôn tạo cho tôi những cơ hội và gặp gỡ nhiều người truyền cảm hứng cho mình.

Hotboy Hoàng Long - Tôi đã trưởng thành hơn trong nghệ thuật-2

- Hoàng Long từng chia sẻ trước đây rằng bản thân đã trải qua những khó khăn lớn trong thời gian mới vào Sài Gòn lập nghiệp và làm cách nào để anh vượt qua?

Theo tôi nghĩ, bất cứ một người trẻ tự lập nào cũng sẽ gặp những vấn đề khó khăn của riêng mình chứ không riêng gì tôi. Bất cứ ai cũng sẽ có những câu chuyện để kể cho riêng mình, còn đối với tôi thì đó là quá trình phấn đấu gấp đôi ở khoảng thời gian đầu.

Những ngày đầu sinh sống và học tập tại Sài Gòn, bản thân phải tự xoay sở tài chính để trang trải cuộc sống. Và điều khiến tôi buồn nhất trong khoảng thời gian đó là sự cô đơn nơi đất khách đó là một khoảng thời gian dài không bạn bè thân thiết nhiều như ở quê nhà.

Dần tôi hiểu rằng, khó khăn chỉ là từng giai đoạn của cuộc đời, và bản thân phải đối mặt rồi mọi chuyện cũng sẽ qua.

- Con đường đến với nghệ thuật của Hoàng Long khá thuận lợi và chưa hề đối diện những khó khăn, vấp ngã. Có đúng thế không?

Để có được thành công, phải trải qua rất nhiều điều khó khăn, không phải cuộc sống lúc nào cũng trải hoa hồng chờ đón bạn, đâu có gì là dễ dàng. Đâu phải những vấp ngã hay nỗi đau nào mình cũng cho mọi người thấy. Vì bản tính tự lập nên dù thất bại hay thành công, thì tôi cũng tự mình đi lên mà không phải than trách với bất kì ai cả.

Hotboy Hoàng Long - Tôi đã trưởng thành hơn trong nghệ thuật-3

 - Suy nghĩ của Hoàng Long về người nghệ sĩ đa năng?

Tôi nghĩ việc trở thành một nghệ sĩ đa năng là cách tốt để mình có thể khám phá bản thân, xem mạnh và yếu ở những điểm nào. Một người làm nghệ thuật đa năng để có thể làm được bất kì điều gì ở bất kì môi trường nghệ thuật nào, từ diễn viên, người mẫu, stylist, make up,… Khi tự trang bị cho mình nhiều kỹ năng chắc chắn bạn sẽ không sợ bị thất nghiệp.

Bản thân tôi luôn tìm tòi học hỏi những cái mới trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy không được đào tạo nhiều ở trường lớp, nhưng môi trường làm việc, anh chị em đồng nghiệp cũng đã chỉ dạy cho nhiều điều hay.

- Theo Hoàng Long thì đâu là những “món đồ phải có” của một người đàn ông thành thị?

Nói về thời trang, theo tôi đơn giản là tốt nhất và hãy luôn như thế! Bạn hãy cứ mặc những gì khiến mình cảm thấy tự tin và thoải mái, đồng thời phải hiểu rõ phong cách bạn mặc có phù hợp với nơi chốn mình xuất hiện hay không.

Còn nói về những món đồ thời trang mình thích, thì đó là áo thun trắng trơn, quần jeans và kính râm. Chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng đối tôi thì sự đơn giản đó phải đi kèm sự tinh tế bởi vì những điều như vậy sẽ hướng tới sự lâu dài, trong cách ăn vận, tình cảm lẫn công việc.

Hotboy Hoàng Long - Tôi đã trưởng thành hơn trong nghệ thuật-4

- Hoàng Long thường dành thời gian cho gia đình những ngày cuối năm thế nào?

Sau một năm bận rộn, cuối năm là dịp tôi dành nhiều thời gian cho gia đình. Những chuyến du lịch  có lẽ là một trong những khoảng thời gian ý nghĩa tôi ở bên người thân sau một năm bận rộn.

Bên cạnh việc tham gia các hoạt động nghệ thuật, tôi sẽ cùng với những nhà hảo tham gia những hoạt động từ thiện để giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh hơn.

Hotboy Hoàng Long - Tôi đã trưởng thành hơn trong nghệ thuật-5
Người mẫu Hoàng Long thường dành thời gian cho gia đình vào dịp lễ tết.

Doãn Phong
Photo: Khanh Nguyen
Make-up & hair: Loc Bao Luong - Huyen Tran
Stylist: Viet Quoc Hy

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hotboy-hoang-long-toi-truong-thanh-hon-trong-nghe-thuat-n-143567.html

Tin tức mới nhất