Không phải Trường Giang, đây mới là người được Hoài Linh 'chống lưng'

Hoài Linh từng nâng đỡ và hy vọng nghệ sĩ hài này sẽ vụt sáng nhưng Trường Giang lại trở thành ngôi sao.


Hứa Minh Đạt nói về việc đi diễn với Hoài Linh.

Hứa Minh Đạt gắn bó với sân khấu Nụ cười mới từ những ngày đầu thành lập, khi cố nghệ sĩ Hữu Lộc chật vật muốn tìm chỗ đứng riêng trên thị trường. Sau này, Hoài Linh về Việt Nam hoạt động, trở thành “con át chủ bài” của Nụ cười mới.

Cũng từ đó, Hứa Minh Đạt phụ diễn cho Hoài Linh. Anh góp mặt trong hầu hết các tiểu phẩm, liveshow của danh hài đình đám bậc nhất showbiz. Cũng nhờ đó, nam diễn viên họ Hứa dần trưởng thành hơn trong lối diễn.

Không chỉ được yêu mến vì cách diễn mộc mạc nhưng dí dỏm, Hứa Minh Đạt còn được mọi người quý mến vì sự bình dị và tốt bụng. Hoài Linh đánh giá cao khả năng và đức độ của đàn em, từng có ý định lăng-xê Hứa Minh Đạt trở thành ngôi sao. Nhưng cuối cùng, người vụt sáng lại là Trường Giang.

Không phải Trường Giang, đây mới là người được Hoài Linh chống lưng-1
Hoài Linh từng hết lòng nâng đỡ Hứa Minh Đạt

“Hoài Linh muốn đính chính cho tôi vụ nói xấu Trường Giang”

- Hứa Minh Đạt từ xưa đến giờ làm nghề không ồn ào, bỗng dưng anh lại vướng vào vụ nói xấu đồng nghiệp. Anh chia sẻ thêm về sự việc này?

- Thật ra ngày hôm đó người ta phỏng vấn, hỏi tôi có ai mà được anh Linh nâng đỡ rồi quay lại làm việc xấu với anh không? Tôi cũng trả lời thiệt tình, không có ai dám làm chuyện như vậy với anh Linh.

Nhưng sau khi cắt ghép lên báo lại ra câu chuyện khác. Tôi thấy căng quá, bèn đưa cho anh Linh đọc, anh hỏi tôi “mày có nói không”. Tôi nói không, anh Linh bảo “mày không nói là được rồi”.

Nhưng qua ngày hôm sau, câu chuyện bắt đầu rần rần trên mạng xã hội, ai cũng khuyên tôi trấn an dư luận. Song, tôi lại thấy bình thường vì mình không có nói. Còn Giang cũng quá hiểu tính tôi, không bao giờ làm những chuyện kỳ như vậy.

Chuyện đạp người khác để mình bước lên tôi thấy còn tội lỗi, thì làm sao làm được chuyện đó. Tôi với vợ sau đó có trấn an mọi người. Tối hôm đó anh Linh cũng định sẽ đăng lên Facebook để nói rõ câu chuyện, nhưng nghĩ lại càng nói càng rơi vào ý đồ của kẻ khác nên thôi.

Không phải Trường Giang, đây mới là người được Hoài Linh chống lưng-2
Hứa Minh Đạt luôn hỗ trợ cho đàn em. 

- Không ít nghệ sĩ hiện nay tìm đủ mọi cách để đánh bóng tên tuổi, dựa hơi người khác để được biết đến. Nhưng anh thì ngược lại, vì sao vậy?

- Đó là cách sống của mỗi người. Ngôi sao là lên đến đỉnh, còn tôi sống vì khát vọng, tôi chỉ cần hoạt động nghệ thuật thôi. Thật ra khi làm nghệ thuật ai cũng muốn nổi tiếng, tôi muốn chứ nhưng tôi đã làm hết sức rồi, ở trên cho mình bao nhiêu đó thôi.

Cuộc sống tôi bây giờ hạnh phúc rồi, vợ con đầy đủ, còn có khán giả nhớ tới. Tôi ra đường gặp chị bán vé số xin chụp hình cũng hạnh phúc rồi.

Lúc tôi đi Huế, tôi đang uống cà phê ở vỉa hè, có 2 vợ chồng đi xe du lịch thấy tôi bèn quay xe lại chụp hình xong đi tiếp. Tôi thấy khán giả lớn tuổi cũng thích mình, đâu cần phải tới đỉnh, nên tôi cứ là tôi, chinh phục được mình đã là đỉnh rồi.

- Có bao giờ anh thử giải thích cho trường hợp của mình, khi được nhiều nghệ sĩ đình đám yểm trợ nhưng vẫn chưa thể nổi tiếng?

- Cái đó tôi hơi nghiêng về tâm linh chút xíu. Tổ chỉ mới chấm tôi ở mức 2 thôi. Gần đây, tôi có nhiều vai ấn tượng trên màn ảnh nhưng chưa phải ở mức đỉnh.

Lúc đóng Lật mặt, anh Lý Hải cũng cố gắng đẩy tôi nhưng vẫn chưa bật lên được, phim Kẻ trộm chó tôi nghĩ vai đó khán giả sẽ thấy thú vị nhưng không ngờ đi ngược lại. Sắp tới tôi có vai phụ trong Gái già lắm chiêu 2. Tết này tôi đóng chính trong phim Táo quậy, không biết vai này có bật lên không, nhưng tôi cũng đã trầy da tróc vẩy rồi.

“Vợ tôi nổi tiếng hơn, tôi rất tự hào”

- Nhưng so với chồng, gần đây vợ anh – Lâm Vỹ Dạ đang quen mặt với khán giả truyền hình nhờ gameshow. Anh có lo sợ mình bị lép vế so với cô ấy?

- Vợ tôi cũng kín tiếng, không muốn làm gì đều bị mọi người biết. Dạ bình dân giống như tôi, có thể tới quán nào đó ngồi ăn uống bình thường chứ không thích bị chú ý.

Dạ thiệt thòi nhiều vì phải nghỉ nhiều năm để sinh con. Tôi động viên cô ấy, khi nào thoải mái rồi trở lại và tôi sẵn sàng hỗ trợ để vợ bắt nhịp với công việc. Tôi không phân biệt việc ai nổi tiếng hơn, cô ấy có vụt sáng, tôi rất tự hào.

- Cát-xê của anh sau thời gian dài ở showbiz thế nào?

- Tổ thương cho tôi được hoạt động nghệ thuật, cũng có kinh tế để lo cho gia đình. Không có chuyện làm phim cực quá mà cát-xê thấp thì tôi không làm. Tôi không nề hà chuyện đó, có việc mà có lương thì tại sao mình không làm?

Có lẽ vì vậy Tổ thương cho tôi có công việc đều đều để làm. Tôi không đặt nặng chuyện cát-xê, nếu thấy thú vị mà tiền ít tôi cũng làm. Bây giờ mọi người cũng biết tới tôi rồi, nên cát- xê người ta trả cũng không gọi là thấp.

Không phải Trường Giang, đây mới là người được Hoài Linh chống lưng-3
Vợ chồng Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ.

- Những năm nay truyền hình thực tế, mạng xã hội bùng nổ nên nghệ sĩ chạy show không còn sôi động như trước. Tình hình của anh thế nào?

- Phim điện ảnh, sitcom, gameshow hay YouTube tôi đều có đóng. Ngày nào có show thì tôi đi với anh Hoài Linh. Nhưng mô hình tạp kỹ bây giờ khán giả không đón nhận nữa. Khán giả đi tới sân khấu xem nghệ sĩ diễn mà giống trên YouTube thì ở nhà ngon hơn.

Giờ ở tỉnh, họ phối hợp với hội chợ để người ta vừa tham quan mua đồ vừa xem ca nhạc mà giá vé rẻ hơn tạp kỹ. Anh Linh rất thích diễn hội chợ vì muốn gần gũi, giao lưu khán giả. Mỗi lần anh Linh đi tỉnh là náo loạn vì được mọi người yêu mến.

Theo Dân Việt


Hứa Minh Đạt Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao