Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hướng dẫn viên dương tính virus corona ở Hà Nội từng đi lấy cao răng, đưa khách tới Ninh Bình

Theo báo cáo của quận Cầu Giấy, từ ngày 4-8/3, ca bệnh số 39 dương tính virus corona đã đi mua đồ, lấy cao răng, đi ăn sáng ở Hà Nội. Sau đó, người này đưa đoàn khách đi thăm quan ở Ninh Bình.

Hướng dẫn viên du lịch tên là B.C.P, 29 tuổi, ở trọ tại quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa được xác nhận là ca bệnh thứ 39 tại Việt Nam dương tính với virus corona

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội vào chiều 11/3, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết: Công dân B.C.P làm hướng dẫn viên Công ty du lịch Amazing Ninh Bình (HKTT ở Long Biên, Hà Nội), hiện trú tại ngõ 165 Cầu Giấy.

Hướng dẫn viên dương tính virus corona ở Hà Nội từng đi lấy cao răng, đưa khách tới Ninh Bình-1

Ngày 4/3, anh P làm hướng dẫn viên cho đoàn du khách Anh bay chuyến VN0054 đi du lịch tại Ninh Bình, trong đoàn này có 2 người dương tính với Covid-19.

Chiều 8/3, khi biết hành khách nhiễm bệnh, anh P tự đi xe đến BV Xanh Pôn khám và được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2.

Đại diện quận Cầu Giấy nhấn mạnh, qua rà soát di biến động của hướng dẫn viên này cho thấy, kể từ khi tiếp xúc với du khách Anh, anh P đã đi nhiều nơi trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Cụ thể:

Ngày 5/3, anh P ở nhà.

Ngày 6/3, anh P đi mua đồ ở Dịch Vọng, 3 nhân viên cửa hàng này đều đeo khẩu trang. Sau đó anh P đi lấy cao răng ở Dịch Vọng và có tiếp xúc với bác sĩ. Tiếp đó, anh P đến ăn sáng ở ngõ 60 Dương Khuê, có tiếp xúc với 2 người rồi về nhà.

Ngày 7/3, anh P cùng khách du lịch đi Ninh Bình, đón khách tại Đường Thành, có tiếp xúc với lễ tân tên V, sau đó ăn trưa ở Ninh Bình và du lịch cùng đoàn.

Ngày 8/3, anh P tiếp tục lái xe đưa khách đi Ninh Bình. Đến chiều cùng ngày, khi biết khách dương tính nên anh P đã tự đi khám và thực hiện cách ly theo quy định.

Hướng dẫn viên dương tính virus corona ở Hà Nội từng đi lấy cao răng, đưa khách tới Ninh Bình-2

Theo đại diện UBND quận Cầu Giấy, trên cơ sở xác định lịch trình di chuyển của bệnh nhân, quận đã chỉ đạo rà soát những người liên quan để có phương án quản lý.

Kết quả rà soát được 20 người tiếp xúc F1 (trong đó tại Cầu Giấy là 4 người; các nơi khác là 16 người); tiếp xúc F2 là 79 người (Cầu Giấy 24 người; các nơi khác 55 người); có 43 người tiếp xúc F3.

Đây là trường hợp bệnh COVID-19 thứ 5 của thành phố Hà Nội và là trường hợp thứ 39 (BN39) của Việt Nam. Bộ Y tế đề nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường trong khu vực nơi bệnh nhân cư trú.

Cách ly triệt để và theo dõi sát tình hình sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh. Truyền thông tại khu vực ổ dịch về các biện pháp chủ động phòng bệnh, các khuyến cáo của ngành y tế và các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố Hà Nội.

Tiếp tục tổ chức điều tra, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả các trường hợp người tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

MT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/huong-dan-vien-duong-tinh-virus-corona-o-ha-noi-tung-di-lay-cao-rang-dan-doan-khach-di-ninh-binh-n-215135.html

COVID-19 Virus Corona Ninh Bình Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất