Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Sức khỏe bệnh nhân số 17 nhiễm virus corona đang có chiều hướng diễn biến xấu

"Cô gái Hà Nội" N.H.N là bệnh nhân số 17 ở Việt Nam đang có biểu hiện viêm phổi rõ nét. Các triệu chứng bệnh cũng nặng hơn so với bệnh nhân đến từ Anh trên cùng chuyến bay.

Bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam là N.H.N. (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình), được phát hiện dương tính với virus corona vào tối 6/3, sau 4 ngày trở về Việt Nam từ London trên chuyến bay VN54.

N. là bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam và là ca bệnh đầu tiên được phát hiện ở Hà Nội. Do khai báo không trung thực, để virus lây lan nhiều người khác nên N. gây phản ứng dữ dội trong cộng đồng.

Sức khỏe bệnh nhân số 17 nhiễm virus corona đang có chiều hướng diễn biến xấu-1
Bệnh nhân số 17 đang có diễn biến xấu đi

Đến chiều 7/3, Bộ Y tế tiếp tục công bố thông tin về ca bệnh thứ 19 và 20. Cả hai người đều bị lây nhiễm từ ca bệnh thứ 17.

Bệnh nhân thứ 19 là L.T.H. (sinh năm 1956, bác ruột của bệnh nhân N.), bệnh nhân thứ 20 là D.Đ.P. (là lái xe của gia đình N., trực tiếp chở N. từ sân bay về nhà và từ nhà đến bệnh viện).

Sức khỏe bệnh nhân số 17 nhiễm virus corona đang có chiều hướng diễn biến xấu-2

Sau 4 ngày nhập viện, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, mới đây Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vừa có thông tin chi tiết về ca bệnh số 17 và số 20 (lái xe riêng, người lây nhiễm trực tiếp từ bệnh nhân số 17) có biểu hiện xấu đi.

Cụ thể, 2 trường hợp này đang có biểu hiện viêm phổi rõ nét (bao gồm viêm phổi kẽ), biểu hiện bệnh cũng nặng hơn so với bệnh nhân đến từ Anh (có triệu chứng mờ nhạt).

Trong cuộc họp sáng 11/3, Ban chỉ đạo cho biết về biến đổi gien, tại Italy đã xác định đồng thời có 4 biến chủng của virus corona, khác với chủng của virus được xác định tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Hiện các bác sĩ vẫn đang theo dõi chặt chẽ trường hợp này để có hướng điều trị tốt nhất.

Sức khỏe bệnh nhân số 17 nhiễm virus corona đang có chiều hướng diễn biến xấu-3

Cũng vừa cách đây vài phút, Bộ Y tế tiếp tục công bố thêm 3 ca dương tính với virus corona ở Việt Nam. Cả 3 bệnh nhân này đều là người nhà của ca bệnh số 34. Một người là con dâu, một người là giúp việc và người thứ 3 là nhân viên của bệnh nhân.

Như vậy, tính đến 17h30 chiều 11/3, Việt Nam có tổng số 38 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 16 ca đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Các tỉnh có người mắc Covid-19 tính đến thời điểm này là: Vĩnh Phúc; TP.HCM ; Khánh Hòa; Thanh Hóa; Hà Nội; Ninh Bình; Quảng Ninh; Lào Cai; Đà Nẵng; Huế, Quảng Nam, Bình Thuận.

MT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-nhan-so-17-o-ha-noi-nhiem-virus-corona-dang-co-dien-bien-xau-di-n-215065.html

Bệnh nhân covid số 17 COVID-19 Virus Corona Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất