Hương Giang đề nghị một thầy giáo nghỉ dạy vì coi thường giới tính thứ 3

Nghe câu chuyện từ người hâm mộ là một học sinh, Hương Giang bức xúc: ''Bảo thầy nghỉ dạy luôn đi''.

Mới đây, Hương Giang đăng tải hình ảnh sang chảnh trong xế hộp, ghi điểm với trang phục bồng bềnh và thần thái cuốn hút. 

Phần đông người hâm mộ để lại lời khen cho vẻ ngoài không tì vết của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Tuy nhiên, điều khiến mọi người chú ý hơn cả là lời tâm sự từ một tài khoản mạng.

Hương Giang đề nghị một thầy giáo nghỉ dạy vì coi thường giới tính thứ 3-1

Tài khoản này cho biết, trong tiết Sinh học, thầy giáo giảng dạy đã có những lời lẽ không hay về những người thuộc giới tính thứ 3.

"Chị ơi. Em tâm sự thật. Hôm nay học môn Sinh thì thầy em có đề cập tới giới tính. Thầy em nói nam là phải 'men', nữ phải yểu điệu, còn giới tính thứ 3 không làm được gì, không được làm trong cơ quan nhà nước. Người như vậy chỉ đi theo lô tô. Em rất buồn. Còn là giới tính 3 bị người ngoài thấy sợ. Em rất tủi thân", người này bộc bạch. 

Hương Giang đề nghị một thầy giáo nghỉ dạy vì coi thường giới tính thứ 3-2
Hương Giang bức xúc trước lời chia sẻ của tài khoản mạng.

Trước lời chia sẻ từ fan, Hương Giang lập tức phản hồi. Cô thẳng thắn đề nghị người thầy đó... dừng lại việc dạy học. Bởi theo Hương Giang, trước khi dạy bất cứ kiến thức nào thì phải dạy học sinh "làm người".

"Bảo thầy đó nghỉ dạy học luôn đi. Trước khi dạy bất kỳ kiến thức nào thì phải dạy học sinh làm người trước em ạ. Và giới tính nào cũng đều là con người và đều đáng nhận được sự tôn trọng em nhé! Làm được gì hay không là do nỗ lực của mình, chứ không phải thầy nói không làm được là người ta không làm được. Lạ lùng thầy!", Hương Giang gay gắt.

Lời đáp của chân dài chuyển giới nhận được hàng nghìn "like" ủng hộ. "Giới tính nào cũng đều là con người mà. Ở môi trường giáo dục mà thầy giáo kia nói vậy thấy buồn quá. Không chỉ Giang mà những người khác trong cộng đồng còn giỏi và thành đạt rất ngưỡng mộ"; "Chuẩn câu cuối: Lạ lùng thầy"; "Thầy giáo gì mà lại kỳ thị người khác thế"..., là những bình luận từ dân mạng.

Hương Giang đề nghị một thầy giáo nghỉ dạy vì coi thường giới tính thứ 3-3
Hương Giang từng khóc hết nước mắt vì bị kỳ thị giới tính.

Được biết, trước kia Hương Giang cũng từng khóc hết nước mắt vì tủi nhục và sự dè bỉu của người đời. Vượt qua nhiều đau đớn để có được hình hài phụ nữ, nỗ lực hướng tới thành công, Hương Giang muốn đem câu chuyện của mình lan rộng để mọi người thay đổi cái nhìn về người chuyển giới.

"Với câu chuyện của tôi trong quá khứ, khi tôi muốn chuyển giới, bố mẹ tôi đã không đồng ý. Bạn biết đấy, đôi khi, bố mẹ muốn cây cối phải là màu xanh. Họ không muốn một cái cây lại biến thành màu hồng. Tôi phải đến Thái Lan một mình để tìm lại bản thân. Tôi muốn mình là một cô gái xinh đẹp và là công dân tốt.

Đó là lý do tôi muốn đến đây, mang theo câu chuyện của mình gửi đến mọi gia đình trên thế giới, những ai còn chưa chấp nhận con cái của chính họ. Tôi muốn câu chuyện ấy được lan rộng để mọi người cha người mẹ trên đời đều ‘Say Yes’ nếu con họ muốn chuyển giới… Bởi vì, những người chuyển giới đều tài năng. Họ là những người tốt và tôi biết, họ luôn rất tuyệt vời", cô từng chia sẻ trong hành trình tham dự cuộc hoa hậu tại Thái Lan.

Mây
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/huong-giang-de-nghi-thay-giao-nghi-day-vi-coi-thuong-gioi-tinh-thu-3-n-237406.html

cộng đồng LGBT Hương Giang idol

Tin tức mới nhất