Huyện nào tên ngắn nhất Việt Nam: Chỉ 3 chữ cái, mời đoán nhanh!

Từ lâu, nơi đây đã hấp dẫn khách du lịch vì quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Những câu đố Địa lý khai sáng cho chúng ta rất nhiều kiến thức bổ ích. Đã biết được tỉnh, thành phố có tên ngắn nhất rồi, vậy đã bao giờ bạn thắc mắc: Huyện nào có tên ngắn nhất Việt Nam?

Chỉ với đúng 1 từ và 3 chữ cái, Lắk hiện là huyện có tên ngắn nhất Việt Nam. Nằm về phía nam tỉnh Đắk Lắk, huyện này có diện tích khoảng 1.249,65 km2. Từ lâu, nơi đây đã hấp dẫn khách du lịch đến với Tây Nguyên vì quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Được biết, cái tên huyện Lắk xuất hiện từ năm 1923. Hiện tại, huyện này có 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, trong đó có 1 trị trấn là Liên Sơn.

Huyện nào tên ngắn nhất Việt Nam: Chỉ 3 chữ cái, mời đoán nhanh!-1
Huyện Lắk có tên ngắn nhất Việt Nam với vỏn vẹn 1 từ và 3 chữ cái

Nằm ở huyện Lắk còn có một hồ nước cùng tên và cũng là hồ tự nhiên lớn thứ 2 Việt Nam chỉ sau hồ Ba Bể.

Với diện tích lên đến 5 km2, hồ không chỉ rộng mà còn mệnh danh là có độ sâu lớn nhất, hơn cả Biển Hồ của tỉnh Gia Lai. Thậm chí, người dân địa phương từ lâu còn lan truyền tin đồn rằng hồ sâu không đáy và thông qua tận Biển Hồ.

Huyện nào tên ngắn nhất Việt Nam: Chỉ 3 chữ cái, mời đoán nhanh!-2
Hồ Lắk - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Nguyên

Xung quanh hồ Lắk có những dãy núi lớn được bao phủ bởi các cánh rừng nguyên sinh. Buôn Jun, một buôn làng nổi tiếng của người M'Nông, nằm cạnh hồ này.

Xung quanh hồ còn có những kiến trúc lịch sử như biệt điện của hoàng đế Bảo Đại, nhà dài của người M'Nông. Đến đây, bạn dễ dàng cảm nhận khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng núi rừng Tây Nguyên.

Huyện nào tên ngắn nhất Việt Nam: Chỉ 3 chữ cái, mời đoán nhanh!-3
Trên MXH có rất nhiều ảnh check-in của giới trẻ tại hồ Lắk (Ảnh: @lehatruc, @ngachen___, @somaly_ng)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/huyen-nao-co-ten-ngan-nhat-viet-nam-chi-3-chu-cai-ghep-thanh-xin-moi-cac-thanh-doan-nhanh-len-nao-161211011204943782.htm

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất