'Tiểu Psy' gốc Việt xuất hiện trong MV 'Gangnam Style' giờ ra sao?

Sau 7 năm từ ngày nổi tiếng với biệt danh "tiểu Psy", Hwang Min Woo giờ đây vẫn hoạt động nghệ thuật nhưng không còn được chú ý như trước.


"Okey Dokey" là bài hát của Hwang Min Woo ra mắt vào cuối năm 2016. Mới đây, "Psy nhí" biểu diễn ca khúc trên sân khấu tại Hàn Quốc.

7 tuổi, Hwang Min Woo (sinh năm 2005) đã được xem là một trong những tài năng nhí đình đám nhất tại Hàn Quốc. Nhưng chính việc nổi tiếng khi còn nhỏ lại tạo ra ra không ít áp lực cho cậu bé gốc Việt.

Khó khăn lớn nhất của Min Woo trên con đường nghệ thuật lúc này có lẽ là vượt qua chính cái bóng của mình 7 năm trước.


Điệu nhảy ngựa nổi tiếng được "Psy nhí" gốc Việt thể hiện lại.

Tuổi thơ từng bị bắt nạt vì có mẹ là người Việt

Năm 2012, Hwang Min Woo trở nên nổi tiếng chỉ sau vài giây ngắn ngủi xuất hiện trong Gangnam Style (Psy) – MV lập kỷ lục mới về số lượt xem trên Youtube, thành công vang dội trên khắp thế giới.

Kể từ đó, Min Woo được đặt cho biệt danh là “tiểu Psy”, liên tục xuất hiện trên khắp các sân khấu, chương trình lớn tại nhiều nước. Vì có bố là người Hàn và mẹ là người Việt, cậu bé rất được hâm mộ và chào đón tại Việt Nam.

Luôn tỏa sáng khi biểu diễn trên sân khấu nhưng Min Woo có cuộc sống không hề dễ chịu. Trong chương trình Yeo Yoo Man Man của đài KBS phát sóng tháng 3/2013, ngôi sao nhí kể cậu thường bị bạn học bắt nạt, trêu chọc ở trường.

"Đi học với thầy cô và chơi với các bạn rất vui, nhưng em vẫn thích nhảy hơn. Những người xung quanh nghĩ em không biết cách cư xử và tự kiêu, họ bắt đầu ghen tị và ghét em dù em chẳng làm gì”, Min Woo nói.


Hwang Min Woo là tài năng nhí nổi bật nhất trong năm 2012-2013 tại Hàn Quốc.

Chị Vũ Thị Lý – mẹ của Min Woo - cũng có mặt trong chương trình kể những bé trai lớp trên thường đánh và dọa nạt con mình. Chị rất đau lòng khi Min Woo vừa khóc vừa hỏi: “Tại sao mọi người lại làm như vậy trong khi họ còn chẳng quen biết con?”.

Không chỉ gặp rắc rối ở trường, vào thời điểm mới nổi tiếng, Min Woo còn phải chịu nhiều lời lẽ cay độc từ một bộ phận dân mạng. Trên trang web cá nhân của "Psy nhí" và trang web của công ty quản lý không thiếu những bình luận kỳ thị Min Woo là con lai.

Cậu bé 8 tuổi từng bật khóc khi vô tình đọc được những bình luận đó. Công ty quản lý của Min Woo và bố mẹ cậu đã quyết định khởi kiện hành vi phân biệt chủng tộc của nhóm người trên mạng.

Tháng 5/2013, những người cầm đầu nhóm phân biệt chủng tộc với "tiểu Psy" đã phải chính thức xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Không còn được chú ý, bị đồn đã chết vì u não

Sự nổi tiếng đến nhanh nhưng cũng đi rất nhanh với Hwang Min Woo, đặc biệt trong thị trường âm nhạc đầy cạnh tranh tại Hàn Quốc. Sau khoảng 2-3 năm, "Psy nhí" ít khi được nhắc đến hay xuất hiện trong các chương trình, sân khấu giải trí.

Cuối năm 2016, Min Woo ra mắt MV mang tên Okey Dokey. Video thu hút 1,7 triệu lượt xem là điểm sáng duy nhất trong sự nghiệp 7 năm qua của tài năng gốc Việt.

Bẵng đi một thời gian không có nhiều hoạt động, Min Woo khiến không ít người nghĩ rằng cậu đã không còn theo đuổi con đường âm nhạc. "Tiểu Psy" thậm chí bị đồn đã chết vì căn bệnh u não 3 năm trước.


Hình ảnh mới nhất của "tiểu Psy" gốc Việt biểu diễn trên sân khấu.

Mới đây, Min Woo đăng một video lên mạng để làm rõ tin đồn thất thiệt này. "Vì vẫn còn rất nhiều người nghĩ rằng tôi đã chết. Tôi quyết định quay đoạn video này để làm rõ những hiểu lầm", 10X nói.

Theo Min Woo, tin đồn bắt nguồn từ một bài báo đưa tin về cái chết của một cậu bé sống ở Trung Quốc có tên là Jeon Min Woo.

Jeon Min Woo từng biểu diễn ca khúc Gangnam Style tại Trung Quốc, tham gia chương trình Star King của Hàn Quốc và cũng được biết đến với biệt danh "tiểu Psy".

Năm 2014, nam ca sĩ Psy từng đến thăm Jeon Min Woo trong khoảng thời gian cậu bé đang chống chọi với căn bệnh u não. 2 năm sau đó, Jeon Min Woo qua đời.

Tuy nhiên, việc trùng tên và đều được gọi là "tiểu Psy" khiến những tin đồn Hwang Min Woo đã chết bắt đầu lan truyền trên mạng. Thông tin thất thiệt này khiến "Psy nhí" gốc Việt và gia đình gặp không ít phiền phức.

"Tôi vẫn làm việc rất chăm chỉ nhưng thật buồn khi mọi người lại nghĩ rằng tôi đã chết. Nó cũng khiến cha mẹ tôi tổn thương khi cứ phải nghĩ đến việc con trai của họ qua đời", Hwang Min Woo chia sẻ.

Ngoài ra, "Psy nhí" cám ơn những người hâm mộ đã luôn theo dõi và ủng hộ mình trong hơn 7 năm qua và cho biết sắp tới sẽ cố gắng hoạt động âm nhạc tích cực hơn để được mọi người nhớ đến và thừa nhận.

Theo Zing


Hwang Min Woo Gangnam style Psy

Tin tức mới nhất