'Gangnam Style' là sản phẩm văn hóa giải trí tiêu biểu nhất Hàn Quốc

Ca khúc nổi tiếng năm 2012 "Gangnam Style" bất ngờ đứng đầu danh sách bình chọn các sản phẩm văn hóa ấn tượng nhất của Hàn Quốc.


MV Gangnam Style - PSY Phát hành tháng 7/2012, Gangnam Style đã đạt 3 tỷ lượt xem sau hơn 5 năm ra mắt.
 

Trang Sports DongA mới đây tổ chức một cuộc bình chọn nhằm tìm ra các sản phẩm giải trí tiêu biểu nhất Hàn Quốc. 100 chuyên gia thuộc lĩnh vực truyền hình và giải trí Hàn Quốc bỏ phiếu để đưa ra kết quả cuối cùng.

Ca khúc Gangnam Style đã chiến thắng với số phiếu áp đảo. Tổng cộng 26 người đã chọn hit đình đám của PSY là sản phẩm tiêu biểu nhất của ngành công nghiệp Kpop


Gangnam Style đứng đầu cuộc bình chọn sản phẩm giải trí tiêu biểu nhất. 
 

Gangnam Style là ca khúc nổi tiếng nhất của Kpop năm 2012 và trở thành hiện tượng âm nhạc toàn cầu. Với 3,1 tỷ lượt xem trên Internet, MV ca khúc từng giữ vị trí video được xem nhiều nhất thế giới trong 5 năm trước khi bị soán ngôi vào năm 2017. 

Các chuyên gia bỏ phiếu trong cuộc khảo sát đều thống nhất rằng Gangnam Style là ca khúc Kpop phổ biến nhất và góp sức không nhỏ trong việc đưa làn sóng văn hóa Hàn Quốc lan rộng ra toàn cầu. Thậm chí có những người chưa từng biết đến khái niệm Kpop cũng đã nghe qua ca khúc trên. 

Ở vị trí thứ 2 là chương trình truyền hình Infinity Challenge với 14 phiếu. Show tạp kỹ của đài MBC đã tồn tại 13 năm và là chương trình nổi tiếng nhất đối với công chúng Hàn Quốc. 
 


Hai bộ phim Đồng hồ cát, Bản tình ca mùa đông và nhóm nhạc BTS đồng hạng 3 trong cuộc bình chọn. 
 

Đồng hạng 3 là 2 tác phẩm truyền hình huyền thoại Đồng hồ cát (1995) và Bản tình ca mùa đông (2002) cùng nhóm nhạc BTS. Số bình chọn dành cho hạng 3 là 6 phiếu. 

Đồng hồ cát là bộ phim để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng Hàn Quốc. Bản tình ca mùa đông được xem là điểm khởi đầu của làn sóng văn hóa Hàn Quốc.

Trong khi đó, nhóm nhạc 5 năm tuổi nghề BTS hiện là một trong những ban nhạc nam hàng đầu thế giới, và được dự đoán sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai. 

Trong danh sách kết quả, bộ phim biểu tượng một thời Nàng Dae Jang Geum chỉ xếp thứ 4. Nhưng kết quả trên vẫn nhận được sự đồng tình của dư luận cả về thứ hạng cũng như lý do được bình chọn.
 

Theo Zing.vn

 


Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao