Hẹn hò idol K-pop và những mối tình 'cứ yêu nghĩa là sai'

Đối với một fan k-pop mà nói, chuyện thần tượng "hẹn hò" là điều chưa bao giờ có thể chấp nhận được.

Hẹn hò idol K-pop và những mối tình cứ yêu nghĩa là sai-1

Kể từ khi làn sóng K-pop bắt đầu lan tràn mạnh mẽ không chỉ tại Hàn Quốc mà còn chạm đến các nước khác trên thế giới thì khái niệm “thần tượng” hay “idol” cũng bắt đầu hình thành.

Hẹn hò idol K-pop và những mối tình cứ yêu nghĩa là sai-2

Dù gọi theo cách nào thì 2 chữ “thần tượng” hay 1 chữ “idol” cũng đã bao hàm hết toàn bộ trách nhiệm của một người nghệ sĩ khi đứng trên sân khấu. Trách nhiệm đó chính là hình mẫu một ngôi sao lung linh với tài năng xuất chúng, với nhân cách sáng giá, là hình mẫu lý tưởng của fan về một mẫu bạn trai hay bạn gái nào đó và đương nhiên sẽ thuộc quyền sở hữu chung của tất cả chứ không phải của riêng ai. Nói theo cách dễ hiểu hơn Idol chính là những người sống theo khuôn mẫu mà fan đặt ra, kể cả về phong cách hay lối sống.

Hẹn hò idol K-pop và những mối tình cứ yêu nghĩa là sai-3

Ngôi sao thì đẹp thật đấy, lấp lánh thật đấy nhưng mỉa mai thay “kẻ mạnh” luôn là kẻ cô đơn và vị trí danh vọng càng cao thì sự cô đơn cũng cứ thế theo tỷ lệ thuận mà tăng dần. Đó chính là lý do vì sao thần tượng luôn được coi là “những ngôi sao cô đơn”.

“Chúng mình không hề cô đơn”, “Chúng mình có fan là đủ rồi”, “Chúng mình không nghĩ đến chuyện hẹn hò đâu vì chúng mình có fan rồi mà” là những lời tỏ tình có cánh mà các idol luôn nói với fan, chính xác hơn thì đó là những lời khẳng định mà fan muốn nghe. Nhưng đó có phải sự thật?

Thực chất, “mình thực sự muốn một lần hẹn hò nhưng fan chắc chắn sẽ rời bỏ mình”; “mình muốn kết hôn lắm nhưng sự nghiệp sẽ xuống dốc thôi” mới là tiếng lòng của những ngôi sao khoác lên mình lớp áo “’mọi chuyện với chúng tôi đều ổn” ấy.

Hẹn hò idol K-pop và những mối tình cứ yêu nghĩa là sai-4
Baekhyun và Taeyeon - cặp đội hứng chịu cơn mưa gach đá sau khi thừa nhận hẹn hò

Nếu như với một người bình thường tình yêu là một điều tất yếu trong cuộc sống thì với một idol tình yêu chính là điều cấm kỵ hay nặng nề hơn đó chính là sự “phản bội”.

Tại sao lại gọi là “phản bội”? Rất tiếc rằng khi yêu thích một thần tượng nào đó thì fan không chỉ đơn thuần là ngưỡng mộ về giọng hát hay tài năng mà còn nhiều yếu tố khác giống như khi hỏi “tại sao bạn thích người đó?”. Đa phần đều sẽ nghĩ vắt óc rồi trả lời “anh ấy đẹp trai này, hát hay này, nhảy đẹp này, đáng yêu này còn tốt bụng nữa chứ và chúng mình luôn muốn thần tượng của chúng mình hạnh phúc”.

Hẹn hò idol K-pop và những mối tình cứ yêu nghĩa là sai-5
Jungkook và "bạn gái tin đồn" từng chịu bao nhiêu khổ sở trước khi Bighit lên tiếng bác bỏ
Hẹn hò idol K-pop và những mối tình cứ yêu nghĩa là sai-6
Suga và Suran cũng gặp biết bao phiền toái trước tin đồn hẹn hò

Nghe có vẻ hay đấy nhưng hãy thử tiếp tục với câu hỏi này xem sao. “Ồ vậy á, vậy thì hãy chúc thần tượng của chúng ta tìm được 1 nửa kia để có hạnh phúc thực sự trọn vẹn nhé”, ngay lập tức câu trả lời nhận lại được sẽ là “cái này thì đừng có mơ”.

Hẹn hò idol K-pop và những mối tình cứ yêu nghĩa là sai-7
Jihyo (Twice) và Kang Daniel trở thành tâm điểm chỉ trích khi bị phanh phui chuyện tình cảm

Thật buồn cười khi tình cảm của fan dành cho thần tượng sớm đã trở thành tính sở hữu ích kỷ lúc nào không hay, và nó cũng đã bị biến chất thành một thứ cảm giác chiếm hữu cướp đoạt đi sự tự do trong tình yêu của thần tượng. Với fan mà nói thì thần tượng là của fan, không được phép trở thành “của riêng” thuộc về bất kỳ một đối tượng cụ thể nào.

“Rời khỏi nhóm đi đồ phản bội”, “chúng tôi sẽ rời khỏi fandom”, “anh/cô đang làm ảnh hưởng đến nhóm đấy”… là những câu muôn thuở của fan khi họ “nhảy cào cào lên” hay “hét hò thảm thiết” mỗi lần có một thần tượng nào đó chính thức tuyên bố hẹn hò hoặc kết hôn.

Hẹn hò idol K-pop và những mối tình cứ yêu nghĩa là sai-8
Chen(EXO) gánh chịu làn sóng phẫn nộ từ EXO-L sau khi thông báo kết hôn

Biết rằng fan chắc chắn sẽ có thái độ như vậy nên các thần tượng luôn phải lén lút như đi ăn trộm khi họ muốn cùng người mình yêu hẹn hò, mặc dù tình yêu của họ là hoàn toàn chính đáng. Nhưng khi chuyện tình của idol bị phanh phui thì fan lại gào thét y như bắt được chồng/vợ cặp bồ.

Hẹn hò idol K-pop và những mối tình cứ yêu nghĩa là sai-9
Cặp đôi Kai - Jennie "đường ai nấy đi" sau một tháng xác nhận tình cảm do sức ép dư luận

“Chúng mình muốn thần tượng hạnh phúc” gần như là một câu nói rỗng tuếch khi mà fan sẵn sàng “sỉ vả” vào mặt idol thậm chí là công kích cả gia đình và người yêu của idol. Áp lực mà fan chất lên họ nhiều đến nỗi đã có những cặp đôi phải “đường ai nấy đi” vì không thể chịu được sức ép dư luận, mặc dù có thể họ vẫn còn quá nhiều tình cảm dành cho nhau. Còn những cặp đôi kiên quyết ở bên nhau thì sẽ phải nắm tay kéo vali ra khỏi công ty, bởi nếu không công ty chủ quản cũng sẽ theo đó mà bị ảnh hưởng.

Hẹn hò idol K-pop và những mối tình cứ yêu nghĩa là sai-10
Cặp đôi hiếm hoi bám trụ Hyuna - E'Dawn "dắt tay nhau" dời khỏi công ty Cube Entertainment

Không thể phủ nhận fandom chính là sức mạnh giúp những thần tượng giữ vững vị trí trên các bảng xếp hạng, giúp họ thu về những khoản thu nhập khổng lồ từ việc bán album hay từ những những chuyến lưu diễn, nhưng có một điều mà fan phải nhớ rằng cho dù thần tượng có được fan yêu quý đến đâu, điều đó cũng không thể thay thế được một người khiến họ rung động, một người vợ, một người chồng cùng họ xây dựng nên hạnh phúc thật sự.

Hẹn hò idol K-pop và những mối tình cứ yêu nghĩa là sai-11
Cuộc tình của Seolhyun AOA và ZIco cũng kết thúc chóng vánh sau 1 tháng bị phanh phui

Thần tượng là những con người bẳng xương bằng thịt và có sự sống từ nhịp đập của trái tim chứ không phải là những con búp bê xinh đẹp vô hồn tùy ý để người ta nhào nặn. Hãy thử 1 lần hỏi xem thần tượng của mình mong muốn điều gì, thay vì cứ mãi bắt idol chạy theo những thứ mà ta mong muốn.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/idol-kpop-va-cuoc-song-khong-duoc-phep-co-tinh-yeu-n-229419.html

Jungkook Những idol Kpop Chen Baekhyun

Tin tức mới nhất