Những tên nhóm kỳ vọng trở thành Gen4 làm 'điên đảo' Kpop sau BTS - BlackPink

(G)I-DLE, TXT, ITZY liệu có thể trở thành những nghệ sĩ tiếp nối BTS, EXO, TWICE và BlackPink để tạo nên trang sử mới cho Kpop hay không?

Nhắc đến âm nhạc Hàn Quốc hiện nay, chẳng ai không biết đến bộ tứ quyền lực BTS, EXO, Twice và BlackPink. Đây đều là những nhóm nhạc trong thế hệ Gen3 nổi tiếng với loạt  thành tích đồ sộ, thậm chí vượt qua cả những anh chị tiền bối trước đó tạo ra bức tường thành vững chắc khó có thể sụp đổ.

Những tên nhóm kỳ vọng trở thành Gen4 làm điên đảo Kpop sau BTS - BlackPink-1

Với đặc tính là một ngành công nghiệp biến hóa khôn lường và thay đổi không ngừng nghỉ, nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đã cho ra mắt hàng trăm nhóm nhạc và nghệ sĩ trong khoảng thời gian cực ngắn.

Người hâm mộ bắt đầu đặt câu hỏi liệu có nhóm nhạc nào có thể vượt qua cái bóng của bộ tứ đình đám gen 3 và chính thức bước sang thế hệ Gen4 hay không?

Dưới đây là 3 cái tên được đánh giá là có thể làm được điều đó ít nhất là ở thời điểm hiện tại:

(G)I-DLE

Những tên nhóm kỳ vọng trở thành Gen4 làm điên đảo Kpop sau BTS - BlackPink-2

Ra mắt vào năm 2018 với 6 thành viên (G)I-DLE được đánh giá là tân binh khủng long và là một trong những đối thủ đáng gờm mặc dù không có xuất thân danh giá từ những công ty giải trí hàng đầu.

Với phong cách âm nhạc thời thượng nhưng cũng không kém phần độc đáo khác lạ và hình tượng girl crush cool ngầu pha chút sexy, (G)I-DLE để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với người hâm mộ qua mỗi sản phẩm mà nhóm phát hành như Latata, Hann, Senorita, Uh-Oh, Oh My God, Lion.

Điều đặc biệt là tất cả những bài hát này của nhóm đều lọt top 10 trên BXH Billboard World Digital Songs. Có thể nói đây là bước tiến lớn của một nhóm nhạc tân binh khi tất cả các sản phẩm đều được đón nhận tại thị trường quốc tế khó tính.


MV "Oh My God"

Sở hữu đội hình đa màu sắc đến từ Trung, Hàn, Thái, (G)I-DLE được coi là nhóm nhạc có dàn vocal line và rapper cực đỉnh, thậm chí có thể nói là nhỉnh hơn so với nhiều nhóm nhạc tiền bối. Điều này được chứng minh qua những màn encore chiến thắng - sân khấu được coi là "kẻ hủy diệt" nếu không thật sự có giọng hát.

Những tên nhóm kỳ vọng trở thành Gen4 làm điên đảo Kpop sau BTS - BlackPink-3

Năm 2020, chỉ sau 2 năm ra mắt (G)I-DLE đã có concert online đầu tiên mang tên I-Land: Who Am I và cũng trong năm nay, girl group nhà Cube đã ký hợp đồng với hãng thu âm của Mỹ - Republic Records trải đường cho con đường bành trướng tên tuổi tại thị trường US.

TXT

Những tên nhóm kỳ vọng trở thành Gen4 làm điên đảo Kpop sau BTS - BlackPink-4

TXT ra mắt vào năm 2019 với 5 thành viên dưới trướng Bighit Entertainment và được biết đến là "em trai BTS". Với danh tiếng đình đám của công ty chủ quản và nhóm nhạc đàn anh BTS, TXT được mong chờ sẽ là cú nổ thứ 2 và nối tiếp được những gì đàn anh đã làm được.

Quả nhiên, TXT không làm người hâm mộ thất vọng khi Album debut EP: The Dream Chapter: Star của nhóm đạt vị trí No 1 trên BXH Gaon Album Chart, BXH Billboard World Album và đặt chân vào BXH Billboard 200, trở thành Album debut bán chạy nhất trong lịch sử của một nhóm nhạc nam.

Những tên nhóm kỳ vọng trở thành Gen4 làm điên đảo Kpop sau BTS - BlackPink-5

Bài hát chủ đề Crown đã giúp nhóm có mặt trong World Digital Songs và Billboard Emerging Artists khi ra mắt chưa đầy 1 năm.


MV "Crown"

Tại đấu trường quê nh,à TXT đã ẵm về giải thưởng “Tân Binh Xuất Sắc Nhất” tại Golden Disc Award và Melon Music Awards 2019, “Nghệ Sĩ Nam Tân Binh xuất sắc nhất” tại Mnet Asian Music Awards.

Những tên nhóm kỳ vọng trở thành Gen4 làm điên đảo Kpop sau BTS - BlackPink-6

Với những điều đã làm được, khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng rằng TXT sớm sẽ lập nên thương hiệu của chính mình như tiền bối BTS đã làm được trước đó.

ITZY

Những tên nhóm kỳ vọng trở thành Gen4 làm điên đảo Kpop sau BTS - BlackPink-7

Đồng trang lứa với TXT là ITZY - một "tân binh khủng long" khác đến từ nhà JYP.

Không có gì phải bàn cãi khi ITZY là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong hàng ngũ tân binh bởi từ khi ra mắt, ITZY đã khiến khán giả liên tưởng đến BlackPink với chất nhạc thời thượng, phong cách mạnh mẽ và vũ đạo “khó nhằn”.

Những tên nhóm kỳ vọng trở thành Gen4 làm điên đảo Kpop sau BTS - BlackPink-8

Bài hát debut Dalla Dalla của nhóm đã vượi qua 100 triệu lượt nghe trực tuyến trên Gaon Music và dành được chứng nhận bạch kim đầu tiên khi chỉ vừa “chân ướt chân ráo” vào nghề.


MV "Dalla Dalla"

Dù chỉ mới ra mắt hơn 1 năm tính tới thời điểm hiện tại, nhưng ITZY đã khiến khán giả nể phục bởi thành tích ấn tượng về mảng nhạc số cùng một loạt cúp chiến thắng trên các show âm nhạc, giúp nhóm nhận về danh hiệu “Nghệ Sĩ Tân Binh Nữ” xuất sắc nhất Melon Music Award và Mnet Asian Music Award 2019.

Gần đây nhất vào năm 2020, album thứ 2 It’z Me với bài hát chủ đề Wannabe đã giúp ITZY nâng hạng danh tiếng khi lọt BXH World Album Billboard với vị trí thứ 5.


MV "Wannabe"

Mặc dù đến thời điểm hiện tại khán giả chưa thể thấy bất kỳ một nhóm nhạc nào có thể vượt qua được BTS, EXO, TWICE và BlackPink, tuy nhiên với 3 “tân binh khủng long” (G)I-DLE, TXT, ITZY thì chí ít chúng ta đã có những hạt giống chất lượng để bồi đắp lên thế hệ Gen4 tiềm năng.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet 


ITZY TXT (G)I-DLE

Tin tức mới nhất