Nghệ sĩ Kpop bị tẩy chay thế nào khi vướng bê bối?

Nhiều nghệ sĩ Kpop bị fan chỉ trích, quay lưng vì thái độ ứng xử thiếu tôn trọng khán giả, để lại những hậu quả nặng nề.

Người hâm mộ luôn được coi là đôi cánh của các idol bởi nếu không có tình yêu và sự ủng hộ nhiệt tình của họ, các nghệ sĩ khó lòng đạt được vinh quang. Thế nhưng, để xứng đáng với tình yêu ấy, các thần tượng cũng phải nỗ lực thật nhiều để có những sản phẩm nghệ thuật chất lượng và giữ gìn hình ảnh đẹp trong mắt công chúng.

Ở một làng giải trí cạnh tranh khắc nghiệt như Hàn Quốc, không ít lần thần tượng bị chính fan của mình đứng ra tẩy chay khi những tin tức xấu của họ bị phơi bày trên mặt báo. Hậu quả của chúng là rất nặng nề.

Kim Yong Guk - biểu tượng nhân cách xấu xí của làng giải trí Hàn

Nổi lên từ chương trình thực tế sống còn Produce 101 mùa 2, Kim Yong Guk gây chú ý với khán giả nhờ gương mặt trẻ trung, giọng hát dễ nghe cũng như tính cách thân thiện, đáng yêu. Nhờ chiếm cảm tình của công chúng, anh được chọn vào đội hình ra mắt cùng JBJ.

Nghệ sĩ Kpop bị tẩy chay thế nào khi vướng bê bối?-1
Từ một idol được yêu mến, Kim Young Guk trở thành mục tiêu tẩy chay của khán giả vì nhân cách xấu xí.

Tuy nhiên, khi những lùm xùm về nhân cách của Yong Guk được phơi bày trên mặt báo, khán giả mới ngỡ ngàng nhận ra tất cả những gì nam thần tượng phơi bày trước ống kính chỉ là giả dối.

Yong Guk bị phát hiện sử dụng tài khoản Instagram riêng tư để đăng tải nhiều hình ảnh cùng caption mang tính miệt thị. Điển hình là việc anh cập nhật một loạt album trước khi ký tặng đi kèm chú thích: “Ảo tưởng”. Sau đó, anh cũng đăng ảnh lời thoại của chương trình về JBJ có tên Uniform King với caption: “Ai mà muốn nó chứ?”.

Nhiều hình ảnh còn cho thấy anh ném thư và quà của người hâm mộ vào thùng rác. Trong buổi ghi hình cho chương trình Amigo TV tập của JBJ, Yong Guk không xuất hiện vì nhậu nhẹt quá mức. Bên cạnh đó, cũng có video quay lại cảnh anh chơi game và nói những lời thô tục.

Ngoài ra, trong Instagram này, Yong Guk đồng thời đăng ảnh hẹn hò với bạn gái cũ trong thời gian hoạt động với JBJ, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhóm.

Tất cả những hành động trên khiến người hâm mộ quyết định quay lưng với anh. Hàng loạt fansite của Kim Yong Guk trên toàn thế giới tuyên bố đóng cửa, ngừng hoạt động, thậm chí là chửi bới anh thậm tệ. Trên các diễn đàn Kpop, tên anh gắn liền với những chỉ trích, bình luận không hay.

Giờ đây, mỗi khi nhắc đến Kim Yong Guk, khán giả lại nhớ tới hình ảnh của một nam idol có nhân cách xấu xí nhất Kpop. Sự tẩy chay của công chúng khiến Young Guk buộc phải hủy mọi lịch trình và rời khỏi các sự kiện vốn đã lên kế hoạch góp mặt. Nam thần tượng cũng biến mất trên truyền thông và chưa thông báo ngày tái xuất.

Sung Min – “con ghẻ” của Super Junior

Vốn là thành viên của một nhóm nhạc đình đám với lượng fan đông đảo, tuy nhiên khi Sung Min công khai tình cảm với nữ diễn viên nhạc kịch Kim Sa Eun và thông báo tổ chức hôn lễ với cô vào đúng thời điểm Super Junior có hoạt động quảng bá ở Nhật Bản, nam thần tượng đã bị fan tẩy chay mạnh mẽ. Dù các thành viên trong nhóm thuyết phục Sung Min tạm hoãn đám cưới, anh vẫn quyết định tổ chức hôn lễ như kế hoạch.

Nghệ sĩ Kpop bị tẩy chay thế nào khi vướng bê bối?-2
Sung Min tổ chức đám cưới đúng thời điểm Super Junior quảng bá tại Nhật Bản.

Khi cộng đồng E.L.F Hàn Quốc bày tỏ mong muốn anh giải thích sự việc thì nam idol lựa chọn cách phớt lờ khán giả. Bất chấp gây ảnh hưởng đến hoạt động chung của nhóm nhạc, Sung Min vẫn giữ im lặng tuyệt đối, coi như chưa có chuyện gì xảy ra và thờ ơ với chính người hâm mộ yêu quý mình.

Trước hành động này, fan đã đồng loạt làm bản kiến nghị đòi đuổi Sung Min ra khỏi nhóm và nhận được sự đồng tình của công chúng nhiều nước. Đối diện làn sóng tẩy chay, Sung Min mới chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả. Hiện tại, anh vẫn tạm dừng hoạt động cùng Super Junior và khó lòng lấy lại vị thế như xưa.

Moon Hee Jun - hát hay, nói dối cũng hay

Tháng 5/2017, fan của H.O.T khởi động chiến dịch tẩy chay các hoạt động có mặt Moon Hee Jun vì anh có thái độ khinh thường và nói dối người hâm mộ, tăng giá vé concert dù chất lượng đi xuống, chê bai thành viên cùng nhóm H.O.T, bán hàng hóa lởm, trốn thuế.

Cụ thể, Hee Jun từng yêu cầu các fan hãy đến và ủng hộ mình. Khi người hâm mộ trả lời họ không thể xin nghỉ được, anh bắt đầu trách mắng khán giả và hỏi tại sao họ lại làm cho một công ty không thể xin nghỉ. Nam thần tượng còn từ chối tiếp xúc với fan trong khoảng cách 8 mét.

Nghệ sĩ Kpop bị tẩy chay thế nào khi vướng bê bối?-3
Moon Hee Jun vướng hàng loạt bê bối nghiêm trọng về nhân cách.

Những bê bối trong quá khứ của thành viên H.O.T liên tục được khui ra như việc anh phủ nhận chuyện cưới chạy bầu, nhưng vợ anh lại sinh con chỉ sau 3 tháng kết hôn. Do không chuẩn bị kỹ lưỡng, trong một concert, Hee Jun liên tục hát sai, buộc fan phải hát thay một nửa số bài nhưng giá vé bán vẫn tăng cao.

Ngoài ra, trong nhiều năm liền, Hee Jun cũng liên tục đưa ra những nhận xét ác ý về một thành viên cùng nhóm, khiến hình ảnh đồng nghiệp mình trở nên xấu xa trong mắt công chúng. Thêm vào đó, nam thần tượng cũng vướng nghi án trốn thuế khi bán hàng cho khán giả nhưng không cho phép thanh toán bằng thẻ tín dụng cũng như không đưa biên lai cho người mua.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nghe-si-kpop-bi-tay-chay-the-nao-khi-vuong-be-boi-post1100947.html

Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao