Vai diễn đầu tiên của IU: 'Một bước lên tiên' nhưng đính kèm là scandal chấn động

9 năm trôi qua, bộ phim đầu tiên cũng là vai diễn tạo tiếng vang cho "em gái quốc dân" IU và loạt diễn viên trẻ khác là phim âm nhạc "Dream High".

IU là nữ ca - nhạc sĩ có thành tích đáng nể trong lĩnh vực âm nhạc với loạt bản hit từ năm 16, 17 tuổi. Hơn 10 năm qua, IU luôn là cái tên đình đám, được khán giả ưu ái gọi với cái tên "Nữ hoàng nhạc số".

IU là 1 trong 2 "em gái quốc dân" giữ vững danh hiệu này nhất suốt một thập kỉ qua. Ngoài âm nhạc, cô còn là diễn viên trẻ đầy tiềm năng của màn ảnh Hàn Quốc.

IU chinh phục khán giả Hàn Quốc nói riêng và khán giả châu Á nói chung qua loạt tác phẩm nổi tiếng như Người tình ánh trăng, My Mister, … mới đây nhất là cơn sốt Hotel Del Luna. Để có được chỗ đứng vững chắc như hiện tại, mỹ nhân sinh năm 1993 đã phải chịu nhiều lời chê bai về diễn xuất, tuy nhiên cô đã chứng minh được tài năng, sự nghiêm túc với nghề diễn.

Là "nữ thần" làng nhạc, IU từng khiến khán giả Hàn "ngã ngửa" với vai diễn đầu tiên trong bộ phim đình đám Dream High.

Vai diễn đầu tiên của IU: Một bước lên tiên nhưng đính kèm là scandal chấn động-1

"Nữ thần" dám mang tạo hình xấu xí lên màn ảnh

Dream High (Tựa Việt: Bay cao ước mơ) là bộ phim được JYP và KBS phối hợp sản xuất lên sóng năm 2011. Chuyện phim kể về 6 học sinh trường nghệ thuật Kirin đã vượt qua các thử thách trong sự nghiệp, cuộc sống để đưa giọng hát, tiếng đàn chạm đến ước mơ.

IU năm ấy vừa tròn 19 tuổi, sở hữu loạt hit và là ca sĩ trẻ nổi tiếng nhất thời điểm đó nhưng trong mảng diễn xuất cô chỉ là "lính mới". Trong Dream High, IU thủ vai Kim Pil Sook, là cô gái có giọng hát trong trẻo, cao vút nhưng ngoại hình mập mạp. Khi dự thi vào Trung học Nghệ thuật Kirin, Pil Sook bị chê bai, miệt thị vì vẻ ngoài. Cô quyết tâm giảm 30 kg trong 200 ngày vì lời hứa với hot boy Jason (Woo Young).

Vai diễn đầu tiên của IU: Một bước lên tiên nhưng đính kèm là scandal chấn động-2Vai diễn đầu tiên của IU: Một bước lên tiên nhưng đính kèm là scandal chấn động-3Vai diễn đầu tiên của IU: Một bước lên tiên nhưng đính kèm là scandal chấn động-4

Vốn dĩ sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, khuôn mặt xinh đẹp, là "em gái quốc dân, nữ thần" của mọi chàng trai năm ấy ở Hàn Quốc, IU khiến teen Hàn sốc khi đưa tạo hình Kim Pil Sook lên màn ảnh. Tuy nhiên, giọng hát của IU đã chinh phục trái tim của khán giả, thay vì ngoại hình là điều kiện tiên quyết, thì hình ảnh Kim Pil Sook đánh đàn guitar và cất giọng trong trẻo đáng nói hơn cả.

IU cùng Kim Soo Hyun đã tạo nên một cơn sốt mới lạ cho hai bản hit Genie (SNSD) và Can I Love You (2AM) trong bộ phim Dream High. Đến nay, bộ phim vẫn còn được khán giả xem lại, đoạn cut âm nhạc trong phim do IU thể hiện đạt hơn 20 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube.

Dream High xứng đáng là bộ phim âm nhạc thành công nhất Hàn Quốc, là bước đệm cho loạt ngôi sao trẻ tỏa sáng.

Cặp đôi "Milky" đình đám và lùm xùm hậu trường của IU - Jang Woo Young

Kim Pil Sook và cậu bạn ngoại quốc Jason (Woo Young thủ vai) có mối tình học trò đáng yêu tại trường Kirin. Vì sự đáng yêu ngọt ngào của cặp đôi mà khán giả ưu ái đặt biệt danh cho họ là "Milky Couple". 

Dù chỉ là cặp đôi phụ nhưng Milky Couple còn nổi tiếng hơn đôi chính Hye Mi (Suzy) - Sam Dong (Kim Soo Hyun). Tại concert đặc biệt của dàn diễn viên Dream High, IU - Woo Young còn tái hiện cảnh tình cảm hôn hít của Milky Couple trong phim khiến khán giả hò hét thích thú.

Vai diễn đầu tiên của IU: Một bước lên tiên nhưng đính kèm là scandal chấn động-5Vai diễn đầu tiên của IU: Một bước lên tiên nhưng đính kèm là scandal chấn động-6

Tuy nhiên, sự tình cảm thân thiết của IU - Woo Young cũng là con dao hai lưỡi tạo scandal gây ảnh hưởng đến danh tiếng hai thần tượng. Scandal nổ ra khi Woo Young tiết lộ một cách hài hước rằng khi anh và IU đi ăn cùng nhau, nữ ca sĩ nhắn tin cho anh nói rằng "Em đang ở trong wc, nên nếu oppa mua thịt ấy cho em thì em sẽ nghĩ anh là một người rất cool ạ".

Phục vụ cho việc phát sóng thêm phần thú vị, tình huống đã bị thay đổi một chút và không ngờ điều này đã gây nên sự ồn ào không đáng có cho cả hai.

Sau vụ việc, danh tiếng của IU và Woo Young đều bị ảnh hưởng. Trong khi IU mang tiếng vòi vĩnh đàn anh khi cả hai chưa đủ thân thiết thì Woo Young bị hiểu lầm là có tình cảm với IU khi cô nàng mới lên 18 - 19 tuổi.

Con đường từ "idol diễn xuất" thành diễn viên được 7 đề cử Baeksang

Sau Dream High tưởng rằng một bước thành sao nhưng con đường diễn xuất của IU trắc trở hơn nhiều. Cô nàng bị khán giả chỉ trích là diễn xuất đơ cứng, biểu cảm một màu trong loạt phim kế tiếp Dream High. Tuy nhiên, bỏ sau lưng những tranh cãi và cố gắng, IU nhận được kịch bản bộ phim chuyển thể Người tình ánh trăng, "nên đôi" với Lee Jun Ki và chinh phục khán giả.

Người tình ánh trăng từng được mệnh danh là "con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế" vì rating tại quê nhà lẹt đẹt nhưng lại tỏa sáng và nổi tiếng khắp châu Á. Cảnh đau khổ đến não lòng của IU xứng đáng được khán giả công nhận. Bức ảnh huyền thoại trong tập cuối đã khiến nhiều người bật khóc.

Gần đây nhất, siêu phẩm đáng xem nhất 2019 do mọt phim bình chọn chính là Hotel Del Luna của IU và Yeo Jin Goo.

Vai diễn đầu tiên của IU: Một bước lên tiên nhưng đính kèm là scandal chấn động-7

Mối tình của bà chủ khách sạn cùng quản lí nằm trong series original của Netflix. Bộ phim luôn đứng top 1 thịnh hành vào thời điểm phát sóng. Đến nay, đôi khi Hotel Del Luna bất ngờ lội ngược dòng lên top 10 đủ để thấy sức hút cực lớn của tác phẩm.

Từ một idol đá sân sang diễn xuất, IU ngày càng được công nhận là một diễn viên tài năng, cô nàng được 7 đề cử Baeksang - 1 trong 3 lễ trao giải phim ảnh danh giá nhất Hàn Quốc và nhận loạt cúp vàng cho sự cố gắng trong diễn xuất trong các lễ trao giải AAA, KBS Drama Awards, SBS Drama Awards, APAN,…

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/vai-dien-dau-tien-cua-iu-em-gai-quoc-dan-khien-dan-han-nga-ngua-voi-tao-hinh-xau-xi-scandal-chan-dong-voi-ban-dien-1910983.html

ca sĩ iu phim hàn quốc

Tin tức mới nhất