Jason Statham: Từ vũ công bán khỏa thân đến ngôi sao phim hành động

Trải qua nhiều nghề, thậm chí từng bán hàng chợ đen, Jason Statham đến với điện ảnh nhờ các vai hành động và phất lên như diều gặp gió.

Jason Statham: Từ vũ công bán khỏa thân đến ngôi sao phim hành động-1
 Jason Statham sớm nổi danh với dòng phim hành động. Ở tuổi 52, anh sở hữu gia tài phim đáng mơ ước, trên 40 phim, tên tuổi đóng đinh với những vai hành động mạo hiểm, nặng ký. Đến nỗi, các nhà làm phim Hollywood phải viết kịch bản phim cho "khớp" với anh, phần phim ăn theo Fast and Furious Presents: Hobbs and Shaw của thương hiệu phim tỷ USD Fast and Furious là minh chứng cho điều đó. Theo Variety, Jason Statham được trả 13 triệu USD khi tham gia phim này. Cuộc đời của anh phải trải qua nhiều nghề cực nhọc trước khi trở thành sao ở Hollywood. Ảnh: Universal Pictures. 
Jason Statham: Từ vũ công bán khỏa thân đến ngôi sao phim hành động-2
Thập niên 1980 nổi tiếng với thể thao dưới nước, bán hàng lề đường: Cuối thập niên 1980, đầu thập niên 1990, Jason Statham được biết đến là gương mặt ưu tú của thể thao dưới nước. Chàng trai Jason từng 12 năm nằm trong đội tuyển bơi lội của Anh, thi đấu tại Đại hội Thể thao khối Thịnh vượng chung năm 1990. Thế nhưng, Jason Statham nhận ra một điều rằng, thi đấu mãi không đủ sống, anh quay sang các nghề khác. 
Jason Statham: Từ vũ công bán khỏa thân đến ngôi sao phim hành động-3
Những hình ảnh về Jason Statham thập niên 1990 vẫn tràn ngập trên mạng. Khi kết thúc sự nghiệp thể thao, anh làm người mẫu cho công ty thời trang French Connection với tiêu chí là họ muốn tìm người mẫu nam trông "bình thường" như nhiều người khác. Bên cạnh đó, anh còn đi bán nữ trang, nước hoa trên một vài đường phố tấp nập của Anh. Chưa hết, anh còn đóng quảng cáo, bán hàng chợ đen, làm... vũ công cho các MV ca nhạc. Năm 2015, cư dân mạng được phen dậy sóng khi hai MV (báo nước ngoài phụ chú thêm "có thể xem đó là MV ca nhạc vì nó khá tốt") Comin’ On và Run to the Sun có hai vũ công bán khỏa thân nhảy nhót, hóa trang láng bóng, một trong số đó là Jason Statham. Ảnh: Warner Chappell Music. 
Jason Statham: Từ vũ công bán khỏa thân đến ngôi sao phim hành động-4
Ăn may nhờ quá khứ hay có duyên với điện ảnh? Câu trả lời là cả 2. Bộ phim đầu tiên mà nam diễn viên Jason Statham nhận đó là Lock, Stock and Two Smoking Barrels (1998) của đạo diễn Guy Ritchie. Một tác phẩm tội phạm, hài kịch nhận nhiều lời khen có cánh của các nhà phê bình, được chấm 75% trên Rotten Tomatoes, khán giả đại chúng rất yêu thích. Nhưng để chọn Jason Statham vào phim, Guy Ritchie từng phải tìm hiểu về công việc bán hàng chợ đêm lẫn quá khứ phong trần của anh khi đó. Với vai diễn này, anh được trả cát-xê chưa tới 7 nghìn USD. Thế nhưng giới làm phim bắt đầu chú ý đến cái tên mới toanh: Jason Statham. Ảnh: PolyGram Filmed Entertainment. 
Jason Statham: Từ vũ công bán khỏa thân đến ngôi sao phim hành động-5
Guy Ritchie tiếp tục tạo cơ hội cho "lính mới" Jason Statham qua tác phẩm tiếp theo, Snatch, một tác phẩm hài kịch tội phạm được yêu thích. Phim được chấm 73% trên Rotten Tomatoes, mức cát-xê của Jason Statham tăng lên trên 20 nghìn USD. Tác phẩm đã tạo điều kiện cho anh được diễn cùng với tên tuổi lớn lúc bấy giờ là tài tử Brad Pitt. Ảnh: Columbia Pictures. 
Jason Statham: Từ vũ công bán khỏa thân đến ngôi sao phim hành động-6
Diễn không cần đóng thế: Ông bố một con thích các môn thể thao như đấu võ, lướt ván, leo núi. Báo chí phương Tây luôn tỏ ra bất ngờ với lịch luyện tập "hùng hục" của nam diễn viên xứ sương mù. Jason Statham không cần diễn viên đóng thế, các pha hành động mạo hiểm đều do chính anh thực hiện và đôi khi anh diễn hăng say tới mức quên luôn kịch bản. Một trong những hành động mạo hiểm nhất anh từng thực hiện đó là đu lơ lửng phía dưới một trực thăng, cách mặt đất gần một nghìn mét ở Los Angeles. Anh cho rằng một diễn viên thì không cần người đóng thế. Ảnh: Universal. 
Jason Statham: Từ vũ công bán khỏa thân đến ngôi sao phim hành động-7
Tài tử cao 1,78 m không từ chối bất kỳ cơ hội diễn xuất nào đến với mình. Loạt phim The Transporter giúp anh ghi dấu ấn với các nhà làm phim và đồng thời cũng là bệ phóng đưa nam diễn viên đến với các phim hành động đình đám sau này như The Italian Job, Crank, The Expendables... Đặc biệt, phải kể đến sự góp mặt của anh trong loạt phim đua xe, cháy nổ đình đám Fast & Furious. Doanh thu toàn cầu của loạt phim trên 5,1 tỷ USD, trong đó phần 8 có doanh thu trên 1,2 tỷ USD, góp phần "đóng đinh" cái tên Jason Statham vào thương hiệu phim ăn khách này. Ảnh: Warner Bros. 
Jason Statham: Từ vũ công bán khỏa thân đến ngôi sao phim hành động-8
Miệt mài tham gia vào các dự án phim lớn nhỏ, tài tử nước Anh hiện sở hữu khối tài sản trên 70 triệu USD, là một trong những ngôi sao phim hành động nổi tiếng ở Hollywood, là "con gà đẻ trứng vàng" của các hãng phim. Gương mặt góc cạnh, nam tính, lối diễn sắc lạnh của anh phù hợp với dòng phim hành động, giải trí nên anh thường bị giới phê bình phim "phớt lờ". Jason Statham cũng bày tỏ cảm xúc rằng anh không trông mong một ngày nào đó được ẵm giải Oscar. 

Theo Zing


Jason Statham phim hành động

Tin tức mới nhất