'John Wick: Chapter 2' - Màn trở lại ấn tượng mở ra thế giới tội phạm đầy thú vị

John Wick: Chapter 2 là cuộc trở lại của gã sát thủ “yêu chó” do Keanu Reeves thủ vai, mang lại cho khán giả những màn đánh nhau đẹp mắt và thế giới sát thủ đầy độc đáo.



Hai năm trước John Wick từ một bộ phim kinh phí thấp trở thành tác phẩm điện ảnh về chủ đề thế giới tội phạm gây chú ý và được giới phê bình đánh giá cao. Thành công của phần một đã khiến các nhà làm phim ngay lập tức “bật đèn xanh” cho phần tiếp theo. Không làm người hâm  mộ thất vọng, John Wick: Chapter 2 có màn quay lại đầy ấn tượng.


Sau khi hoàn thành việc trả thù cho chú cún cưng bị sát hại, John Wick tưởng chừng có thể “rửa tay gác kiếm” nhưng ngờ đâu cuộc sống yên bình chỉ kéo dài trong giây lát. Khi tay trùm Sanito D’ Antinio xuất hiện cùng với một lời đề nghị Huyết Ấn, lúc đầu John Wick còn cự tuyệt không nhận lời vì không muốn quay lại con đường chết chóc.
 
Tuy nhiên việc từ biệt bằng cách làm nổ tung cả căn nhà, Sanito buộc John Wick phải bất đắc dĩ quay lại làm việc, tại đây bao nhiêu biến cố kinh khủng cứ tiếp tục xảy ra với chàng cựu sát thủ tội nghiệp.
 


 
 Không có cốt truyện nghe “như trò đùa” khi giết người vì một chú chó nữa, John Wick: Chapter 2 đi sâu vào các quy luật của thế giới ngầm và danh dự của một sát thủ. Biên kịch Derek Kolstard và đạo diễn Chad Stahelski đã thành công trong việc mở rộng thế giới tội phạm khá thú vị ở phần một, tuy là một nghề ngoài vòng pháp luật nhưng các sát thủ đều phải tuân thủ những quy luật do tổ chức sát thủ đặt ra và vẫn bị trừng trị nghiêm minh nếu phạm luật. 
 
Bên cạnh đó thế giới này cũng đầy phức tạp và toan tính, không thể hoàn toàn tin tưởng ai và xung quanh đều có rất nhiều tai mắt. Điển hình như chuyện tên trùm Santio D’ Antinio vì tranh giành quyền lực mà có thể “nhờ” John Wick giết chết chị ruột của mình và rồi sai người giết tên sát thủ đó để bịt đầu mối. Điều này khiến John Wick đứng giữa tình thế vô cùng cam go, anh phải dùng hết khả năng của mình để thoát khỏi vòng vây kẻ thù luôn có mặt ở khắp nơi.
 
Tuy vậy vì sự phức tạp và rộng lớn của thế giới sát thủ là vô hạn cho nên đây cũng là yếu tố khiến bộ phim trở nên dài dòng với nhiều tình tiết và nhiều tuyến nhân vật.
 


 
Là bộ phim mang thể loại hành động, John Wick hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình khi đưa đến cho khán giả những pha rượt đuổi, đánh nhau không thể nào mãn nhãn và bạo lực hơn.
 
Như thường lệ nam chính trong phim hành động Hollywood luôn được tiếp cho một sức mạnh vô song không đối thủ. John Wick cũng không ngoại lệ, anh chàng kiệm lời nhưng hành động thay cho lời nói, cũng chính vì thế mà thời lượng những pha hành động trong phim cũng dài hơn hẳn.
 
Không chỉ bắn súng cực chuẩn xác, John Wick còn thành thạo đủ thứ loại võ công và vũ khí. Bên cạnh đó khả năng tập trung cao độ khiến John Wick luôn làm chủ được tình hình, từ đấu súng, đấu dao cho đến không có vũ khí, anh chàng vẫn có thể nhanh trí hạ đối thủ bằng 1 cây bút chì. Dù là tuyến nhân vật “thần thánh” quen thuộc nhưng những màn đánh nhau của John Wick vẫn không gây nhàm chán vì rất kịch tính, đầy màu sắc và lại rất chân thực.
 


 
Trở lại cùng với nam diễn viên Keanu Reeves tuy không có nhiều đột phá mới trong diễn xuất song anh vẫn là người phù hợp nhất để có thể thủ vai John Wick. Từ hành động cho đến thần thái, tài tử 52 tuổi vẫn toát lên phong độ của một sát thủ lạnh lùng mà cả “ông Kẹ” cũng phải dè chừng.
 
Ở phần này khán giả còn được gặp lại ông chủ khách sạn Continental là Winston (Ian McShane), anh lễ tân Charon (Lance Reddick). Kèm theo đó là các gương mặt mới như trùm mafia Santino D’Antonio (Riccardo Scamarcio) cùng nữ trợ lý Ares (Ruby Rose) hay Bowery King (Laurence Fishburne).
 
Có khá đầy đủ những yếu tố cần thiết tạo thành một bộ phim hành động thành công, John Wick lại mắc phải một điểm trừ khá đáng tiếc về phần nhạc phim. So với phần đầu nhạc phim ở phần 2 có vẻ kém sung hơn và không thể đưa cảm xúc khán giả thăng hoa trong những cảnh đánh nhau.
 


 
Với sự trở lại thành công này, John Wick đã phá vỡ “lời nguyền” phần sau tệ hơn phần trước của dòng phim hành động. Bộ phim đem lại một cái nhìn vô cùng độc đáo về bức tranh thế giới sát thủ.
 


 

=>> Bộ ba siêu phẩm điện ảnh thế giới 'ôm bom tự sát' trước thềm Valentine

 

 

Phúc Logic

Clip: Luyen NT

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/john-wick-chapter-2-man-tro-lai-an-tuong-mo-ra-the-gioi-toi-pham-day-thu-vi-n-110687.html

john wick 2 john wick keanu reeves

Tin tức mới nhất