'Anh trai' Jonathan Galindo dọa cả thế giới khiếp sợ, đến Việt Nam lại chết không kịp giãy

Hiện tượng "Jonathan Galindo" gieo rắc nỗi sợ hãi cho người dùng MXH toàn thế giới. Tuy nhiên khi xuất hiện ở Việt Nam, nó lại trở thành "trò cười".

Jonathan Galindo là tài khoản mạng xã hội với hình đại diện người đàn ông có khuôn mặt giống chú chó. Tài khoản này có nguồn gốc từ Mexico và được lan truyền cực nhanh trên toàn thế giới. Jonathan Galindo rất chịu khó gửi lời mời kết bạn cho những người trẻ đang sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Instagram, Tiktok và gần đây nhất là Facebook.

Anh trai Jonathan Galindo dọa cả thế giới khiếp sợ, đến Việt Nam lại chết không kịp giãy-1

Cùng với lời mời kết bạn, Jonathan Galindo sẽ đính kèm 1 tin nhắn có chứa link mà khi nhấp vào, người dùng sẽ bị lộ địa chỉ IP của thiết bị mình đang sử dụng. Tài khoản Jonathan Galindo theo đó lần ra thông tin, địa chỉ cụ thể của người dùng. Lúc này, hắn đưa ra 2 lựa chọn cho nạn nhân: Một là thực hiện thử thách mà hắn tự nghĩ ra luật chơi, hai là cả gia đình bạn sẽ bị ám sát.

Thử thách này gồm nhiều nhiệm vụ khác nhau, mang tính chất đe dọa tính mạng của người chơi. Mức độ thử thách cực đoan tăng dần và cuối cùng là tự kết liễu bản thân. Điều đó khiến cho nhiều người sử dụng mạng xã hội sau khi nhận được những tin nhắn trở nên vô cùng hoang mang, sống trong lo sợ liên tiếp nhiều ngày.

Với những gì Jonathan Galindo đã làm, cộng đồng mạng thế giới rơi vào cơn khủng hoảng, hoang mang và lo lắng. Họ chia sẻ nhau bí kíp “Đừng nhấn và link - Nếu không sẽ chết”. Và cơn ác mộng hãi hùng này chỉ chấm dứt khi nó lan sang Việt Nam.

Một số người dùng mạng xã hội tại Việt Nam khi biết thông tin về Jonathan Galindo đã trực tiếp vào hẳn trang cá nhân của "kẻ giết người giấu mặt", gửi bình luận yêu cầu hãy inbox gấp link để họ nhấp chơi. Nhiều người còn thể hiện sự tức giận khi Jonathan Galindo trả lời tin nhắn quá chậm. Thậm chí dân chơi Facbook Việt Nam còn nhá điện thoại cho Jonathan Galindo để giục giã, vậy mà hắn nhất quyết không nghe.

Chưa hết, Facebooker Việt Nam rủ nhau gửi hàng loạt tin nhắn trêu đùa tài khoản này, đồng thời chế hàng trăm bức ảnh hài hước từ avatar của Jonathan Galindo thay vì khiếp sợ hắn như những lời đồn trước đó.

Anh trai Jonathan Galindo dọa cả thế giới khiếp sợ, đến Việt Nam lại chết không kịp giãy-2

Anh trai Jonathan Galindo dọa cả thế giới khiếp sợ, đến Việt Nam lại chết không kịp giãy-3

Anh trai Jonathan Galindo dọa cả thế giới khiếp sợ, đến Việt Nam lại chết không kịp giãy-4Anh trai Jonathan Galindo dọa cả thế giới khiếp sợ, đến Việt Nam lại chết không kịp giãy-5Anh trai Jonathan Galindo dọa cả thế giới khiếp sợ, đến Việt Nam lại chết không kịp giãy-6Anh trai Jonathan Galindo dọa cả thế giới khiếp sợ, đến Việt Nam lại chết không kịp giãy-7Anh trai Jonathan Galindo dọa cả thế giới khiếp sợ, đến Việt Nam lại chết không kịp giãy-8

Sau khi gửi hàng nghìn tin nhắn cho Jonathan Galindo "hoa mắt chóng mặt" không kịp rep, cư dân mạng Việt Nam còn report cho bay cả nick Jonathan Galindo tưởng đâu hoành tráng lắm, khiến tài khoản này giờ đây hết đường dọa thiên hạ.

Thậm chí, dân mạng Việt Nam còn rủ nhau săn lùng kẻ sát nhân máu lạnh này bất kỳ khi nào thấy hắn xuất hiện trên các nền tảng khác như Youtube, Instagram, tiktok,… Bằng mọi cách chặn luôn đường lui của kẻ giang hồ mạng khiến bao người từng "sợ bóng sợ hình".

Jonathan Galindo, kẻ giết người qua những câu chuyện trên mạng xã hội, nếu hắn thực sự tồn tại, chắc giờ cũng đang quá sợ hãi với đống tin nhắn chờ được trả lời gấp của giới trẻ Việt Nam.

Tưởng cuộc chơi sẽ còn dài, vậy mà niềm vui ngắn chẳng tày gang. Mới đây, một tài khoản Twitter có tên Dusky Sam đã đăng tải trạng thái và thừa nhận avatar tài khoản Jonathan Galindo chỉ là sản phẩm do anh tạo ra từ năm 2012- 2013. Người này cho biết: “Hình ảnh ban đầu chỉ mang tính giải trí, không phải như một số kẻ gần đây sử dụng để hăm dọa, bắt nạt người khác”.

Vậy là chỉ vừa mới định "tạt té" qua Việt Nam ghé thăm cộng đồng "giang cư mận", Jonathan Galindo đã phải bấm nút "game over". Đen quá đen.

Hiếu Thảo
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/jonatha-galindo-doa-ca-the-gioi-nhung-chet-giay-o-viet-nam-n-227942.html

cộng đồng mạng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất