Kaity Nguyễn: 'Tôi chưa đủ tự tin hát live trên sân khấu'

Tung MV đầu tay nhưng Kaity Nguyễn xem đây là cuộc thử nghiệm thay vì tham vọng được gọi là ca sĩ, chạy show kiếm tiền.

 - Tại sao bạn chọn lấn sân âm nhạc vào thời điểm này?

Là một diễn viên mình nghĩ nên có nhiều kỹ năng để có thể đảm nhận được nhiều thử thách, vai diễn khác nhau. Đó là lý do mình quyết định đi học hát. Nếu có vai diễn nào yêu cầu về hát thời gian tới, mình nghĩ bản thân sẽ làm tốt. Hơn nữa, học hát cũng là cách để mình khắc phục khuyết điểm nói lơ lớ, khẩu hình miệng còn hạn chế.

Mình học hát được một năm nay. Mình còn trẻ, không thể chỉ dừng lại ở diễn viên được. Việc ra mắt MV Nếu anh không phiền vừa qua chỉ là một dự án nhỏ để bản thân trưởng thành, trải nghiệm được nhiều hơn. Nếu thấy đủ khả năng, mình sẽ quyết tâm theo đuổi. Nếu lần này chỉ được 50% thì lần sau phải đạt được 70-80%. Ba mình nói "con cứ vấp ngã đi, phải có bài học thì mới trưởng thành được, không có gì phải bỏ cuộc hết". Mình mới 20 tuổi, đang thích nhiều thứ lắm. Một khi đã thích thì cứ theo đuổi thôi.

- Bạn tự tin đến đâu về năng lực ca hát của mình?

Mình không tự đánh giá khả năng mà để khán giả nhìn nhận sẽ chính xác hơn. Ngày xưa khi đóng phim mình mắc cỡ đến nỗi không dám xem lại nhiều sản phẩm bản thân đóng nữa mà. Hiện mình vẫn chưa đủ tự tin để đánh giá năng lực ca hát đang ở đâu vì còn phải học hỏi thêm nhiều điều nữa. Người ta đi học năm này qua năm khác còn chưa bõ bèn gì, mình mới có một năm rèn luyện nên chắc chắn còn nhiều thiếu sót.

Khi quyết định thực hiện dự án MV đầu tay này, mình đã lường trước hoặc chuẩn bị tâm lý để nhận về những ý kiến, thậm chí là bình luận ném đá. Ý kiến tiêu cực mình xem đó là lời góp ý thẳng. Mình cũng không muốn nghe quá nhiều lời khen vì học hỏi từ thất bại cũng là một điều tốt mà.

Mình không đặt bản thân vào thế phải vội vàng mà đang cố gắng vượt qua nỗi sợ hãi. Mình cứ xem đây là cuộc trải nghiệm để hiểu bản thân đang muốn gì và cần đầu tư bước đường này như thế nào. Phải thử thì mới biết khán giả thích gì, bản thân cần phát huy điểm mạnh nào, khắc phục điểm yếu ở đâu.

- Nhiều người cho rằng con đường Kaity Nguyễn đang đi giống với Chi Pu, bạn nói gì?

Mình rất hâm mộ chị Chi Pu bởi sự mạnh mẽ. Lúc đầu có thể gây tranh cãi, thậm chí nhận những lời chỉ trích, bới móc nhưng hiện tại chị ấy bắt đầu tạo dựng được tên tuổi ở làng nhạc.

Mỗi người có sự lựa chọn khác nhau nên không thể nói ai "bắt chước" ai được. Nghệ thuật không phải chỉ có mỗi công việc làm diễn viên. Khi mình quyết định thử sức với âm nhạc đơn giản vì muốn khai phá bản thân. Mình không phải bắt chước hay đi theo con đường, định hướng của ai hết. Mình rất khác chị Chi Pu. Chị ấy có nhiều năm trong nghề hơn nên bản lĩnh và trưởng thành hơn mình.

Kaity Nguyễn: Tôi chưa đủ tự tin hát live trên sân khấu-1
Kaity Nguyễn muốn khám phá bản thân nên dành thời gian học hát một năm qua.

- Bạn đặt tham vọng gì khi ra mắt sản phẩm đầu tay?

Mình không đặt nặng phải có hit hay MV phải đạt triệu view. Mình chỉ muốn bộc lộ bản thân nhiều hơn, mang lại niềm vui cho khán giả. Nếu MV nhận được nhiều lượt nghe và khán giả đón nhận, đó là may mắn. Còn nếu chưa đạt được điều đó, mình biết rằng sẽ phải cố gắng nhiều hơn.

Hiện mình chưa định hình được sẽ đi theo con đường cụ thể hay dòng nhạc chủ đạo nào. Thậm chí, nếu có lời mời đi hát, biểu diễn sân khấu vào thời điểm này mình sẽ không dám nhận vì biết bản thân đang ở đâu. Sau 1-2 năm nữa, có thể mình sẽ có câu trả lời rõ ràng hơn.

- Làm ca sĩ ngoài yêu cầu tất yếu là giọng hát thì ngoại hình đóng vai trò quan trọng không kém, bạn tự tin ra sao về điểm này?

Mình tự nhận không xinh đẹp bằng ai. Mình lùn, 3 vòng không chuẩn. Bình thường đi sự kiện mình còn cố gắng ăn diện, trau chuốt một chút. Còn đời thường, mình thoải mái lắm, nhìn lúc nào cũng như một tomboy. Năng lực, ngoại hình của mình có đủ để dấn thân vào lĩnh vực mới hay không, hiện mình sẽ để cho khán giả đánh giá.

- Nhiều người trẻ đổ xô lấn sân đi hát vì cho rằng nghề này dễ kiếm tiền và đỡ cực hơn đi đóng phim, bạn nghĩ thế nào?

Mỗi nghề, công việc đều có giá trị, ý nghĩa riêng của nó. Đi quay phim đúng là mệt nhưng thành quả có được cảm giác rất đã. Mình sẽ không đánh giá nghề nghiệp hay so sánh ca sĩ - diễn viên với nhau. Hiện mình cũng không dám nhận bản thân là ca sĩ hay nhân tố mới gì cả. Khi có trong tay 4-5 bài hát được đón nhận, lúc đó có lẽ mình sẽ thấy tự tin hơn.

- Bạn nghĩ gì về câu nói "Cứ cầm mic lên là thành ca sĩ"?

 Mình chưa phải là người trong nghề nên sẽ không bình luận về câu nói này. Mình cũng chưa đủ trải nghiệm để có thể đánh giá hay nhìn nhận một quan điểm nào về công việc ca hát.

Kaity Nguyễn: Tôi chưa đủ tự tin hát live trên sân khấu-2
Kaity Nguyễn không dám nhận mình là ca sĩ ở thời điểm hiện tại.

- Dự án "Hồn pa pa da con gái" gần nhất không gây hiệu ứng tốt như "Em chưa 18", nhiều người cho rằng đó là sự thất bại của Kaity Nguyễn, bạn nói gì?

Mình chưa bao giờ có suy nghĩ như vậy. Em chưa 18 là bước ngoặt mà đến bây giờ mình vẫn cảm thấy bất ngờ và hơi khó tin. Còn Hồn papa da con gái là dự án đánh dấu sự trở lại của mình với bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Tuy không thành công lớn về doanh thu nhưng nó cho mình bài học, sự trưởng thành. Mình có cơ hội làm việc với ekip chuyên nghiệp, đặc biệt là "ba" Thái Hòa... Điều đó quả thật quý giá và rất có ý nghĩa.

Mình cho rằng thời gian sẽ tôi luyện và khiến con người ta thay đổi, trưởng thành hơn. Phải trải nghiệm cuộc sống nhiều thì mới nhận ra nó thú vị đến mức nào. Đó là lý do mình không ào ào xuất hiện hay nhận lời đại các kịch bản phim. Mình chọn cách dừng lại, đi học thêm và khám phá bản thân. Mình không muốn lặp lại những vai diễn đã đóng hay bị cho chỉ hợp hình ảnh nữ sinh, con gái mới lớn, trẻ con...

- Thay đổi lớn nhất của bạn từ khi nổi tiếng là gì?

Mình có được ngày hôm nay, một phần lớn dựa vào may mắn. Mình nghĩ thành quả hiện tại đến từ khoảng 60% may mắn, 40% thực lực và sự cố gắng.

Cuộc sống của mình không thay đổi nhiều. Mình cảm thấy cuộc sống vui hơn khi có thêm những người chị, người bạn mới như Trang Hý, Kiều Trinh... Mình không giữ tiền nhiều vì có ba lo liệu. Mình cũng không bước vào những cuộc đua hàng hiệu hay phải chứng tỏ bản thân ở giới showbiz. Mình vẫn là cô bé 20 tuổi, sống đúng với tính cách. Mình muốn giữ và sống đúng với lứa tuổi thanh xuân. Mình không lao vào kiếm tiền, công việc để bị ám ảnh. Mình may mắn khi có gia đình đứng sau định hướng nên rất an tâm. Mình chỉ tiếc rằng quỹ thời gian dành cho bạn bè không còn nhiều như trước.

- Ở tuổi 20 quan điểm tình yêu của Kaity Nguyễn như thế nào?

 Với mình, không nên hối hận với bất cứ điều gì đã làm và từng trải qua. Cảm giác khó chịu có thể có nhưng đừng hối hận. Nếu mình không thay đổi được nó thì đừng nghĩ ngợi nhiều, mà phải đứng dậy bước tiếp sau những cú ngã. Tuổi trẻ mà, gặp sai lầm hay thất bại khi yêu đương cũng là bình thường thôi. Hiện tại công việc vẫn là ưu tiên hàng đầu của mình. Mình nghĩ con gái 30 tuổi lấy chồng cũng không phải vấn đề gì quá lớn.

Theo Ione


Kaity Nguyễn

Tin tức mới nhất