Karik: 'Ở nhà thuê nhiều năm vì mẹ bị lừa hết tài sản'

Karik tự nhận mình yếu đuối, hay suy nghĩ và bị tác động bởi bình luận của mọi người xung quanh. Anh cho biết suốt 9 năm qua luôn sống trong nỗi cô đơn, lạc lõng.


Karik kể chuyện mẹ bị lừa, mất nhà cửa phải đi ở thuê nhiều năm. Karik cho biết cách đây 9 năm, mẹ anh bị lừa mất hết tiền của, nhà cửa, sau đó phải đi ở thuê. Đến 2018, 2 mẹ con anh mua được căn nhà cho riêng mình.

Trên trang cá nhân của Karik ngập tràn những hình ảnh lung linh dưới ánh đèn sân khấu. Karik trong hình là chàng rapper mạnh mẽ. Trang phục, kiểu tóc, thần thái... mọi thứ đều toát lên nét cứng cỏi, cá tính.

Thế nhưng, nói về bản thân, Karik tự nhận mình yếu đuối, hay suy nghĩ. "Suốt 9 năm, có những lúc tôi cảm thấy cuộc sống cùng cực", anh miêu tả một khía cạnh rất khác mà bấy lâu nay khán giả không thấy.

Chống chọi với cảm giác cô đơn suốt 9 năm

- Cả 2 dự án phim và MV ra mắt gần đây của anh đều không thành công như mong đợi. Thậm chí vai diễn trong "Người lạ ơi" bị đánh giá gượng, thiếu tự nhiên. Anh cảm thấy thế nào?

Tôi không chạnh lòng bởi khán giả nói đúng mà, đâu có gì sai. Họ chỉ đang nói lên suy nghĩ của họ. Là một nghệ sĩ tôi nghĩ nên tiếp thu để biết mình sai ở đâu và khắc phục.

Muốn hay không thì tôi cũng phải thừa nhận mình là người mới, non nớt kinh nghiệm diễn xuất. Hơn nữa, tôi khó chịu với tạo hình nhân vật và cảm thấy không thoải mái. Mọi thứ cập rập, cứng nhắc khi thể hiện.

Về âm nhạc, bài hát Tôi là người cô đơn thiên về màu sắc cá nhân nhiều hơn là nhắm tới thị trường. Tôi đã lường trước mọi việc, do đó không quá bất ngờ trước kết quả.

- Màu sắc cá nhân mà anh nhắc đến chính là hình ảnh cô đơn, lạc lõng mà nhân vật trong bài hát lột tả, rằng chính anh ở ngoài đời cũng như vậy?

Về đầu nói về cá nhân tôi, ver thứ 2 nhắm đến số đông, những người mắc bệnh tự kỷ, suy nghĩ tiêu cực, thích ở nhà một mình, mâu thuẫn trong cảm xúc và hành động của mình.

Tuy nhiên, tôi vui khi ra bài hát, tôi nhận được nhiều phản hồi. Có những người chưa bao giờ nghe nhạc của tôi nhưng đã gửi lời cảm ơn vì thấy thanh thản, nhẹ nhàng. Họ thấy được sự đồng cảm.

Làm nhạc giải trí nhiều rồi nên đến lúc này tôi chỉ cần vậy thôi. Tôi muốn làm gì sâu sắc hơn để những người chưa hiểu có thể cảm nhận một con người khác trong tôi.

Karik: Ở nhà thuê nhiều năm vì mẹ bị lừa hết tài sản-1
Karik tâm sự nhiều lần anh trải qua cảm giác cô đơn suốt 9 năm qua.

- Anh chống chọi với cảm giác cô đơn trong bao lâu và như thế nào?

Thật ra tôi trải qua cảm giác đó suốt 9 năm qua. Đôi khi có những người có bạn bè, hay ở trong một cuộc vui và người yêu ở bên cũng vẫn cô đơn. Cô đơn là vì họ không tìm được sự đồng cảm trong tiếng nói của nhau, không tìm được sự thỏa hiệp trong tâm hồn. Không phải cứ đến nơi đông đúc là vui, không phải cứ bạn bè ở bên là vui, mọi thứ đều rất vô chừng. Người cô đơn có những bộc bạch riêng mà không phải ai cũng hiểu được.

Suốt 9 năm, có những lúc tôi cảm thấy cuộc sống cùng cực. Đã có lúc tôi có người yêu và những người bạn. Họ mang đến những điều tích cực nhưng rồi họ ra đi và để lại điều tiêu cực nhiều gấp đôi. Sau tất cả, tôi cảm thấy mọi thứ còn tồi tệ hơn.

Ban đầu tôi nghĩ số mệnh mình như vậy, thậm chí an ủi bản thân phải trải qua những chuyện đó mới trưởng thành. Tuy nhiên, càng về sau tôi càng co mình. Tôi ít ra đường, chỉ ở nhà và không thích giao du. Trước khi bắt đầu mối quan hệ, tôi lo lắng, trăn trở để rồi không dám bắt đầu.

- Suốt 9 năm sống co mình trong nỗi lo lắng, bất an, điều tồi tệ nhất anh từng nghĩ tới là gì?

Đã có lúc tôi uống thuốc ngủ nhiều quá vì không muốn sống. Một người bạn phát hiện và đưa tôi đi rửa ruột. Lúc đó, tôi đã nghĩ thà đi luôn cho đỡ khó chịu còn hơn sống mà dằn vặt.

Mọi người không thể hình dung được quãng thời gian đó, tôi phải đối mặt với những chuyện gì. Gia đình vỡ nợ, cha mẹ ly thân, tôi lại không kiếm ra tiền. 9 năm trước tôi thậm chí đi hát không có lương, phải ngửa tay xin tiền mẹ.

Từ 2018 trở về trước tôi vẫn ở nhà thuê vì mẹ bị lừa, mất hết tiền của, nhà cửa. Từ một cậu ấm, tôi rơi vào hoàn cảnh đó. Thực sự, thời gian đầu tôi không biết phải xoay xở như thế nào. Thậm chí, 2 mẹ con dắt nhau chuyển nhà trọ tới 5 lần. May thay, Tổ nghề thương nên bây giờ tôi có được một căn nhà hơn những gì tôi mong đợi.

Từng ngông cuồng, coi trời bằng vung

- Vì sao ngay cả khi đã là rapper có chỗ đứng, kinh tế ổn định với một căn nhà lớn hơn những gì đã mong đợi, anh vẫn bị dày vò bởi nỗi cô đơn, lạc lõng?

Thời điểm này, tôi mở lòng hơn và đi gặp những anh chị trong nghề, chẳng hạn chú Thành Lộc hay vài người bạn từng làm người mẫu giờ chuyển sang lĩnh vực khác. Tôi cảm thấy tìm được tiếng nói chung từ họ. Tuy nhiên, họ cũng bận rộn nên cả tháng gặp nhau được một lần.

Tôi sống ở căn nhà lớn nhưng chỉ có một mình. Lâu lâu, mẹ rảnh thì qua nhà dọn dẹp, chăm nom. Đến khi mẹ về, một mình tôi lại thui thủi trong căn nhà đó.

Tôi lúc này thiếu nhất sự quan tâm. Nói tôi là kiểu người thích ngọt thì cũng không hẳn nhưng tôi luôn cần sự quan tâm. Nhiều khi tôi chỉ cần có người đi vòng vòng trong nhà mình. Không cần họ phải nói chuyện gì mà lâu lâu hỏi một câu: “Ăn gì không” là được.

Trong Tôi là người cô đơn có câu hát miêu tả chính xác con người tôi, đó là: "Sợ một mình nhưng vẫn muốn một mình, mãi mãi là kẻ mâu thuẫn mọi cảm xúc".

Karik: Ở nhà thuê nhiều năm vì mẹ bị lừa hết tài sản-2
Karik tâm sự rằng thời gian đầu anh cảm thấy lạc lõng với môi trường showbiz.

- Một người không thích giao du lại ngại bắt đầu mối quan hệ mới như anh làm thế nào để tồn tại ở một môi trường phức tạp, nhiều sự cạnh tranh như showbiz?

Đấy là vấn đề mà nhiều lần tôi tự hỏi bản thân. Nhiều lần tôi thầm nghĩ: “Ủa tại sao mình lại ở trong môi trường này nhỉ”. Đến bây giờ, tôi tìm được câu trả lời. Đây là lĩnh vực tôi làm tốt nhất. Thích hay không thì tôi cũng phải làm. Bảo buôn bán tôi không làm được nhưng nghĩ chữ, giai điệu thì rất nhanh. Ông trời cho tôi khả năng này thì phải tận dụng, phát triển nó.

- Qua những gì anh kể, có thể cảm nhận anh là người yếu đuối, dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài lại hay suy nghĩ tiêu cực. Anh có thấy vậy không?

Đúng là tôi khá yếu đuối. Nhìn tôi vậy thôi chứ dễ tổn thương lắm, có thể buồn bởi lời nói của mọi người.

Có thể do môi trường từ bé, cách giáo dục của cha mẹ. Ngày bé, tôi được nuông chiều lắm, cha mẹ chăm sóc, đi đâu cũng có anh trai bảo vệ. Tôi không phải lo lắng bất cứ điều gì.

Đến khi bước ra cuộc đời tôi thấy mọi thứ khác quá, thú vị quá. Đó là cũng là lý do tôi có thời gian rất chơi bời, lăng nhăng. Thậm chí, vì không có kinh nghiệm sống lại nhìn cuộc sống với con mắt màu hồng, chỉ toàn sự thú vị mà tôi bị lừa gạt, lợi dụng.

- Cụ thể thì anh đã như thế nào?

Đó là chuyện từ rất lâu rồi, trước khi tôi biết viết rap. Khi đó, tôi rất nghịch phá, ngông cuồng và coi trời bằng vung. Mọi người rủ đâu tôi cũng đi, thậm chí nhiều lần bấm chuông, phá rối hàng xóm. Nhiều khi tôi ngủ ngoài đường không về nhà.

Thời gian đó, tôi con nít lắm, không nhận thức được tình yêu thực sự như thế nào. Phải đến 2, 3 năm sau, tôi mới biết mình sai và tự hỏi: “Ủa sao lúc đó mình chơi nhiều vậy nhỉ?”. Bây giờ suy nghĩ của tôi hoàn toàn trái ngược với thời gian đó. Có lẽ vì ngày xưa chơi nhiều nên bây giờ tôi cảm thấy chán, không muốn chơi nữa.

"Chia tay Đàm Phương Linh đỡ buồn hơn"

- Một phần lý do dẫn đến nỗi cô đơn, lạc lõng của anh chính là chuyện tình cảm đổ vỡ?

Nó đến từ nhiều yếu tố như gia đình, bạn bè và cả tình yêu. Yếu tố thứ 4 chính là cách mình chấp nhận sự việc.

Với bạn bè, tôi nghĩ họ thật lòng khi đến với mình nhưng hóa ra họ đều có lý do khác. Tôi nhận ra chỉ mình nghĩ họ là bạn còn họ không nghĩ vậy. Hết chuyện này đến chuyện khác xảy đến khiến tôi đấu tranh tư tưởng rồi lại tự buồn bã, trách móc bản thân.

Về chuyện tình cảm, khi chia tay người yêu, tôi cảm thấy không quen và tự hỏi: “Ủa tại sao chia tay tôi vậy?”. Đến một lúc nào đó, tôi nhìn lại việc mình từng sai với người trước thì thấy mình cũng đáng, “cho chừa”. Phải như thế thì mới biết trân trọng người sau hơn. Nhưng với người sau thì họ lại có những lý do khác, về tài chính, gia đình để chia tay. Tôi lại càng cảm thấy buồn hơn.

Karik: Ở nhà thuê nhiều năm vì mẹ bị lừa hết tài sản-3
Karik khẳng định chưa yêu ai sau Đàm Phương Linh.

- Nói như vậy thì quãng thời gian chia tay Đàm Phương Linh anh cũng rất khó khăn để vượt qua?

Không, tôi chia tay Linh đỡ buồn hơn. Trước đó tôi đã trải qua quá nhiều chuyện đau buồn nên với lần chia tay Linh thì cũng thấy quen rồi, không quá suy nghĩ nữa. Sau đó, tôi cũng tìm hiểu người khác nhưng thấy không hợp.

Tôi cũng trải qua nhiều mối quan hệ tình cảm nên khi nói chuyện với họ, tôi biết được đối phương tiếp nhận câu chuyện của mình đến đâu về cảm xúc, mọi thứ. Tôi nhận ra đó chỉ là mối quan hệ bạn bè, không nên tiến xa hơn. Linh là người yêu cuối cùng tính tới hiện tại.

Theo Zing


Đàm Phương Linh karik

Tin tức mới nhất