Ghi nhớ những mẹo sau, mỡ bụng 'một đi không trở lại' mà không cần đến phòng tập

Thực hiện những điều sau hằng ngày, bạn sẽ không cần phải lo tới vấn đề cân nặng hay mỡ bụng. Vòng 2 sẽ trở nên thon gọn mà không cần những bài tập khắt khe, khó nhằn trong phòng gym nữa.

Nguyên nhân dẫn đến béo bụng

Tuổi tác: Khi có tuổi, cơ thể có sự thay đổi về hoóc môn, giảm tỉ lệ trao đổi chất. Đặc biệt ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, các hoóc môn estrogen và progesterone sản sinh ra chậm dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ ở vùng bụng.

Dùng quá nhiều thực phẩm chế biến: Hầu hết bánh quy, bánh mì trắng, khoai tây chiên, các loại đường tinh chế trong nước ngọt là những “thủ phạm thầm lặng” gây béo bụng.

Dung nạp quá nhiều chất béo có hại: Cho dù là chất béo gì (bão hòa hay không bão hòa) nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng calo, khiến tích tụ mỡ thừa và tăng cân.

Thường xuyên bị stress, căng thẳng: Khi rơi vào thực trạng này, lượng hoóc môn cortisol trong cơ thể làm tăng lượng mỡ nội tạng. Công việc, gia đình, chi tiêu, tài chính... chính là những nguyên nhân dễ gây stress trong cuộc sống hiện đại.

Thiếu ngủ: Trong một nghiên cứu với quy mô lớn, những phụ nữ ngủ chưa đầy 5 tiếng mỗi đêm tăng trung bình khoảng 11kg so với những người ngủ 7 tiếng mỗi đêm. Cần ngủ đủ giấc 7 - 8 tiếng để tránh béo bụng, thừa cân nhé!

Ít vận động: Lười vận động, không tập thể dục thể thao cũng là nguyên nhân gây tình trạng mỡ tích tụ ở vùng bụng.

Giải pháp giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả

Đi ngủ sớm: Một giấc ngủ chất lượng giúp tuyến thượng thận hoạt động tốt, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Tăng cường tập luyện: Cho đến thời điểm hiện nay, tập thể dục được xem là phương pháp giảm mỡ thừa hiệu quả và an toàn nhất. Bạn có thể tham khảo những bài tập thể dục dành riêng cho vòng eo.

Dùng muối massage: Muối hột sẽ giúp cơ thể đào thải và loại bỏ những chất độc hại và lượng nước dư thừa trong cơ thể. Trước khi tắm, lấy một ít muối pha với một ly nước nóng thành dạng sệt rồi xoa lên cơ thể, masage từ 10 đến 15 phút, tắm sạch bằng nước ấm. 

Tiêu thụ các thực phẩm hỡ trợ giảm béo: Những loại hoa quả, rau củ nhiều chất xơ, nhiều nước có tác dụng hỗ trợ giảm béo hiệu quả mà không gây hại sức khỏe như quả bơ, dưa hấu, bưởi, dưa leo. Bổ sung nhiều thực phẩm lành lạnh vào chế độ ăn hằng ngày, hạn chế đồ ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ sẽ giúp bạn kiểm soát mỡ bụng.


Video: Bài thuốc từ tỏi và chanh giúp đánh bay mỡ bụng (Nguồn: Sức khỏe đời sống)

Theo VietNamNet


giảm mỡ bụng giảm béo giảm cân

Tin tức mới nhất