Kết quả xét nghiệm ca nghi mắc COVID-19 ở Vĩnh Long

Một trường hợp ngụ tại Vĩnh Long được bệnh viện test nhanh cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, song Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh và Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm lại cho kết quả âm tính.

Tối 14/3, ông Văn Công Minh - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, đã có kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đối với trường hợp chị N.T.M.D. (SN 2000, ngụ phường 3, TP. Vĩnh Long).

"Trước đó, người này có biểu hiện ho, sốt nên đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á khám bệnh. Do nghi ngờ nên các bác sĩ tiến hành xét nghiệm. Kết quả, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Thế nhưng khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm lại, bệnh nhân lại có kết quả âm tính. Sau đó, chúng tôi lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh và kết quả là âm tính. Ngày mai chúng tôi sẽ cho chị D. về nhà để theo dõi”, ông Minh nói.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, từ ngày 26/2 - 28/2 chị D. có đi Hà Nội. Sau khi về, chị này có qua Tiền Giang gặp nhiều người bạn trong đó có người nước ngoài rồi về lại Vĩnh Long.

Trưa ngày 13/3, chị D. có biểu ho, sốt, đau họng nên đến khám ở Bệnh viện Xuyên Á. Qua test nhanh SARS-CoV-2, bệnh nhân dương tính và được tiến hành cách ly tại đây.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-ca-nghi-mac-covid19-o-vinh-long-1806537.tpo

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao