Khách mua 9 vé máy bay đặt tên 'ố dề': Đại lý bán vé mới là người sai

Cư dân mạng không ngờ được, người đặt 9 chiếc vé này lại là một đại lý bởi đây là một lỗi sai hết sức sơ đẳng.

Ngày 28/4, cư dân mạng xôn xao trước một pha đặt vé máy bay hết sức ngớ ngẩn của một vị khách nào đó. 

Cụ thể, người này đặt 9 chiếc vé máy bay nhưng lại không điền tên thật mà để nguyên phần tên gợi ý có trên web. Hậu quả là khách hàng ngày "bay" ngay 28 triệu đồng và không thể đổi tên hay hoàn vé.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thì biết được đây không phải là lỗi của một vị khách nào đó muốn tự đặt vé cho rẻ mà là đại lý đặt vé cho khách hàng. Và sự việc này hoàn toàn chẳng liên quan gì đến hãng hàng không.

Khách mua 9 vé máy bay đặt tên ố dề: Đại lý bán vé mới là người sai-1
Lỗi đặt vé sai hết sức cơ bản (Nguồn: Beat)

Người đặt vé chia sẻ, do các code gần nhau nên khi xuất vé sát giờ quá đại lý vội vàng bấm nhầm, trong các coder vẫn để nguyên họ và tên đệm "NGUYEN VAN", còn tên lấy từ chữ cái "A" đến chữ "L".

Cư dân mạng không ngờ được, người đặt 9 chiếc vé này lại là một đại lý bởi đây là một lỗi sai hết sức sơ đẳng. Nhưng cũng không ngoại trừ trường hợp đây là đại lý mới, đang trong quá trình làm quen với nghề.

Nhiều người đồng cảm và có giúp đỡ đại lý bằng cách hướng dẫn đổi lại hết thành một tên "NGUYEN VAN A", sau đó hủy chặng bay để bảo lưu tiền trên vé và cuối cùng là mất phí để được đổi kí tự tên.

Ví dụ "NGUYEN VAN A" đổi thành "NGUYEN VAN ANH". Việc còn lại là đại lý phải tìm được khách hàng có tên như trên để bán vé.

Mặc dù rất khó nhưng đây là cách duy nhất giúp giảm thiệt hại tối thiểu cho đại lý bán vé.

Đây như là bài học kinh nghiệm cho tất cả mọi người, khi mua bất cứ thứ gì qua mạng nên kiểm tra kỹ lại đầy đủ thông tin cá nhân để tránh "tiền mất tật mang".

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khach-mua-9-ve-may-bay-dat-ten-o-de-dai-ly-ban-ve-moi-la-nguoi-sai-n-304712.html

khách hàng máy bay

Tin tức mới nhất