Khách mua đồ thờ cúng, nửa tháng sau hoàn trả khiến chủ shop nổi điên: Cay cú hơn khi nhận về sản phẩm vỡ

Chủ shop cho biết vô cùng bức xúc với hành vi mua hàng thiếu văn minh của vị khách này.

Mới đây, một shop bán đồ decor nhà cửa có địa chỉ tại Bát Tràng, Hà Nội đã đăng đàn trên MXH, bày tỏ bức xúc với câu chuyện về 1 vị khách hàng. Cụ thể, người này đã mua từ shop sản phẩm bát hoa sen để trang trí ban thờ.

Chuyện không có gì cho đến ngày thứ 14 sau khi nhận hàng, vị "thượng đế" yêu cầu hoàn trả với lý do: "Không hợp với ban thờ nhà em".

Khách mua đồ thờ cúng, nửa tháng sau hoàn trả khiến chủ shop nổi điên: Cay cú hơn khi nhận về sản phẩm vỡ - Ảnh 1.
Bài đăng của chủ shop chia sẻ trong một group trên Facebook, thu hút sự quan tâm của dân tình

Liên hệ với chủ shop, chúng tôi được biết thông tin chi tiết sự việc như sau:

Khách đặt hàng vào ngày 15/5, nhận hàng vào ngày 17/5. Lúc nhận được hàng, phía vị khách không hề có phản hồi gì về chất lượng sản phẩm hay size số, nhưng 13 ngày sau tức ngày 29/5, bạn khách có nhắn tin cho shop yêu cầu đổi kích cỡ lớn hơn với lí do "trưng không hợp".

Phía shop không chấp nhận yêu cầu này do đặc thù sản phẩm thờ cúng thường kiêng kị đổi trả nếu đã qua sử dụng.

Chính vì thế mà vào ngày cuối theo quy định hoàn hàng 15 ngày của sàn thương mại điện tử, khách hàng yêu cầu trả hàng hoàn tiền kèm dòng "khiếu nại": Hàng nguyên vẹn nhưng không còn nhu cầu!

Khách mua đồ thờ cúng, nửa tháng sau hoàn trả khiến chủ shop nổi điên: Cay cú hơn khi nhận về sản phẩm vỡ - Ảnh 3.
Tin nhắn trao đổi giữa khách hàng và chủ shop. Sau tin nhắn cuối cùng của phía shop, vị khách không nhắn gì thêm mà chỉ lẳng lặng trả hàng về

Món hàng hoàn về được chủ shop quay video lại, có thể thấy tình trạng đóng gói vô cùng tệ, hộp móp méo và được dán băng dính rất qua loa.

Vốn dĩ sản phẩm bên trong làm bằng men sứ rất dễ vỡ. Vậy nên với cách đóng gói sơ sài khi đổi trả của khách thì dự là món đồ này sẽ chẳng còn nguyên vẹn khi quay về chốn ban đầu.



Tình trạng của gói hàng hoàn về

Và quả nhiên, chủ shop cho biết mặc dù phía khách cam kết sản phẩm vẫn còn nguyên vẹn, thế nhưng khi nhận lại hàng từ phía shipper, shop bàng hoàng phát hiện chiếc bát sứ đã bể vỡ hoàn toàn, không thể sử dụng tiếp được nữa.

Chính điều này đã khiến cho shop vô cùng bức xúc và bất bình. Song cũng chẳng thể làm gì được người mua.



Sản phẩm hoàn về cũng để bể nát

Nhiều netinzen thắc mắc dưới phần bình luận rằng liệu shop có quyền không chấn nhận yêu cầu hoàn hàng không thì câu trả lời là: Không.

Phía shop giải thích thêm: Nếu người mua có yêu cầu, sàn thương mại điện tử sẽ tự động cho hoàn mà người bán không được nêu bất kỳ ý kiến gì, chỉ có thể phản hồi sau khi hàng hoàn tích đã giao thành công.

Khi được hỏi nhận định về chính sách hoàn hàng của sàn thương mại điện tử, chủ shop chia sẻ: "Chính sách này bảo vệ người mua quá đáng. Người bán không được phát biểu ý kiến gì về vấn đề hàng hoàn. Người mua cứ thích hoàn là hoàn.

Vô lý nhất là lý do không còn nhu cầu nên trả hàng. Không có nhu cầu sao bạn lại đặt hàng vậy? Đã được đồng kiểm rồi không ưng thì trả lại luôn đi.

Nếu người nhà nhận hộ thì cũng chỉ nên 3 - 5 ngày có vấn đề thì hoàn hàng luôn. 14 ngày dài quá nên nhu cầu những người chỉ cần hàng lúc đó, dùng chốc lát hoặc chỉ để chụp ảnh xong không cần đến nữa thì người bán rất thiệt thòi.

Phí sàn thì cao, hàng hóa có vấn đề gì là sàn tự được quyền quyết định hết dù hàng hóa là của shop thì không được nêu ý kiến gì hay đồng ý cho hoàn hàng hay không, phí ship đơn hàng hoàn shop phải chịu mặc dù không phải lỗi của shop.

Mong có nhiều bài phản ánh về chính sách hoàn hàng vô lý này để đảm bảo quyền lợi cho người bán chứ người mua toàn lợi dụng lỗ hổng để được dùng hàng free".

Đây không phải lần đầu tiên câu chuyện chính sách này bị phản ánh mạnh mẽ. Hy vọng rằng trong tương lai, sàn thương mại điện tử sẽ có những phương án để có thể đảm bảo công bằng quyền lợi của cả người bán và người mua.

Để những câu chuyện "dở khóc dở cười" như trên sẽ không còn diễn ra nữa.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khach-mua-o-tho-cung-nua-thang-sau-hoan-tra-khien-chu-shop-noi-ien-cay-cu-hon-khi-nhan-ve-san-pham-vo-a430313.html

mua hàng online khách hàng

Tin tức mới nhất