Khách tố nhân viên quán xôi chè nổi tiếng ở Hà Nội 'chửi khách như con'

Một nhân viên bê nồi xôi chè nóng đi qua giữa quán nhưng bị vướng đường, người này quay lại đi sát miệng vào mặt khách, lớn tiếng quát: "Đ… m... con này tránh ra đằng kia".

"Câu chửi rất bậy và lớn tiếng của người nhân viên khiến cả quán đang ngồi phải ngước lên ngỡ ngàng, chính em gái mình lúc đó cũng bị đứng hình vì không hiểu sao lại bị chửi đến mức như thế", Nguyễn Duy Trung (29 tuổi, Hà Nội), thực khách cho biết.

Theo lời kể của Trung, 17h ngày 3/12, Trung và em gái vào ăn tại quán xôi chè bà Thìn. Lúc đầu, hai anh em Trung đến cơ sở ở Bát Đàn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì một người đàn ông nói "đi sang bên kia mà ăn".

Trung di chuyển sang phía cơ sở đối diện ở Hàng Bồ. "Khi nghe người đàn ông kia nói với thái độ không thiện chí mình đã thấy có vấn đề nhưng nghĩ vẫn có thể thông cảm được", Trung kể.

Khách tố nhân viên quán xôi chè nổi tiếng ở Hà Nội chửi khách như con-1
Sự việc xảy ra tại quán xôi chè bà Thìn cơ sở Hàng Bồ (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là quán chè nổi tiếng nhưng cũng nhiều lần bị khách tố thái độ, không niềm nở (Ảnh: NVCC).

Cả hai cơ sở đối diện nhau, cùng chung chủ và đều rất đông khách. Trung và em gái xếp hàng khoảng 15 phút đến lượt vào quán rồi ngồi tại chỗ gọi đồ và đợi khoảng 20 phút nữa để có đồ ăn.

Hai người gọi xôi chè bào cốt, giá 20.000 đồng/bát. Theo lời Trung, bát xôi chè khá nhỏ nên chỉ mất khoảng 5 phút để ăn xong. Trung thấy quán đông khách, nhốn nháo và cũng muốn nhanh chóng đi chơi chỗ khác nên ăn xong gọi thanh toán luôn.

"Mình gọi thanh toán nhưng không thấy ai phản hồi gì, mình nghĩ họ đông khách nên đã ngồi tại chỗ đợi", Trung kể.

Trong lúc chờ đợi, từ phía trong có một bác nhân viên, khoảng 55-60 tuổi bê nồi xôi chè nóng, vừa đi vừa nói "nước sôi nước sôi". Em gái Trung nghe vậy đã đứng lên nhường đường nhưng vì quán quá chật nên dù đã đứng lên chỉ né sang một bên, không có nhiều khoảng trống để người kia di chuyển.

Khách tố nhân viên quán xôi chè nổi tiếng ở Hà Nội chửi khách như con-2
Trung đứng xếp hàng khoảng 15 phút mới có người thông báo khách ăn tại quán không cần xếp hàng (Ảnh: NVCC).

"Đ… m... con này tránh ra đằng kia", người nhân viên ghé sát vào tai em gái Trung và quát lên rất to ở quán. "Tất cả mọi người đều ngước lên ngỡ ngàng còn em mình thì đứng hình tại chỗ trước câu chửi đó, nói thật, đến bố mẹ ở nhà cũng không chửi bọn mình như thế bao giờ", Trung kể lại.

Sau đó nam thực khách bức xúc và đôi co với người nhân viên thì tiếp tục nhận lại một câu chửi khác: "Đ… m... tao đã nói to như thế rồi chúng mày vẫn còn ì ra đấy". 

"Mình chỉ muốn nhanh chóng ra khỏi quán đó, nhưng ngay cả khi mình lấy tiền thừa từ chủ quán, người này cũng không lên tiếng xin lỗi hay có lời nào nói với mình để mình có thể thông cảm. Người này thậm chí còn hất mặt ý bảo mình đi nhanh đi cho khách khác còn vào", Trung bức xúc. 

Hai anh em Trung ra khỏi quán chè trong trạng thái tức tối vì bị nhân viên chửi mắng như con và không nhận được lời xin lỗi nào. 

Nam thực khách cho biết sẽ không bao giờ ủng hộ quán này nữa, theo anh, bây giờ không thiếu gì quán ăn và món ăn ngon để thực khách có thể trải nghiệm, không có quán ăn nào xuất sắc đến mức tự tin mình độc quyền mà muốn thái độ với khách thế nào cũng được.

Bên cạnh đó, quán xôi chè bà Thìn nằm giữa trung tâm phố cổ, mỗi ngày phục vụ rất nhiều lượt khách du lịch. Theo Trung, nếu quán vẫn giữa thái độ này sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh và cung cách phục vụ của người Hà Nội.

Khách tố nhân viên quán xôi chè nổi tiếng ở Hà Nội chửi khách như con-3
Bát xôi chè bào cốt 20.000 đồng/bát. Nam thực khách cho biết bát khá nhỏ nên chỉ mất khoảng 5-10 để ăn xong (Ảnh: NVCC).

Trải nghiệm trên được Duy Trung chia sẻ lại trên các hội nhóm ẩm thực. Bài đăng thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận. Trong đó, nhiều người cho biết đã từng ăn xôi chè tại quán này và cũng nhận được thái độ hách dịch tương tự.

"Có lần đến quán đó gọi đồ xong mình không thích ăn thạch, đã dặn trước rồi nhưng họ vẫn cho vào nên mình đòi đổi bát khác. Sau đó bị nhân viên chửi thẳng mặt là gọi món cũng ngu", tài khoản Ngọc Mai Nguyễn, bình luận.

Liên hệ với chủ quán xôi chè bà Thìn về phản ánh của thực khách, người này có biết, tại thời điểm xảy ra sự việc bà không có mặt tại quán. Tuy nhiên khi đọc bài viết chia sẻ trên mạng xã hội bản thân đã liên lạc với thực khách để xin lỗi nhưng không nhận được phản hồi.

"Cơ sở Hàng Bồ là mẹ tôi bán, bà già rồi không quản lý được việc đấy. Quán đông khách khó tránh lúc này lúc khác, nhà tôi thì chật chội, khách không thông cảm được thì cũng đành chịu", đại diện quán nói thêm.

Về lời xin lỗi qua tin nhắn của chủ quán, Duy Trung cho biết anh sẽ không trả lời. "Bị chửi bẽ bàng ở quán trước mặt bao nhiêu người không nhận được lời xin lỗi nào. Giờ muốn xin lỗi thì lại nhắn tin, mình không chấp nhận", Trung nói.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-to-nhan-vien-quan-xoi-che-noi-tieng-o-ha-noi-chui-khach-nhu-con-20231205074642977.htm

quán ăn bán đắt thánh chửi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao