Khách Việt thích đi đâu chơi nhất trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024?

Các thành phố biển như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết... được du khách ưa chuộng trong kì nghỉ Tết Dương lịch 2024. Ở phía Bắc, Sa Pa (Lào Cai), Hà Giang, du thuyền Hạ Long là những điểm đến hút khách.

Theo thông tin từ nhiều đơn vị lữ hành du lịch, tại khu vực phía Bắc, sản phẩm du thuyền vịnh Hạ Long được ưa chuộng.

Thống kê từ nền tảng đặt phòng Mustgo với 2.000 đối tác khách sạn toàn quốc cho thấy du thuyền Hạ Long gần như đã kín chỗ, chủ yếu là khách quốc tế.

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price cho biết, đơn vị này ghi nhận hơn 1.000 lượt đặt phòng du thuyền Hạ Long với tổng cộng 3.000 khách.

Cũng theo ông Tú, các tỉnh vùng núi phía Bắc như Sa Pa (Lào Cai), Hà Giang, Mộc Châu (Sơn La)... cũng đạt tỉ lệ đặt phòng tốt.

Các khách sạn 5 sao ở Sa Pa đạt 70%-80% công suất phòng, đã bán hết các hạng phòng giá rẻ. Phân khúc 3-4 sao gần như không còn chỗ.

Theo Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang, dù chưa có thống kê đầy đủ nhưng các đơn vị đều ghi nhận tình hình đông khách, nhiều nơi kín phòng trong ngày 30/12-1/1/2024.

Khách Việt thích đi đâu chơi nhất trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024?-1
Du khách trải nghiệm thuyền buồm catamaran trên biển Cửa Đại (Ảnh: Thạch Thảo)

Theo thống kê của VIVU Jouneys, các thành phố biển như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết... cũng được du khách ưa chuộng trong kì nghỉ này, nhất là các khách sạn, resort nằm sát biển. 

Dữ liệu của Mustgo cho thấy công suất phòng tại Đà Nẵng ở mức 40-60% (các khách sạn ven biển tỷ lệ cao hơn) và ở Hội An từ 85-90%.

Tại thành phố Nha Trang, các khách sạn 5 sao quốc tế đã đạt công suất 90%, khách sạn 5 sao Việt Nam khoảng 30%. Công suất phòng tại Phan Thiết đạt 45-60%.

Đại diện Mustgo cho biết phân khúc 5 sao ở Phú Quốc đạt công suất trung bình trên 80%, phân khúc 3-4 sao cũng gần như hết phòng. Tuy nhiên khách Việt chỉ chiếm 20% tổng số khách đặt phòng ở Phú Quốc giai đoạn này.

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price cũng chung nhận định: Phú Quốc được khách quốc tế ưa chuộng trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024. 

VIVU Jouneys nhận định, mức độ chi tiêu trong kỳ nghỉ này của du khách Việt Nam có thể giảm khoảng 40% so với năm ngoái do ảnh hưởng kinh tế.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khach-viet-thich-di-choi-dau-trong-ky-nghi-tet-duong-lich-2024-2232277.html?fbclid=IwAR1mW0rhBKfNp3ETTxr--8VTvd155dIy8xMewn0gXyjMSK-aZ5PLJUiHD-A

tết dương lịch Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao