Khai phá bí mật cổ xưa của trào lưu 'Nâng người bằng 1 ngón tay' #FingerLiftChallenge

Bạn sẽ phải chịu thất bại nếu chỉ nâng một người nặng cả tạ bằng phương pháp truyền thống: dùng sức mạnh cơ bắp. Tuy nhiên với chiêu úp tay lên đầu, bạn sẽ ngạc nhiên không ngờ đấy.



Sau một loạt trào lưu làm giới trẻ "điên đảo" như ma-nơ-canh, đổ nước đá lên đầu, bút táo - táo dứa PPAP... thì mới đây, trào lưu đang được giới trẻ hưởng ứng nồng nhiệt thuộc về Finger Lift Challenge - nhấc người bằng một ngón tay.

Theo tìm hiểu của 2Sao, Finger Lift Challenge bắt nguồn từ kênh Youtube của Logan Paul - một Vlogger sinh năm 1995 đến từ Hollywood. Khá thú vị, trào lưu gây sốt giới trẻ này lại có điểm tương đồng với trò chơi "khiêng ma" của trẻ chăn trâu xưa.

Trò "khiêng ma" theo lời kể mỗi lần chơi sẽ gồm 6 người, một người làm ma, 5 người có nhiệm vụ khiêng. "Khiêng ma" có 2 tư thế: ngồi và nằm, trong đó tư thế ngồi không khác với cách chơi Finger Lift Challenge.

Đầu tiên, người hướng dẫn sẽ đặt úp bàn tay phải của mình cách đỉnh đầu người ngồi khoảng 5cm. Những người còn lại sau đó lần lượt đặt úp bàn tay phải chồng lên nhau theo thứ tự ngược chiều kim đồng hồ, mỗi bàn tay cũng cách nhau một khoảng cách vừa phải.

Ở vòng tiếp theo, người hướng dẫn đặt úp bàn tay trái của mình lên trên cùng. Cứ như vậy, cho đến khi người chơi cuối thực hiện xong, người cầm đầu khẽ hô 1, 2, 3 và cả tất cả cùng ấn nhẹ bàn tay xuống đầu "ma". Sau khi ấn, cả 5 người rút từng tay về theo chiều họ đưa trước đó.

Bước cuối, từng người chơi đưa ngón trỏ vào vị trí được chỉ định trên cơ thể "ma", sau đó nâng lên ngón tay lên mà không cần hô nữa. "Ma" tự nhiên được nâng lên khỏi mặt ghế một cách nhẹ nhàng.


Cách chơi Finger Lift Challenge khá tương đồng với trò "khiêng ma" cổ xưa. Để bắt đầu, trò chơi cần sự góp mặt của 5-6 người. Người có số kg nặng nhất sẽ là người được lựa chọn ngồi ghế giữa, thách thức các đối tượng đứng quanh nâng mình lên bằng ngón tay chỏ.

Cách thức chơi Finger Lift Challenge tương tự trò "khiêng ma". Người chơi cùng nhau đặt úp bàn tay lên đầu theo thứ tự, và a - lê - hấp, người ngồi giữa với cân nặng 1,2 tạ được nhấc lên nhẹ nhàng trong tiếng cười ngạc nhiên và vô cùng vui vẻ.

Bạn sẽ phải chịu thất bại nếu chỉ nâng một người nặng cả tạ bằng phương pháp truyền thống: dùng sức mạnh cơ bắp. Tuy nhiên với chiêu úp tay lên đầu, bạn sẽ ngạc nhiên không ngờ đấy.
 


Điều kỳ lạ ở trò chơi này là sau khi làm hết các thao tác như một quy tắc, người ngồi ghế sẽ được nâng lên nhẹ nhàng.

 


Hiện tượng lạ trong trào lưu đang hot này đến nay vẫn chưa có lời giải.


Đối với tư thế nằm của trò "khiêng ma", trò chơi cần đến 8 người. Một người nằm ngửa, chân khép thẳng, tay chắp lên bụng, mặt đắp khăn.

Nhiệm vụ từng người như sau: một người đứng phía đầu, đặt một ngón tay trỏ sau gáy người nằm. Hai người đứng hai bên, đặt ngón trỏ dưới hai bả vai người nằm. Hai người đứng hai bên ngang hông, đặt ngón trỏ dưới vùng hai bên thắt lưng người nằm. Hai người đứng cuối chân, đặt ngón trỏ dưới hai kheo mắt cá chân người nằm.

Người đứng phía trên đầu hỏi người thứ hai bên tay phải: Bác đi đâu đấy? Người thứ hai trả lời: Tôi đi khiêng ma. Sau khi trả lời, người này quay sang hỏi tiếp người bên cạnh bên tay phải: Bác đi đâu đấy? Người tiếp theo trả lời: Tôi đi khiêng ma.

Vòng quay cứ tiếp tục cho đến khi kết thúc ở người thứ bảy (bên tay trái người đứng đầu). Người đứng đầu nói: Nào, chúng ta cùng khiêng, sau đó cả 7 người cùng chạm ngón tay trỏ vào vị trí đã được phân công. Lập tức, người nằm được nâng lên cao khỏi chỗ nằm chỉ nhờ sức mạnh của 7 ngón tay chỏ.




Cách chơi trò "khiêng ma" theo tư thế nằm.


Hào hứng với trò chơi, song rất nhiều bạn bày tỏ sự kỳ lạ: "Mình đã thử tập trung tinh thần, hô nâng đồng loạt và làm nhiều lần nhưng không có hiệu quả vì cảm giác vô cùng nặng, ngón tay oằn xuống không thể nâng lên được. Ngược lại, nếu làm đúng cách, cảm giác khi nâng rất nhẹ nhàng. Quả là bí hiểm thật vì trái ngược với kiến thức vật lý đã học và biết", một bạn trẻ cho biết.

"Tôi từng chơi trò chơi 'khiêng ma' như bạn nói, nhưng mới nâng được người lên thì cả bọn phá lên cười nên bị rơi xuống. Sau đó không ai dám nằm để làm thử lại vì sợ... Chúng tôi chơi với số lượng đông và không nhớ chính xác bao nhiêu người đã tham gia trò chơi. Tôi nghĩ đó là do năng lực của con người tập trung vào đầu ngón tay thôi, chứ không phải là ma thuật gì đâu!", Facebooker Lan Nguyen chia sẻ.

Giải thích về trò "khiêng ma" cũng như trào lưu Finger Lift Challenge, các nhà phân tích khoa học thế giới cho rằng, bí quyết chính là "Chúng ta hãy cùng tập trung" thì nội lực phát ra từ các ngón tay sẽ mạnh và đồng đều, cũng như khí trường từ cơ thể sinh học của người được nâng sẽ phân bố đồng đều cùng với năng lượng sóng - hạt của hệ sinh học.

Theo lời giải thích khoa học, mọi chuyện thần kỳ này đều được gói gọn ở hai chữ "tập trung", và điều kỳ diệu phi thường đó chính là sức mạnh của sự đồng tâm mà ra! Vì thế để kết quả trò chơi thành công, đồng nghĩa với giúp mọi người tập trung tốt, người quản trò thường thêm vào một số nghi thức thần bí như tắt bớt đèn, đọc thơ... cho thêm phần thú vị. Các bạn trẻ không nên suy diễn trò chơi thành mê tín huyễn hoặc phi khoa học...
 

Clip + bài: Châm Phạm
Theo Vietnamnet


trò chơi khiêng ma đưa ma ra đồng trào lưu Finger Lift Challenge trào lưu

Tin tức mới nhất