Khám phá lịch sử danh hiệu “Em gái quốc dân” qua các thời kỳ

(2Sao) - Cụm từ "Em gái quốc dân" bắt nguồn từ Hàn Quốc, dành cho những nữ diễn viên mang vẻ đẹp trong sáng, tự nhiên và có tài năng trong lĩnh vực diễn xuất.

Trong làng giải trí Hàn Quốc, nếu cô gái nào vẻ ngoài trong sáng, đáng yêu, hơn nữa đã vào nghề từ khi còn là thiếu niên và đang nổi tiếng thì báo giới sẽ gọi họ là “Em gái quốc dân”. Hãy cùng tìm hiểu xem từ trước đến nay đã có bao nhiêu nữ diễn viên dành được danh hiệu này và họ là những ai:

Im Ye Jin


Bức ảnh này được chụp cách đây hơn 30 năm khi mà hồi đó vẫn chưa có kỹ thuật photoshop và các bí quyết trang điểm có thể biến người ta như vừa ở viện thẩm mỹ về. Đây đích thực là một ngọc nữ chân chính với làn da trắng nõn, đôi mắt to tròn cùng sóng mũi thẳng tắp.



Cô chính là Im Ye Jin, “Em gái quốc dân” đầu tiên. Năm 16 tuổi cô đã có bộ phim điện ảnh đầu tay của mình. Cho dù bây giờ đã hơn 50 tuổi nhưng dung nhan vẫn xinh đẹp như xưa.

Kim Hye Soo


Khi còn là một thiếu nữ tuổi chưa đến đôi mươi, Kim Hye Soo đã khiến người ta phải "ngây ngất" bởi vẻ đẹp thanh tân. Khuôn mặt bầu bĩnh và nụ cười hiền lành đã giúp cô lọt vào "mắt xanh" của các đạo diễn với những vai diễn dịu dàng.



Năm 1999, cô từng gây được ấn tượng với khán giả Việt Nam qua bộ phim "Thành thật với tình yêu" cùng Bae Yong Jun. Cũng từ thời điểm đó, người ta đã thấy Kim Hye Soo dần "lột xác" khi hướng đến hình tượng gợi cảm và quyến rũ. Ở tuổi 45, cô vẫn cho thấy vẻ đẹp "thách thức" thời gian của mình khi hóa thân thành một nữ cảnh sát 20 tuổi trong "Signal".

Moon Geun Young


Năm 13 tuổi, với vai diễn nhân vật Eun Seo hồi nhỏ trong "Trái tim mùa thu", Moon Geun Young đã trở thành "tiểu mỹ nhân" trong lòng các chàng trai thời bấy giờ. Không chỉ "hút hồn" khán giả bởi vẻ đẹp ngọt ngào của mình, Moon Geun Young còn cho thấy diễn xuất tài năng qua những phân cảnh cảm động, lấy đi nước mắt của nhiều người.



Hiện tại dù đã 29 tuổi nhưng nữ diễn viên vẫn khiến các chị em phụ nữ phải ghen tị bởi ngoại hình không có nhiều thay đổi so với lúc mới vào nghề. Sự nghiệp diễn xuất của cô cũng nhận được nhiều khen ngợi với những vai diễn chững chạc và có chiều sâu hơn.

Park Bo Young


Park Bo Young trở nên nổi tiếng sau khi tham gia vào bộ phim điện ảnh giành nhiều thành công là "Ông ngoại tuổi 30" năm 2008. Chính từ đó, cô đã được coi là người kế thừa xứng đáng của Moon Geun Young cho danh hiệu "em gái quốc dân".



Năm 2015 cô đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Oh My Ghost của đài tvN, được rất nhiều sự ủng hộ từ đông đảo các khán giả. Đây là lần đầu tiên cô đảm nhiệm vai chính trong 1 bộ phim truyền hình bởi trước đây cô chỉ tập trung cho phim điện ảnh. Đài tvN đã phải bỏ ra số tiền lớn nhất từ trước đến nay để có được chữ ký của Park Bo Young và khiến nữ diễn viên thành ngôi sao đắt giá nhất của đài.

IU


IU tên thật là Lee Ji Eun, bắt đầu tham gia vào làng giải trí từ năm 15 tuổi với album nhạc đầu tay gây được chú ý. Với chất giọng mượt mà, khả năng cảm thụ âm nhạc tinh tế cùng tài sáng tác, những ca khúc của IU đã lần lượt chiếm lấy những vị trí cao nhất trên các bảng xếp hạng. Không chỉ thành công trên con đường ca hát, IU còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất với những bộ phim là "Dream High", "You're the best Lee Soon Shin"...



Tuy nhiên sau một loạt scandal như lộ ảnh nóng và album sử dụng hình ảnh ấu dâm, tên tuổi của IU đang bị ảnh hưởng nặng nề và mất dần thiện cảm của người dân xứ Kim Chi.

Suzy


Khởi nghiệp với vai trò ca sĩ trong nhóm nhạc MissA nhưng chính diễn xuất mới là "bước đệm" giúp Suzy trở thành "em gái quốc dân". Năm 2012, vai Seo Yeon trong bộ phim điện ảnh đầu tay "Architecture 101" của cô được đánh giá cao và gây ấn tượng mạnh với khán giả. Sau bộ phim này, cô còn được gọi là "tình đầu quốc dân" và trở thành người trong mộng của các nam thanh niên Hàn Quốc.


Sự nghiệp ngày một thăng hoa cũng đem về cho cô gái sinh năm 1994 này hàng loạt hợp đồng quảng cáo với thù lao cao ngất ngưởng. Sau 6 năm tham gia vào làng giải trí, nhan sắc của Suzy vẫn như xưa nhưng ngày càng quyến rũ và trưởng thành hơn.

Trúc An
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất